Visa tiết lộ thông tin “Chi tiêu bí ẩn” của người tiêu dùng Việt Nam

09/21/2015

Visa vừa tiến hành một cuộc khảo sát về việc chi tiêu của người tiêu dùng để tìm hiểu xem tiền đi về đâu và theo thời gian được cộng dồn lên như thế nào.

Thành phố Hồ Chí Minh – Theo kết quả một cuộc khảo sát mới đây từ công ty thanh toán toàn cầu Visa, người tiêu dùng Việt Nam mất khoảng 14 triệu VND mỗi năm vì “Chi tiêu bí ẩn” – một hiện tượng sử dung tiền nhưng không theo dõi sát sao và không biết tiền đi về đâu.

Kết hợp với công ty khảo sát YouGov, cuộc khảo sát này được tiến hành vào tháng 8 với 14,000 người tại 14 thị trường 1 khác nhau. Người tham gia được hỏi một loạt các câu hỏi về việc chi tiêu hàng tuần, những khoản chi tiêu bí ẩn được phân loại thành 8 mục, như tiền café, ăn vặt và giải trí.

Ở Việt Nam, lượng tiền trung bình cho việc chi tiêu vặt vào khoảng 292,890 VND (13 đô) mỗi tuần, và chi nhiều nhất cho việc đỗ xe và tiền taxi, mua sắm và uống café. Trong vòng 1 năm, khoản tiền trung bình này lên đến mức 14,000,000 VND – đủ để mua một chiếc điện thoại thông minh, hoặc trả tiền học phí cho con.

Người Úc là nhóm người có mức tiêu vặt nhiều nhất, trung bình khoảng 585,780 VND (26 USD) mỗi tuần, trong khi người Nhật thì ngược lại, chi tiêu lặt vặt chỉ khoảng 247,830 VND (11 USD) mỗi tuần.

Sean Preston, Giám đốc Visa khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào phát biểu: “Với tốc độ tiêu dùng phát triển tại Việt Nam, mọi người có nhiều dịp để chi xài hơn trước, nhưng điều này đi cùng với nhu cầu cao hơn trong việc theo dõi chi tiêu cá nhân và gia đình”.

“Có thể dễ dàng ghi nhớ những khoản chi lớn cho đồ gia dụng hay nội thất, nhưng những khoản chi nhỏ cho các món đồ tùy ý thường bị quên lãng. Như kết quả cuộc khảo sát cho thấy, những khoản nhỏ ấy khi tổng hợp lại sau một khoảng thời gian nhất định sẽ là một con số đáng kể.

“Những phương thức thanh toán điện tử như sử dụng thẻ Visa cho phép người dùng kiểm soát chặt chẽ các khoản chi tiêu bởi mỗi giao dịch đều được ghi lại trong bản sao kê hàng tháng. Sử dụng thẻ giúp người ta kiểm soát tốt hơn, an toàn hơn, nhận được các khoản điểm thưởng và tiện lợi hơn so với sử dụng tiền mặt. Với việc ngày càng nhiều có các cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng thẻ tại Việt Nam, sử dụng thẻ là một cách tốt để giữ việc tiêu xài vặt ở mức thấp nhất”.

 


1 Australia, Hong Kong, India, Indonesia, Japan, Korea, Mainland China, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Taiwan, Thailand, Vietnam

 

Về Visa

Visa là công ty chuyên về công nghệ thanh toán toàn cầu và kết nối người tiêu dùng, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, và chính phủ trong hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hình thức thanh toán điện tử nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy. Visa đã xây dựng một trong những mạng lưới xử lý tiên tiến nhất thế giới – VisaNet. Mạng lưới này có khả năng xử lý hơn 56,000 giao dịch mỗi giây bao gồm cả ứng dụng chống gian lận dành cho người tiêu dùng và thanh toán bảo đảm dành cho đơn vị chấp nhận thẻ.

Visa không phải là ngân hàng, không phát hành thẻ, gia hạn tín dụng hoặc đưa ra các tỷ giá và mức phí cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, các cải tiến của Visa cho phép các ngân hàng đối tác cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng của mình: thanh toán ngay với Thẻ Ghi Nợ, thanh toán trước với Thẻ Trả Trước, hoặc thanh toán sau với Thẻ Tín Dụng. Thông tin tham khảo có tại corporate.visa.com và @VisaNews.