Giám đốc điều hành của Visa và chuyến ghé thăm Việt Nam: Cột mốc đánh dấu phát triển trong nền thanh toán kỹ thuật số

03/25/2019

Visa cam kết hỗ trợ định hướng của Chính phủ Việt Nam thúc đẩy nền kinh tế không dùng tiền mặt

 

Ông Al Kelly, Giám đốc điều hành của Visa - công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới, đã có chuyến ghé thăm Việt Nam cùng Đoàn lãnh đạo cấp cao của Visa tiến hành các cuộc họp quan trọng trong tuần này. Chuyến đi cũng khẳng định cam kết của tập đoàn trong việc áp dụng, phát triển các phương thức thanh toán kỹ thuật số và thúc đẩy nền kinh tế số.

Đoàn lãnh đạo cấp cao đã có cơ hội diện kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng và lãnh đạo các ngân hàng Việt Nam để thảo luận về tầm quan trọng của thanh toán kỹ thuật số, và cách thức công ty có thể thực hiện nhằm tăng cường quan hệ đối tác trên toàn hệ sinh thái.

Ông Al Kelly, Giám đốc điều hành của Visa cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường mà Visa đạt mức tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu. Với dân số trẻ, cùng sự phát triển của tầng lớp trung lưu và nền kinh tế không ngừng tăng trưởng, chúng tôi nhận thấy những tín hiệu tích cực trong tương lai của thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam cũng như vai trò của Visa trong việc thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững.”

Chuyến ghé thăm Việt Nam của Đoàn lãnh đạo còn lời khẳng định cam kết và vai trò của Visa trong việc hỗ trợ định hướng của Chính phủ Việt Nam thúc đẩy nền kinh tế không dùng tiền mặt.

“Visa hoàn toàn ủng hộ Tầm nhìn Quốc gia 2045 và chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các khách hàng, Chính phủ cũng như mở rộng hệ sinh thái để giúp Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu này. Chúng tôi đã theo đuổi hoài bão này một chặng đường dài vừa qua, tuy nhiên vẫn còn nhiều điều cần thực hiện phía trước. Chúng tôi cam kết thúc đẩy nền tài chính toàn diện, nâng cao trình độ am hiểu tài chính và giới thiệu các cải tiến thanh toán mới nhằm hỗ trợ người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam giao dịch và chi trả nhanh, thuận tiện và an toàn hơn.”

Visa đã có cam kết lâu dài với thị trường Việt Nam khi khoản thanh toán bằng thẻ Visa đầu tiên được các nhà bán lẻ chấp nhận vào năm 1995, cũng như khi thẻ tín dụng Visa đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam hai năm sau đó.

Visa sẽ sớm ra mắt Lộ trình An ninh Thanh toán cho Việt Nam cũng như tiến hành hợp tác chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để thiết kế một kế hoạch mạnh mẽ giúp tăng cường độ bảo mật trong thanh toán tại Việt Nam.

Visa cam kết sẽ luôn là một trong những nhà tiên phong trong đổi mới, triển khai các trải nghiệm thanh toán mới và hợp tác cùng phát triển với các công ty fintech địa phương nhằm đem đến mạng lưới thanh toán đạt chuẩn toàn cầu tại Việt Nam. Năm ngoái, Visa đã ra mắt Visa’s Everywhere Initiative (tạm dịch: Sáng kiến khắp nơi của Visa) ở Việt Nam. Đây là một chương trình sáng tạo toàn cầu của Visa với mục đích hỗ trợ các cộng đồng khởi nghiệp và Fintech phát triển và thực thi các ý tưởng, mô hình kinh doanh sáng tạo, đi vào thực tiễn và giải quyết các thách thức trong thanh toán và thương mại. Chương trình được đón nhận tích cực và ngày càng khẳng định danh tiếng của Việt Nam trên thị trường quốc tế với tư cách là một trung tâm fintech của khu vực.

Visa cũng đang xúc tiến làm việc với các cơ quan nhà nước để thanh toán kỹ thuật số được áp dụng rộng rãi hơn, ngay cả trong việc đi lại, giao thông hằng ngày cùng với sự phát triển hệ thống bán vé thông minh hiện nay trên các tuyến xe buýt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ năm 2012, Visa đã tổ chức chương trình kỹ năng quản lý tài chính hằng năm, kết hợp cùng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA). Mục tiêu của chương trình là giáo dục cho thế hệ trẻ những cách quản lý tài chính hiệu quả. Trong suốt bảy năm thực hiện, chương trình đã tiếp cận hàng triệu bạn trẻ trên khắp cả nước, trang bị cho họ những kỹ năng tài chính quan trọng, mang lại giá trị lợi ích lâu dài cho mỗi cá nhân trong cuộc sống.

“Việt Nam đang ở những giai đoạn đầu để đạt tới một nền kinh tế khởi sắc. Mặc dù tại đây vẫn phụ thuộc nhiều vào tiền mặt nhưng chúng tôi có thể nhận thấy các dấu hiệu thay đổi tích cực, bao gồm sự gia tăng của thanh toán kỹ thuật số như thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, việc áp dụng các công nghệ thanh toán mới như thanh toán không chạm và sự phát triển nhảy vọt của Thương mại điện tử. Có rất nhiều cơ hội tại thị trường Việt Nam và chúng tôi cũng tự hào về vai trò của mình trong việc hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng thanh toán tại đây. Chúng tôi mong đợi được làm việc với khách hàng và các cơ quan nhà nước để tiếp tục mở rộng nền thanh toán kỹ thuật số, đưa Việt Nam trở thành một nền kinh tế kỹ thuật số hàng đầu trong khu vực”, ông Kelly chia sẻ.

 

 

 

Về Visa

Visa Inc. (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán toàn cầu, kết nối người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nền kinh tế thông qua phương thức thanh toán điện tử hiện đại, an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi vận hành mạng lưới xử lý tiên tiến - VisaNet - cung cấp các giao dịch thanh toán an toàn và đáng tin cậy với khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong một giây. Sáng kiến không ngừng của Visa thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử trên các thiết bị và hướng đến tương lai không dùng tiền mặt cho tất cả mọi người và ở mọi nơi. Với xu thế dịch chuyển từ analog sang kỹ thuật số, Visa đã phát triển thương hiệu, danh mục sản phẩm, nhân lực, mạng lưới và phạm vi hoạt động để định hình tương lai của ngành thương mại. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập About Visa, visa.com/blog và @VisaNews.