Razer cùng Visa phối hợp kiến tạo sự chuyển đổi trong phương thức thanh toán tại Đông Nam Á

06/24/2019

Tính năng trả trước của Visa tích hợp trong ví điện tử Razer Pay cho phép người dùng thực hiện thanh toán tại 54 triệu điểm chấp nhận giao dịch thuộc mạng lưới Visa toàn cầu
Sự hợp tác cũng mang lại một giải pháp tài chính toàn diện cho người dùng khu vực Đông Nam Á chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng

 

Razer™, thương hiệu hàng đầu thế giới về các sản phẩm dành cho game thủ, cùng Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, lần đầu tiên hợp tác nhằm mang đến sự chuyển mình cho các phương thức thanh toán của ngành công nghiệp game khi quy mô và phạm vi toàn cầu của Visa được giới thiệu đến người dùng ví điện tử Razer Pay.

Trong khuôn khổ mối quan hệ hợp tác, Razer Fintech – công ty công nghệ trực thuộc Razer sẽ tham gia vào Fintech fast-track của Visa, là chương trình được thiết kế để hỗ trợ các công ty công nghệ tài chính (fintech) truy cập vào mạng lưới thanh toán toàn cầu của Visa. Razer Fintech sẽ cùng Visa phát triển tính năng trả trước được tích hợp trên ví điện tử Razer Pay, cho phép hơn 60 triệu người dùng Razer thực hiện giao dịch tại 54 triệu điểm chấp nhận thanh toán của Visa trên toàn thế giới.

Ông Chris Clark, Chủ tịch Visa khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi vinh dự hợp tác cùng công ty có tầm nhìn và không ngừng cải tiến, cũng như luôn thấu hiểu những giá trị và tầm quan trọng của việc mở rộng thanh toán số. Mối quan hệ đối tác này khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ xây dựng một khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng nhanh và mạnh dạn ứng dụng công nghệ số. Đây là cơ hội cho cả Visa và Razer Fintech để nâng cao trải nghiệm thanh toán, không chỉ cho cộng đồng game thủ mà còn cho các khách hàng chưa biết đến dịch vụ thanh toán số.”

“Razer Fintech là một sáng kiến phát triển trọng tâm của Razer bởi chúng tôi đang liên tục đẩy mạnh thanh toán số tại những thị trường đang tăng trưởng, bắt đầu từ khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi rất hào hứng khi có cơ hội đưa ra giải pháp thanh toán tiên tiến này đến với hàng triệu người dùng, kết nối họ với mạng lưới thanh toán phủ khắp thế giới. Bên cạnh đó, việc phối hợp với Visa càng củng cố vị thế của Razer Fintech là một mạng lưới thanh toán từ offline đến online lớn nhất khu vực”, ông Min-Liang Tan, Đồng sáng lập và Tổng giám đốc của Razer chia sẻ.

 

RAZER PAY TÍCH HỢP TÍNH NĂNG TRẢ TRƯỚC CỦA VISA

Razer Fintech và Visa đều đang mong đợi ra mắt tính năng trả trước độc quyền của Visa mang thương hiệu Razer. Tính năng được tích hợp vào Razer Pay thông qua một ứng dụng mini và đây sẽ là bước tiến củng cố vị thế của Razer Pay là một nền tảng ví điện tử hàng đầu Đông Nam Á.

Với mạng lưới toàn cầu của Visa, người dùng Razer Pay có thể thanh toán ở mọi điểm chấp nhận thẻ Visa. Giải pháp trả trước sẽ góp phần hoàn thiện tính năng hiện có của ví điện tử Razer Pay với các dịch vụ thiết yếu hằng ngày như nạp tiền điện thoại, tín dụng ảo (virtual credits), cùng các gói mua sắm dịch vụ âm nhạc và streaming. Người dùng cũng được hưởng nhiều lợi ích và ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ trả trước cho các giao dịch thương mại điện tử hoặc khi thực hiện giao dịch quốc tế.

Tính năng thẻ tích hợp trả trước vẫn sẽ hỗ trợ các tiện ích có sẵn trên Razer Pay như nạp tiền và rút tiền, nhưng được cải tiến với chế độ riêng tư và bảo mật được nâng cao. Razer Pay hiện đang hợp tác cùng các đối tác để đưa các tiện ích mới như tính năng gọi xe, mua vé xem phim và thanh toán dịch vụ đến với người dùng qua những ứng dụng mini.

 

MANG ĐẾN GIẢI PHÁP TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN CHO NGƯỜI DÙNG ĐÔNG NAM Á CHƯA CÓ TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG HOẶC CHƯA ĐƯỢC TIẾP CẬN VỚI CÁC DỊCH VỤ NGÂN HÀNG

Thống kê cho thấy hơn 438 triệu người1 dùng Đông Nam Á hiện chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng. Mối quan hệ hợp tác giữa Razer Fintech và Visa hứa hẹn sẽ giới thiệu các dịch vụ tài chính nhỏ đến với phân khúc khách hàng này. Đông Nam Á là khu vực hiện có lượng dân số trẻ cao, trong đó thế hệ millennial (từ 15-34 tuổi) lên đến hơn 213 triệu người2.

Razer Fintech cùng Visa hướng tới mục tiêu trao quyền cho nhóm đối tượng này, là những người dễ cập nhật và tiếp nhận xu hướng và đào tạo họ kỹ năng lập kế hoạch tài chính tương tác, trực diện với những công cụ game của Razer, qua đó củng cố kiến thức tài chính cho người dùng trong khu vực. Sự hợp tác giữa Razer Fintech và Visa sẽ đáp ứng nhu cầu thiết yếu của thị trường rộng lớn này, cung cấp những công cụ tài chính hiện đại cho giới trẻ và thế hệ millenial, đồng thời khuyến khích người dùng tham gia vào nền kinh tế không tiền mặt trên toàn cầu.

Razer Fintech và Visa dự kiến sẽ ra mắt những giải pháp này tại một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á trước khi mở rộng trên phạm vi toàn cầu.

 

 

 

1 KPMG Fintech: Opening the door to the unbanked and underbanked in Southeast Asia, accessed at: https://home.kpmg/xx/en/home/insights/2016/04/fintech-opening-the-door-to-the-unbanked-and-underbanked-in-southeast-asia.html

2 ASEAN’s First ASEAN Youth Development Index 2017

 

Về Razer

Razer là thương hiệu số 1 trên thế giới về các sản phẩm dành cho game thủ. Hình ảnh thương hiệu rắn ba đầu đã trở thành hình ảnh rất quen thuộc trong cộng đồng game và esport (thể thảo điện tử). Với lượng lớn người hâm mộ ở tất cả các châu lục, Razer được thiết kế và xây dựng với sứ mệnh phát triển hệ sinh thái tập trung vào game thủ lớn nhất hành tinh – bao gồm phần cứng, phần mềm, và dịch vụ.
Mảng Phần cứng của Razer đã thắng được rất nhiều giải thưởng trên toàn thế giới cho cả phụ kiện, dòng máy tính Blade và Razer Phone.
Mảng Phần mềm: với trên 60 triệu người dùng trên khắp thế giới, sử dụng phần mềm của Razer, bao gồm Razer Razer Synapse (nên tảng Internet of Things), Razer Chroma (công nghệ đèn led với dải màu RGB), và Razer Cortex (hệ thống tối ưu cho game).
Về Dịch vụ, Razer cung cấp Razer Gold, một trong những dịch vụ tín dụng ảo lớn nhất thế giới dành cho game thủ, và Razer Pay là dịch vụ ví điện tử dành cho giới trẻ.
Được thành lập vào năm 2005 với 2 trụ sở chính ở San Francisco và Singapore, Razer hiện có 18 văn phòng trên toàn thế giới, và được công nhận là thương hiệu dẫn đầu trong mảng gaming dành cho game thủ tại Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Razer đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông (Mã CTY: 1337).

Về Visa

Visa Inc. (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán toàn cầu, kết nối người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nền kinh tế thông qua phương thức thanh toán điện tử hiện đại, an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi vận hành mạng lưới xử lý tiên tiến - VisaNet - cung cấp các giao dịch thanh toán an toàn và đáng tin cậy với khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong một giây. Sáng kiến không ngừng của Visa thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử trên các thiết bị và hướng đến tương lai không dùng tiền mặt cho tất cả mọi người và ở mọi nơi. Với xu thế dịch chuyển từ analog sang kỹ thuật số, Visa đã phát triển thương hiệu, danh mục sản phẩm, nhân lực, mạng lưới và phạm vi hoạt động để định hình tương lai của ngành thương mại. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập About Visa, visa.com/blog@VisaNews.