Cuộc thi dành cho giới startup - Visa’s Everywhere Initiative lộ diện quán quân đầu tiên tại Việt Nam

08/22/2018

 

9 startup xuất sắc nhất cuộc thi “Visa’s Everywhere Initiative” - cuộc thi toàn cầu nhằm thách thức các công ty startup giải quyết các vấn đề của tương lai ngành thanh toán và thương mại, vừa có cuộc tranh tài hấp dẫn tại vòng chung kết được tổ chức tại The Dreamplex, quận Bình Thạnh. Sự kiện vinh hạnh đón nhận sự có mặt của ông Tô Duy Lâm - Giám Đốc Ngân hàng Nhà Nước, chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh và ông Nghiêm Thanh Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Phó Trưởng ban chỉ đạo Fintech Ngân hàng Nhà nước cùng hàng trăm đại diện từ các công ty Fintech và nhiều startup khác.

9 đội thi xuất sắc nhất là minh chứng cho sự phát triển đa dạng trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam, từ dịch vụ tuyển dụng đến thương mại điện tử và dịch vụ giao đồ ăn.

Đến với cuộc thi lần này, các startup phải lựa chọn đề xuất giải pháp cho một trong ba thách thức sau:

  • Làm thế nào để tận dụng các nền tảng social media, và mang đến cho đối tượng Millennial trải nghiệm tài chính/ngân hàng liền mạch, không đứt quãng?
  • Làm thế nào để mang đến cho khách hàng một phương thức thanh toán số pay-on-delivery đáp ứng được nhu cầu vượt trội cả tiền mặt?
  • Làm thế nào để mở rộng mạng lưới chấp nhận thanh toán điện tử, tăng cường giá trị lợi ích cho đơn vị bán hàng?

Sau khi các ý tưởng được trình bày, 3 giải thưởng danh giá đã được trao cho 3 startup xuất sắc nhất:

  • Giải đề án xuất sắc nhất (500 triệu VNĐ): Công ty cổ phần EyeQ
  • Giải được bình chọn yêu thích nhất (100 triệu VNĐ): Công ty Triip
  • Giải đề án Phổ cập tài chính toàn diện nhất (100 triệu VNĐ): Công ty cổ phần phát triển dịch vụ nhà sạch HMC (JupViec.vn)

 

Ông Lê Mai Tùng, CEO của công ty EyeQ – startup giành chiến thắng chung cuộc chia sẻ: “Tham gia cuộc thi Visa’s Everywhere Initiative là cơ hội tuyệt vời để EyeQ kết nối với các startup và doanh nghiệp hàng đầu, giúp ý tưởng của chúng tôi tiếp cận được với nhiều người hơn. Hệ thống API (Application Program Interface) của Visa rất đa dạng, là một hệ sinh thái tuyệt vời để các startup và công ty Fintech phát triển. Sau cuộc thi này, chúng tôi mong rằng EyeQ sẽ nhận được nhiều sự quan tâm để tiếp tục phát triển và mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng trong tương lai.”

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào nói: “Sự có mặt và tham gia của các doanh nghiệp tiềm năng như thế này tại cuộc thi là dấu hiệu rất tích cực cho nền kinh tế của Việt Nam trong tương lai. Tôi muốn gửi lời chúc mừng đến những người chiến thắng, các doanh nghiệp tranh tài ngày hôm nay cũng như tất cả các startup đã tham gia cuộc thi Visa’s Everywhere Initiative. Chúng tôi rất mong có thể làm việc và hợp tác với các doanh nghiệp chiến thắng của cuộc thi để hỗ trợ họ phát triển những đề án và trên hết là mang lại những thay đổi tích cực đến nền kinh tế Việt Nam.”

Ông Tô Duy Lâm, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, cho biết: “Trong khuôn khổ Chương trình “Sáng kiến khắp nơi” ngày hôm nay, những chia sẻ từ các chuyên gia và các đối tác của VISA đã giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn về các cơ hội cũng như thách thức mà Fintech mang lại để có kế hoạch triển khai các giải pháp phù hợp trong điều kiện thực tiễn của Việt Nam. Các đội thi Fintech Việt Nam cũng sẽ có cơ hội tuyệt vời để trình diễn và giới thiệu các giải pháp Fintech của mình trước các thành viên Ban Giám khảo, cũng như có cơ hội để cọ sát, học hỏi các mô hình/giải pháp Fintech của các đội thi khác, qua đó hoàn thiện và phát triển sâu hơn các giải pháp của mình, đáp ứng được các yêu cầu của không chỉ khách hàng trong nước mà còn ở nước ngoài.”.”

Cuộc thi Visa’s Everywhere Initiative được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 tìm kiếm những tài năng, những phát kiến sáng tạo trong cộng đồng khởi nghiệp trên toàn thế giới. Cho đến nay, cuộc thi đã có mặt tại 40 quốc gia trải dài từ Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Âu, Châu Á, Trung Đông đến Châu Phi với hơn 2,100 startup tham gia và kêu gọi được hơn 2 tỷ USD đầu tư.

 

Về Visa

Visa là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán hiện đại, an toàn và đáng tin cậy; từ đó tạo điều kiện để các cá nhân, doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển. VisaNet - mạng lưới thanh toán toàn cầu tiên tiến của chúng tôi mang đến những giao dịch an toàn, đáng tin cậy trên khắp thế giới và có khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong vòng một giây. Nỗ lực đột phá không ngừng nghỉ chính là chất xúc tác cho sự phát triển nhanh chóng của thương mại kết nối trên mọi thiết bị, và cũng chính là động lực thúc đẩy giấc mơ xây dựng một tương lại không tiền mặt cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi. Trong bối cảnh thế giới chuyển dần từ công nghệ analog sang kỹ thuật số, Visa cùng tất cả các thương hiệu, sản phẩm, con người, mạng lưới và quy mô của mình đang định hình tương lai của thương mại. Để biết thêm thông tin xin vui lòng truy cập usa.visa.com/about-visavisacorporate.tumblr.com và @VisaNews.