Quỹ Visa Foundation cam kết dành ra 210 triệu đô để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và cứu trợ khẩn cấp đẩy lùi dịch COVID-19

04/15/2020

 

Quỹ Visa Foundation vừa công bố cam kết thực hiện hai chương trình với tổng giá trị 210 triệu đô la Mỹ để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phù hợp với mục tiêu dài hạn của Quỹ là tập trung vào thúc đẩy vai trò kinh tế của phụ nữ và phát triển kinh tế toàn diện. Khoản tiền cứu trợ cũng sẽ giải quyết nhu cầu cấp thiết từ các cộng đồng địa phương đối với tình hình lây nhiễm của dịch COVID-19.

Chương trình đầu tiên trị giá 10 triệu đô được chỉ định cho công tác cứu trợ khẩn cấp để hỗ trợ các tổ chức từ thiện ở tuyến đầu ứng phó với dịch COVID-19, như cứu trợ y tế công cộng và cung ứng thực phẩm ở các khu vực Visa hoạt động: Bắc Mỹ; Mỹ Latinh và Ca-ri-bê; Châu Âu; Châu Á – Thái Bình Dương; Trung Âu, Trung Đông và Châu Phi.

“Vì dịch COVID-19 đang tiếp tục lan rộng, nhiều quốc gia đang gánh chịu những ảnh hưởng và cần sự hỗ trợ kịp thời” ông Al Kelly, Giám đốc điều hành của Visa cho biết. “Là một công ty toàn cầu hoạt động ở nhiều khu vực, chúng tôi nhận thấy rõ nhu cầu này. Chúng tôi cũng cam kết thực hiện kế hoạch phục hồi lâu dài và sẽ tiếp tục đẩy nhanh hoạt động kinh tế phù hợp với sứ mệnh hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển.”

Chương trình thứ hai là cam kết chiến lược trị giá 200 triệu đô được thực hiện trong vòng 5 năm để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp thế giới. Trọng tâm chương trình là thúc đẩy vai trò kinh tế của phụ nữ, qua đó khẳng định sự hỗ trợ lâu dài của Quỹ Visa Foundation cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu. Số tiền tài trợ từ Quỹ Visa Foundation sẽ được dùng để cấp vốn cho các tổ chức phi chính phủ (NGO) và đối tác đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là xương sống của nền kinh tế toàn cầu, chiếm hơn 90% tổng số doanh nghiệp trên toàn thế giới và đóng góp 50% đến 60% lao động toàn cầu1. Với tình hình dịch COVID-19, Quỹ hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ lãnh đạo hiện đang bị thâm hụt tín dụng tương ứng với 300 tỷ đô và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lên bởi những bất ổn kinh tế2. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp, đóng góp vào 40% GDP, 50% tổng lực lượng lao động và các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo chiếm khoảng 30% số doanh nghiệp toàn quốc3.

“COVID-19 đang gây ra những ảnh hưởng trên toàn thế giới ở nhiều cấp độ và để lại các tổn thất nặng nề cả về mặt kinh tế và sức khỏe”, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ. “Tại Visa, đây là vinh dự của chúng tôi khi có cơ hội hỗ trợ và đóng góp cho cộng đồng trong thời điểm khó khăn này. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với doanh nghiệp, người tiêu dùng và chính phủ tại Việt Nam trong các kế hoạch phục hồi kinh tế từ COVID-19.”

“Hơn bao giờ hết, chúng tôi cần phải tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ ở tuyến đầu trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế,” ông Kelly khẳng định thêm. “Vì nhiều lãnh đạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ, trong tương lai, làn sóng hỗ trợ tăng cường quyền kinh tế cho phụ nữ sẽ được lan tỏa rộng rãi. Chúng tôi tin đây là một trong những cách thức quan trọng nhất để đạt được bình đẳng giới, giảm nghèo và thúc đẩy phát triển kinh tế toàn diện.”

Thông qua chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trị giá 200 triệu đô, Quỹ Visa Foundation sẽ tài trợ 60 triệu đô cho các tổ chức phi chính phủ chuyên hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ có lãnh đạo là phụ nữ tại các khu vực mà Visa hoạt động. Quỹ Visa Foundation cũng sẽ phân bổ 140 triệu đô cho các đối tác đầu tư tạo ra lợi ích xã hội và phục hồi tài chính tích cực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Hai trăm triệu đô cho các hỗ trợ tài chính thể hiện cam kết không ngừng của chúng tôi trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung vào việc thúc đẩy vai trò kinh tế của phụ nữ trên toàn cầu” ông Graham Macmillan, Chủ tịch Quỹ Visa Foundation cho biết. “Khi phụ nữ có cơ hội phát triển, cộng đồng cũng phát triển theo. Chúng tôi hiểu vấn đề này hơn bao giờ hết khi nền kinh tế toàn cầu đang tìm cách phục hồi và tái khởi sắc.”

 

 

https://www.un.org/en/events/smallbusinessday/

https://www.ifc.org/wps/wcm/connect/news_ext_content/ifc_external_corporate_site/news+and+events/news/bridging-gender-gap

http://documents.worldbank.org/curated/en/698121515566252663/pdf/121280-v2-WP-VN-ENGLISH-Market-study-on-Women-owned-enterprises-in-Vietnam-PUBLIC.pdf?fbclid=IwAR0knnwj8JHg99__MU9OClHCjraaaDP8NiODrkZfcazOCxXBpTeY6bmfTv

 

Về Quỹ Visa Foundation

Quỹ Visa Foundation hỗ trợ nền kinh tế phát triển một cách toàn diện tại nơi mà các cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng có cơ hội phát triển. Thông qua các khoản tài trợ và đầu tư, Quỹ ưu tiên khả năng phục hồi và tăng trưởng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì quyền lợi của phụ nữ. Quỹ Visa Foundation cũng chủ trương đáp ứng các nhu cầu của cộng đồng và ứng phó với thảm họa trên diện rộng trong thời kỳ khủng hoảng. Quỹ Visa Foundation được đăng ký tại Mỹ theo Điều 501(c)3.

 

Về Visa

Visa Inc. (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán toàn cầu, kết nối người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nền kinh tế thông qua phương thức thanh toán điện tử hiện đại, an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi vận hành mạng lưới xử lý tiên tiến - VisaNet - cung cấp các giao dịch thanh toán an toàn và đáng tin cậy với khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong một giây. Sáng kiến không ngừng của Visa thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử trên các thiết bị và hướng đến tương lai không dùng tiền mặt cho tất cả mọi người và ở mọi nơi. Với xu thế dịch chuyển từ analog sang kỹ thuật số, Visa đã phát triển thương hiệu, danh mục sản phẩm, nhân lực, mạng lưới và phạm vi hoạt động để định hình tương lai của ngành thương mại. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập About Visa, visa.com/blog@VisaNews.