Chủ thẻ Visa tại Việt Nam đã có thể thanh toán qua Samsung Pay

09/29/2017

Dịch vụ Visa Token mang đến phương thức thanh toán mới an toàn và bảo mật.

TP. Hồ Chí Minh – Hôm nay, công ty Samsung Vina và công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Visa công bố tính năng Samsung Pay đã được áp dụng tại thị trường Việt Nam, dành cho chủ sở hữu thẻ Visa thuộc ngân hàng Vietinbank, Citibank và Shinhan Bank Việt Nam.

Theo Visa, người tiêu dùng Việt Nam đã sẵn sàng đón nhận công nghệ thanh toán di động. Đây chính là thời điểm thuận lợi nhất để Samsung Pay tiến vào thị trường Việt Nam.

Khảo sát của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng cho thấy, 85% người tiêu dùng Việt Nam đã từng mua sắm trên điện thoại di động do có sẵn smartphone trong tay (40%) và tiện lợi, dễ dùng hơn so với tiền mặt (37%).1

Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia, Lào – Ông Sean Preston phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi được mang phương thức thanh toán di động Samsung Pay đến với các chủ thẻ Visa ở Việt Nam. Hiểu được rằng người tiêu dùng Việt rất ưa chuộng công nghệ mới, chúng tôi tin rằng họ sẽ đón nhận Samsung Pay như một phương thức thanh toán nhanh chóng và tiện lợi hơn.”

Là một dịch vụ thanh toán di động an toàn, tiện lợi, Samsung Pay có thể được sử dụng để mua sắm gần như ở mọi địa điểm chấp nhận thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Bằng cách kết hợp công nghệ Truyền dữ liệu An toàn qua Từ tính (MST) với công nghệ Giao tiếp Không dây tầm ngắn (NFC), Samsung Pay tương thích với hầu hết các thiết bị chấp nhận thẻ có mặt trên thị trường và cả các thiết bị chấp nhận thẻ mới ra mắt.

Ông Nguyễn Quang Hiền Huy - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc ngành hàng Thiết bị di động của Samsung Vina phát biểu: “Chúng tôi tin rằng Samsung Pay sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn cho Hệ sinh thái Galaxy và nâng trải nghiệm di dộng của người tiêu dùng lên một tầm cao mới. Chúng tôi cũng rất hào hứng được hợp tác thực hiện dự án này với một công ty hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử như Visa. Việc hợp tác giữa Samsung Vina và Visa đã củng cố cam kết mang đến trải nghiệm tối ưu nhất cho người tiêu dùng Việt, với một dịch vụ thanh toán đơn giản, an toàn, có thể ứng dụng ở hầu hết mọi nơi.”

Giao dịch qua Samsung Pay được bảo vệ với nhiều lớp bảo mật bao gồm dịch vụ Visa Token. Dịch vụ Visa Token là công nghệ thay thế các thông tin thanh toán nhạy cảm in trên thẻ, ví dụ như 16 chữ số tài khoản và ngày hết hạn sử dụng của thẻ, bằng một chuỗi mật mã độc nhất an toàn cho việc thanh toán. Bằng cách sử dụng số token, công nghệ này đảm bảo thông tin chi tiết của thẻ sẽ không bị tiết lộ trong quá trình thực hiện giao dịch thanh toán di động.

Ông Preston phát biểu thêm: “Dù tốc độ và tính dễ sử dụng là lợi thế chủ yếu của thanh toán di động so với với tiền mặt, yếu tố bảo mật vẫn đóng vai trò quan trọng không kém để đảm bảo sự tin tưởng của người tiêu dùng. Đây chính là giá trị lớn lao mà Visa Token mang đến cho trải nghiệm thanh toán di động, bằng cách bảo vệ thông tin thanh toán của khách hàng trong mọi giao dịch.”

Chủ thẻ Visa thuộc các ngân hàng Vietinbank, Citibank và Shinhan Bank Việt Nam có thể cài đặt Samsung Pay trên điện thoại Samsung tương thích theo các bước đơn giản sau đây:

  • Mở ứng dụng – Thực hiện thao tác vuốt lên từ cạnh dưới màn hình điện thoại hoặc mở ứng dụng từ màn hình chính để kích hoạt Samsung Pay.
  • Thêm thẻ – Quét thẻ Visa của bạn và bảo mật với mã xác nhận được cung cấp.
  • Chạm để thanh toán – Xác thực dấu vân tay của bạn và đặt máy gần với đầu đọc của máy chấp nhận thẻ.

 


1 Visa ủy thác Toluna thực hiện nghiên cứu trực tuyến về hành vi tiêu dùng và xu hướng thanh toán ở Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Philippines vào tháng 10/2016. Nhân khẩu học của người tham gia khảo sát là nam nữ trên 18 tuổi có thu nhập cá nhân hàng tháng đạt 5.000.000 VNĐ trở lên.

 

Về Visa

Visa là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán hiện đại, an toàn và đáng tin cậy; từ đó tạo điều kiện để các cá nhân, doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển. VisaNet - mạng lưới thanh toán toàn cầu tiên tiến của chúng tôi mang đến những giao dịch an toàn, đáng tin cậy trên khắp thế giới và có khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong vòng một giây. Nỗ lực đột phá không ngừng nghỉ chính là chất xúc tác cho sự phát triển nhanh chóng của thương mại kết nối trên mọi thiết bị, và cũng chính là động lực thúc đẩy giấc mơ xây dựng một tương lại không tiền mặt cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi. Trong bối cảnh thế giới chuyển dần từ công nghệ analog sang kỹ thuật số, Visa cùng tất cả các thương hiệu, sản phẩm, con người, mạng lưới và quy mô của mình đang định hình tương lai của thương mại. Để biết thêm thông tin xin vui lòng truy cập usa.visa.com/about-visa, visacorporate.tumblr.com và @VisaNews.

Về Samsung Electronics

Công ty Điện tử Samsung khơi nguồn cảm hứng cho thế giới và định hình tương lai với những ý tưởng và công nghệ đột phá giúp tái định nghĩa các sản phẩm TV, điện thoại thông minh, thiết bị đeo thông minh, máy tính bảng, thiết bị gia dụng kỹ thuật số, hệ thống mạng, công nghệ bán dẫn và các giải pháp LED. Để cập nhật những tin tức mới nhất, vui lòng truy cập Samsung Newsroom tại địa chỉ: news.samsung.com/vn

Về Samsung Pay

Kết hợp công nghệ Giao tiếp Không dây tầm ngắn (NFC) với công nghệ Truyền dữ liệu An toàn qua Từ tính (MST) độc quyền của Samsung, Samsung cung cấp cho người tiêu dùng phương thức thanh toán ứng dụng được ở hầu hết mọi địa điểm chấp nhận quẹt thẻ thuộc hàng triệu điểm bán lẻ trên toàn cầu. Samsung tiếp tục thực hiện chiến lược mở rộng hệ sinh thái hợp tác của mình để Samsung Pay mang đến cho khách hàng sự linh hoạt, khả năng truy cập và lựa chọn tuyệt vời hơn song song với việc chuyển tải trải nghiệm thanh toán dễ dàng và an toàn.