Nium hợp tác cùng Visa cung cấp dịch vụ chuyển tiền tức thì tại Đông Nam Á

11/21/2019

 

Nium là nền tảng thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới hiện đang trong giai đoạn phát triển nhanh, vừa cho phép người dùng thực hiện các giao dịch chuyển tiền theo thời gian thực cho chủ thẻ ghi nợ Visa ở khu vực Đông Nam Á dưới sự hỗ trợ của Visa Direct – giải pháp push payment theo thời gian thực1 của Visa.

Nium Pte. Ltd. (trước đây là InstaReM Pte. Ltd.) là fintech cung cấp dịch vụ chuyển tiền đầu tiên ở Đông Nam Á, hỗ trợ chuyển tiền tức thì vào tài khoản ngân hàng của người nhận qua 16 chữ số trên thẻ ghi nợ Visa. Giải pháp này được thiết kế để áp dụng cho cả hai hình thức giao dịch thanh toán ngang hàng (peer-to-peer), giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (business-to-business) và hiện đang được sử dụng tại Singapore. Trong giai đoạn đầu, việc chuyển tiền có thể được thực hiện đến các quốc gia Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Ông Prajit Nanu, Nhà đồng sáng lập và Giám đốc của Nium cho biết: “Tại Nium, chúng tôi hiểu rằng các cá nhân và doanh nghiệp cần nhận tiền nhanh chóng, đặc biệt là ở những thị trường không có giải pháp thanh toán tức thì như FAST hoặc IMPS. Sự hợp tác dựa trên giải pháp push payment và mạng lưới an toàn của Visa sẽ cho phép người tiêu dùng của chúng tôi chuyển tiền nhanh hơn, thuận tiện và bảo mật hơn.”

Theo một khảo sát gần đây của Visa2, hơn một phần ba số người được phỏng vấn ở Singapore cho biết họ thực hiện chuyển tiền quốc tế ít nhất một lần một năm. Các kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng gần một nửa (49%) số người được phỏng vấn mong muốn tiền của họ được chuyển thành công trong vòng chưa đầy một ngày, qua đó thể hiện nhu cầu của một giải pháp chuyển tiền xuyên biên giới hiệu quả. Singapore có cộng đồng người Việt khoảng 12.000 người3, nhiều người trong số họ là những người lao động nhập cư làm việc và chuyển tiền về cho gia đình.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ, “Việc chuyển tiền rất quan trọng đối với nhiều gia đình ở đây và thực tế cho thấy, Việt Nam là một trong 10 nước nhận tiền chuyển về nhiều nhất trên thế giới4. Như vậy, từ góc nhìn kinh tế vi mô, việc có các phương tiện chuyển tiền nhanh chóng, đáng tin cậy và hiệu quả về mặt chi phí không chỉ cần thiết, mà còn góp phần thúc đẩy nền kinh tế vĩ mô. Nium là đối tác Fintech đầu tiên thuộc chương trình Fintech Fast Track của Visa thực hiện chuyển tiền theo thời gian thực bằng giải pháp push payment Visa Direct. Chúng tôi mong muốn hợp tác với Nium để tiếp tục phát triển các phương thức chuyển tiền dễ dàng giữa các quốc gia Đông Nam Á.”

Nium là một thành viên trong chương trình Fintech Fast Track của Visa, chương trình được thiết kế để hỗ trợ các đối tác fintech xây dựng và mang đến những trải nghiệm giao dịch mới một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn dựa trên mạng lưới thanh toán của Visa.

 

 

 

1 Nguồn ngân quỹ thực tùy thuộc theo từng tổ chức tài chính và khu vực. Visa yêu cầu các tổ chức cung cấp vốn nhanh chuẩn bị sẵn sàng các nguồn tiền để chủ thẻ có thể nhận tiền trong vòng tối đa 30 phút sau khi chấp nhận giao dịch.

2 Visa ủy quyền cho YouGov thực hiện phỏng vấn 1.060 người Singapore vào tháng 10 năm 2019 để tìm hiểu về cách sử dụng và lựa chọn chuyển tiền quốc tế ưa thích của họ.

3 https://vanhoadoanhnghiepvn.vn/cong-dong-nguoi-viet-o-singapore-la-cong-dong-luon-doan-ket/

4 https://vietnamnews.vn/economy/481758/vn-set-to-be-among-top-ten-remittance-receivers.html#Cprg4dG4WhpKjRfk.97

 

Về Visa

Visa Inc. (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán toàn cầu, kết nối người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nền kinh tế thông qua phương thức thanh toán điện tử hiện đại, an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi vận hành mạng lưới xử lý tiên tiến - VisaNet - cung cấp các giao dịch thanh toán an toàn và đáng tin cậy với khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong một giây. Sáng kiến không ngừng của Visa thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử trên các thiết bị và hướng đến tương lai không dùng tiền mặt cho tất cả mọi người và ở mọi nơi. Với xu thế dịch chuyển từ analog sang kỹ thuật số, Visa đã phát triển thương hiệu, danh mục sản phẩm, nhân lực, mạng lưới và phạm vi hoạt động để định hình tương lai của ngành thương mại. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập About Visa, visa.com/blog@VisaNews.

Về Nium

Nium (trước đây là InstaReM) có trụ sở tại Singapore, là nền tảng chuyển tiền kỹ thuật số xuyên biên giới được thành lập vào năm 2014 bởi đội ngũ thành lập InstaReM. Nền tảng Nium cho phép các doanh nghiệp chi tiêu, gửi và nhận tiền quốc tế, với sứ mệnh dân chủ hóa các giao dịch trên toàn cầu. Nium đã được cấp phép hoạt động tại Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu, Singapore, Canada, Hồng Kông, Ấn Độ, Úc và Malaysia và xử lý hàng tỉ đô la trong một năm cho các ngân hàng, tổ chức thanh toán và khách hàng trên toàn thế giới. Các nhà đầu tư của Nium bao gồm Global Founders Capital, Vertex Ventures, Fullerton Financial Holdings, GSR Ventures, SBI-FMO Emerging Asia Financial Sector Fund, MDI Ventures, Beacon Venture Capital, Vertex Growth Fund và Atinum Investment. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://www.nium.com/