Visa lần đầu ra mắt cuộc thi toàn cầu với mục tiêu tôn vinh nữ doanh nhân

03/13/2019

Visa Everywhere Initiative: Cuộc thi toàn cầu phiên bản dành cho nữ doanh nhân mang đến cơ hội thể hiện những giải pháp vượt trội, đột phá trong ngành

 

Visa lần đầu tiên ra mắt Cuộc thi toàn cầu dành cho nữ doanh nhân, thuộc khuôn khổ chương trình Visa Everywhere Initiative (VEI, tạm dịch: Sáng kiến khắp nơi của Visa) nhằm một lần nữa khẳng định cam kết hỗ trợ sự phát triển phụ nữ toàn cầu. Cuộc thi kêu gọi nữ doanh nhân từ khắp mọi nơi trên thế giới kiến tạo các giải pháp cho những thách thức xã hội và của ngành FinTech, để có cơ hội giành giải thưởng lên đến 100.000 đô la khi chinh phục một trong hai thử thách. Chương trình sẽ khép lại với đêm chung kết được tổ chức cùng thời điểm với lễ khai mạc FIFA Women World Cup France 2019™.

“Trong 5 năm qua, đã có hơn 163 triệu phụ nữ trên khắp thế giới bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng của mình, chiếm tới 37% tổng lực lượng lao động1. Ý chí kinh doanh của phụ nữ đang trên đà khởi sắc và Visa mong muốn truyền cảm hứng để phụ nữ có thể bứt phá giới hạn của họ thông qua những chương trình như Visa Everywhere Initiative”, bà Lynne Biggar, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông tại Visa cho biết.

Kể từ năm 2015, sáng kiến Visa Everywhere Initiative đã cung cấp các giải pháp mang tính tầm nhìn về những thách thức thương mại và thanh toán trong tương lai. Chương trình diễn ra với quy mô khu vực tại 75 quốc gia và trao tặng cho hơn 70 công ty khởi nghiệp hàng đầu các giải thưởng có giá trị hiện kim, cố vấn và kết nối với các khách hàng và đối tác của Visa. Đây là lần đầu tiên chương trình chuyển từ các sự kiện quy mô khu vực sang phiên bản toàn cầu tập trung vào chủ đề FinTech và ảnh hưởng xã hội để vinh danh hàng triệu nữ lãnh đạo doanh nghiệp, cũng như khẳng định cam kết của Visa nhằm đóng góp tích cực cho sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ.

Về cách thức tham gia, các công ty sẽ chọn ra ít nhất một nhà sáng lập nữ để trình bày các giải pháp đột phá và sáng tạo cho những thách thức xã hội và của ngành FinTech hiện nay qua một trong hai thử thách sau.

  • Thử thách 1 (FinTech): Với những đặc điểm nổi trội của công ty, bạn sẽ áp dụng giải pháp của mình như thế nào để cải thiện trải nghiệm người tiêu dùng, các phương thức thanh toán và/hoặc hoạt động thương mại tại địa phương, khu vực hoặc toàn cầu?
  • Thử thách 2 (Ảnh hưởng xã hội): Làm thế nào để các nữ doanh nhân trên toàn thế giới có thể ảnh hưởng tích cực đến xã hội, cộng đồng bằng việc tập trung vào yếu tố bền vững, công bằng cũng như phát triển nền kinh tế địa phương, khu vực?

 
Một số thông tin quan trọng khác:

  • Chương trình phủ sóng toàn cầu2: Người tham dự sẽ được chia thành 6 khu vực: Bắc Mỹ, Châu Mỹ Latinh, Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu (trừ Pháp), Pháp, Châu Phi/Trung Đông. Mỗi khu vực sẽ chọn ra một người chiến thắng cho mỗi thử thách để vào vòng chung kết ở Paris.
  • Các mốc thời gian:
    • Mở đơn đăng kí – Ngày 6 tháng 3
    • Nhận đơn đến ngày 14 tháng 4
    • Công bố danh sách chung kết khu vực – Tháng 5
    • Vòng chung kết toàn cầu ở Paris, Pháp – Ngày 7 tháng 6
  • Các hoạt động vòng chung kết: Trong tuần lễ khai mạc FIFA Women World Cup France 2019™, các nữ doanh nhân vào danh sách chung cuộc sẽ có cơ hội gặp gỡ và kết nối với mạng lưới đối tác toàn cầu của Visa, và tham gia một sự kiện đấu thầu trực tiếp (live-pitching) để xác định người chiến thắng VEI.
  • Các phương thức hỗ trợ: Để vinh danh giải pháp có sức ảnh hưởng nhất, Visa sẽ trao thưởng 100.000 đô la cho mỗi người chiến thắng của từng thử thách, cùng với sự cố vấn sát sao từ chuyên gia, và kết nối với các khách hàng và đối tác của Visa. Những quán quân cũng sẽ nhận được vé tham dự trận đấu khai mạc FIFA Women’s World Cup.
  • Chiến dịch toàn cầu: Visa sẽ khởi động một chiến dịch marketing toàn cầu mang tên “Together as One” để hỗ trợ chương trình Visa Everywhere Initiative phiên bản dành cho nữ doanh nhân. Tám nữ doanh nhân chiến thắng trong các chương trình VEI trước đây sẽ đại diện cho các khu vực trên thế giới tham gia vào chiến dịch nhằm truyền cảm hứng cho phụ nữ cùng tham gia cuộc thi, tiếp nhận thử thách, theo đuổi giấc mơ xây dựng doanh nghiệp thành công.

“Visa Everywhere Initiative tạo điều kiện để chúng tôi hoàn thiện sản phẩm của mình bằng cách sử dụng các API (Giao diện lập trình ứng dụng) từ nền tảng phát triển phần mềm. Kết quả là chúng tôi đã được vinh danh để chinh phục nhiều khách hàng mới và cơ hội kinh doanh! Đối với tôi, đây là một thành tựu rất tuyệt vời,” bà Amparo Nalvarte, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập công ty Culqi chia sẻ. “Tôi rất tự hào là người chiến thắng cuộc thi Visa Everywhere Initiative trước và đây là vinh dự cho tôi khi được đồng hành cùng phiên bản VEI dành riêng cho các nữ doanh nhân. Tôi sẽ luôn cổ vũ hết mình cho tất cả những người phụ nữ bản lĩnh tham gia cơ hội tuyệt vời này,” bà nói thêm.

Visa Everywhere Initiative: Cuộc thi toàn cầu phiên bản dành cho nữ doanh nhân là lời khẳng định cam kết của Visa nhằm hỗ trợ các nữ doanh nhân trên toàn thế giới. Cuộc thi được tổ chức dựa trên chương trình She’s Next, Empowered by Visa – nền tảng toàn cầu khuyến khích và hỗ trợ các nữ lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng, duy trì và phát triển doanh nghiệp nhỏ. Chương trình She’s Next được hỗ trợ bởi Tổ chức các nhà sáng lập doanh nghiệp nữ (Female Founder Collective, FFC) – một mạng lưới các tổ chức kinh doanh được dẫn dắt bởi phụ nữ và để hỗ trợ phụ nữ. Sau sự kiện khai mạc thành công tại Atlanta, GA, She’s Next và FFC đã hợp tác tổ chức sự kiện tiếp theo tại New York vào ngày 6 tháng 3 nhằm chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Visa Everywhere Initiative: Cuộc thi toàn cầu phiên bản dành cho nữ doanh nhân và tất cả các sự kiện khu vực thuộc khuôn khổ Visa Everywhere Initiative, cách thức và điều kiện tham gia, vui lòng truy cập: www.visa.com/everywhereinitiativeglobal.

 

1 https://www.gemconsortium.org/report/49860 “GEM 2016/2017 Women's Entrepreneurship Report”

2 Đối chiếu các điều khoản và điều kiện tham dự ở các quốc gia trong mỗi khu vực

 

Về Visa

Visa Inc. (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán toàn cầu, kết nối người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nền kinh tế thông qua phương thức thanh toán điện tử hiện đại, an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi vận hành mạng lưới xử lý tiên tiến - VisaNet - cung cấp các giao dịch thanh toán an toàn và đáng tin cậy với khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong một giây. Sáng kiến không ngừng của Visa thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử trên các thiết bị và hướng đến tương lai không dùng tiền mặt cho tất cả mọi người và ở mọi nơi. Với xu thế dịch chuyển từ analog sang kỹ thuật số, Visa đã phát triển thương hiệu, danh mục sản phẩm, nhân lực, mạng lưới và phạm vi hoạt động để định hình tương lai của ngành thương mại. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập About Visa, visa.com/blog và @VisaNews.