Công nghệ thanh toán không tiếp xúc lên ngôi, đáp ứng nhu cầu nhanh hơn, tiện lợi hơn của người Việt

07/06/2018

Sự phát triển của các hình thức thanh toán điện tử và thanh toán không tiếp xúc đang không ngừng thúc đẩy Việt Nam hướng đến mục tiêu xã hội không tiền mặt

 

Visa vừa công bố các số liệu nghiên cứu thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc của công nghệ thanh toán không tiếp xúc tại thị trường Việt Nam. Trong đó, ngày càng nhiều người tiêu dùng có xu hướng “quay lưng” với tiền mặt và lựa chọn thanh toán không tiếp xúc với mục đích tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Hiện nay, tổng số lượng giao dịch không tiếp xúc tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao với tốc độ ổn định ở mức 44% mỗi tháng trong giai đoạn từ ngày 1 tháng 7 năm 2017 đến ngày 31 tháng 5 năm 2018. Đồng thời, tổng giá trị giao dịch qua thẻ Visa không tiếp xúc vẫn tiếp tục tăng đều 43% mỗi tháng cùng kỳ1.

Phát biểu tại Hội thảo Banking Vietnam 2018 vào ngày 5 tháng 7 vừa qua tại Hà Nội, ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào, chia sẻ: “Người tiêu dùng, các đơn vị bán lẻ và cả các tổ chức tài chính tại Việt Nam đang nắm bắt rất tốt các khái niệm phi tiền mặt. Hiện nay, chúng tôi đang ghi nhận những tín hiệu cực kì tích cực trong việc đón nhận công nghệ thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam. Cụ thể, người Việt đang dần hiểu rõ hơn về những lợi ích, tính bảo mật và sự tiện lợi mà công nghệ này mang lại trong các giao dịch hàng ngày”.

Với ba ngân hàng đối tác phát hành thẻ không tiếp xúc, người dùng Việt Nam hiện đã có thể dễ dàng áp dụng một phương thức thanh toán mới, an toàn, nhanh chóng và thuận tiện hơn tại các nhà hàng, siêu thị và các đơn vị bán lẻ như KFC, Saigon Coop, BigC và Nguyễn Kim.

Theo Khảo sát về Thái độ thanh toán người tiêu dùng do Visa thực hiện2, hơn một nửa người Việt đã biết đến công nghệ thanh toán không tiếp xúc, 30% trong số họ từng sử dụng và hơn 2/3 sẵn sàng thử hình thức này thay thế tiền mặt trong tương lai. Trong đó, sản phẩm thời trang và làm đẹp là nhóm mặt hàng chính được thanh toán bằng phương thức không tiếp xúc.

Được công nhận là một công cụ thay thế cho tiền mặt, công nghệ không tiếp xúc đang không ngừng chuyển dịch bối cảnh thanh toán tại các cửa hàng hiện nay, tạo điều kiện cho những phát triển đột phá đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Công nghệ thanh toán không tiếp xúc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm giao dịch an toàn và nhanh chóng hơn, hỗ trợ đơn vị phát hành thẻ giải pháp cải thiện doanh số và chất lượng dịch vụ cũng như phát huy năng suất quầy thanh toán cho các đơn vị bán hàng.

“Là công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới, Visa luôn liên tục đổi mới danh mục sản phẩm của mình, hỗ trợ các tổ chức tài chính trong việc mang nhiều lựa chọn thanh toán hơn đến với người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển công nghệ thanh toán không tiếp xúc thông qua việc đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng và đơn vị bán hàng nhằm tập trung mở rộng phạm vi chấp nhận và sử dụng công nghệ không tiếp xúc tại thị trường Việt Nam”, ông Preston chia sẻ thêm.

1
Dữ liệu VisaNet từ 1/7/2017 – 31/5/2018
2 Báo cáo Thái độ thanh toán của người tiêu dùng của Visa  được tiến hành trên 4,000 người tiêu dùng tại Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam tháng 7/2017.

 

Về Visa

Visa là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán hiện đại, an toàn và đáng tin cậy; từ đó tạo điều kiện để các cá nhân, doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển. VisaNet - mạng lưới thanh toán toàn cầu tiên tiến của chúng tôi mang đến những giao dịch an toàn, đáng tin cậy trên khắp thế giới và có khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong vòng một giây. Nỗ lực đột phá không ngừng nghỉ chính là chất xúc tác cho sự phát triển nhanh chóng của thương mại kết nối trên mọi thiết bị, và cũng chính là động lực thúc đẩy giấc mơ xây dựng một tương lại không tiền mặt cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi. Trong bối cảnh thế giới chuyển dần từ công nghệ analog sang kỹ thuật số, Visa cùng tất cả các thương hiệu, sản phẩm, con người, mạng lưới và quy mô của mình đang định hình tương lai của thương mại. Để biết thêm thông tin xin vui lòng truy cập usa.visa.com/about-visavisacorporate.tumblr.com và @VisaNews.