Cuộc thi Kỹ năng quản lý tài chính năm 2018 gay cấn tiến về đích

08/03/2018

Hơn 2.000 sinh viên từ các trường đại học trên cả nước đã thành công cải thiện kỹ năng quản lý tài chính qua chương trình “Bóng đá Tài chính 2018” do Visa tổ chức!

 

Có thể nói, “giải đấu bóng đá online” và “giáo dục kiến thức tài chính” là hai chủ đề hoàn toàn không có điểm tương đồng với nhau. Nhưng hôm nay, sự kết hợp giữa hai yếu tố này đã được Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam thành công thực hiện thông qua đêm chung kết cuộc thi “Bóng đá Tài chính 2018” diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh.

Hơn 1,000 sinh viên đã có mặt tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh để cùng chứng kiến trận chung kết cuộc thi “Bóng đá Tài chính 2018”. Tại đây, các bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã thành công mang về giải thưởng trị giá 39 triệu đồng, bao gồm hai vé tham dự giải vô địch bóng đá châu Á tại Thái Lan.

Trải qua hành trình sáu năm thực hiện, cuộc thi đã tiếp cận đến hàng triệu thanh thiếu niên trên khắp cả nước và trang bị cho các bạn những kỹ năng tài chính thiết yếu nhất trong cuộc sống. Trở lại với chủ đề “Bóng đá Tài chính”, cuộc thi năm nay đã bắt đầu khởi động từ tháng 4 và nhận được sự hưởng ứng rất mạnh mẽ từ các bạn sinh viên. Với hình thức mới lạ, trò chơi “Bóng đá Tài chính” được đưa ra đòi hỏi các bạn sinh viên phải nhanh tay trả lời các câu hỏi về chủ đề quản lý ngân sách trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào, cho biết: “Hoà cùng cơn sốt FIFA World Cup TM 2018 đang lan rộng trên toàn thế giới, đây chính là thời điểm hoàn hảo để chúng tôi khởi động cuộc thi “Bóng đá Tài chính” cũng như có thể mang những khái niệm tài chính đến các bạn sinh viên dưới hình thức vui nhộn và hấp dẫn nhất. Quả là một tín hiệu lạc quan khi cuộc thi năm nay nhận được rất nhiều sự quan tâm và tham gia từ các bạn sinh viên trên khắp cả nước. Không chỉ đơn giản là một sân chơi trải nghiệm, chúng tôi tin rằng cuộc thi còn chính là bước đệm cần thiết, hỗ trợ trang bị những kiến thức tài chính cho các bạn sinh viên trong tương lai.”

Có thể nói, cuộc thi năm nay đã xuất sắc đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc, tiếp cận hơn 1,400 bạn sinh viên tham gia chuỗi sự kiện offline tại các trường đại học trên cả nước và gần 1,500 bài dự thi thông qua kênh online. Những con số này đã thành công tăng gấp hai lần so với năm trước.

Giải đấu “Bóng đá Tài chính 2018” được phát động tại Hà Nội và mở rộng ra 36 trường đại học tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương cũng như các tỉnh lân cận. Ngoài ra, sự có mặt của vận động viên cầu lông Phạm Hồng Nam và bình luận viên bóng đá Tú Linh trên vai trò là đại sứ cho cuộc thi đã góp phần không nhỏ mang tinh thần đầy năng lượng cũng như nguồn cảm hứng đến các bạn sinh viên tại cuộc thi năm nay.

Ông Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Sau lần đầu tiên được thực hiện vào năm 2012, nhằm đáp ứng nhu cầu của các bạn sinh viên năm nay Ban Tổ chức tiếp tục lấy cảm hứng từ môn thể thao vua để tổ chức chương trình kỹ năng quản lý tài chính cho sinh viên qua giải đấu “Bóng đá tài chính 2018”. Sự thành công của chương trình Kỹ Năng Quản lý Tài chính năm nay là một minh chứng cho việc xác định đúng nhu cầu của sinh viên trong tổ chưc các hoạt động rèn luyện, đào tạo kỹ năng thực hành xã hội, thể hiện sự hợp tác bền chặt giữa Visa và Hội Sinh viên VIệt Nam. Giáo dục tài chính có tầm quan trọng rất lớn, giúp sinh viên có kỹ năng giải quyết các khó khăn thường gặp trong việc quản lý, sử dụng tiết kiệm, lên kế hoạch, phát triển nguồn tài chính cá nhân. Hợp tác với Visa giúp chúng tôi mang đến cho sinh viên một chương trình giáo dục hữu ích cho cuộc sống hiện tại và trong tương lai.”

Xuyên suốt chương trình, các tài liệu về kiến thức cơ bản trong việc chi tiêu có trách nhiệm, tiết kiệm thông minh cũng như tận dụng ngân sách hợp lý luôn thường xuyên được đăng tải trên các kênh  thông tin của cuộc thi (Facebook, InstagramYoutube). Trang web chính thức của chương trình (www.kynangquanlytaichinh.com.vn) cũng liên tục cập nhật những lời khuyên hữu ích từ Bác Ví – nhân vật đại diện quen thuộc của cuộc thi, cùng nhiều công thức và công cụ quản lý tài chính tiện lợi khác.

Để biết thêm thông tin về chương trình Kỹ năng quản lý tài chính của Visa, vui lòng truy cập: 
http://www.practicalmoneyskills.com.vn/ và http://hoisinhvien.com.vn.

 

 

Về Visa

Visa là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán hiện đại, an toàn và đáng tin cậy; từ đó tạo điều kiện để các cá nhân, doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển. VisaNet - mạng lưới thanh toán toàn cầu tiên tiến của chúng tôi mang đến những giao dịch an toàn, đáng tin cậy trên khắp thế giới và có khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong vòng một giây. Nỗ lực đột phá không ngừng nghỉ chính là chất xúc tác cho sự phát triển nhanh chóng của thương mại kết nối trên mọi thiết bị, và cũng chính là động lực thúc đẩy giấc mơ xây dựng một tương lại không tiền mặt cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi. Trong bối cảnh thế giới chuyển dần từ công nghệ analog sang kỹ thuật số, Visa cùng tất cả các thương hiệu, sản phẩm, con người, mạng lưới và quy mô của mình đang định hình tương lai của thương mại. Để biết thêm thông tin xin vui lòng truy cập usa.visa.com/about-visavisacorporate.tumblr.com và @VisaNews.