Visa mở rộng chương trình Kỹ năng Kinh doanh Thực tiễn – nền tảng đào tạo miễn phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

03/12/2021

Chương trình Kỹ năng Kinh doanh Thực tiễn là nguồn tài liệu miễn phí giúp các chủ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên nền tảng số

 

Visa, công ty công nghệ thanh toán toàn cầu, đã công bố mở rộng chương trình Kỹ năng Kinh doanh Thực tiễn1, một nền tảng kỹ thuật số cung cấp tài liệu đào tạo miễn phí nhằm hỗ trợ chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) đưa ra các quyết định kinh doanh một cách tự tin và sáng suốt để phát triển doanh nghiệp. Nguồn tài liệu tiếng Anh từ chương trình sẽ tăng cường khả năng tiếp cận của doanh nghiệp vừa và nhỏ trên phạm vi toàn cầu.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: “Doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng vai trò trụ cột trong nền kinh tế của chúng ta. Vì vậy, việc cung cấp kiến thức, kỹ năng và dịch vụ hỗ trợ để doanh nghiệp tái xây dựng hoặc bắt đầu kinh doanh trên nền tảng số một cách mạnh mẽ hơn là thật sự cần thiết. Kỹ năng Kinh doanh Thực tiễn thể hiện cam kết của Visa nhằm cung cấp nguồn lực giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế một cách bền vững cho các nhà kinh doanh, doanh nghiệp và cộng đồng tại Việt Nam và trên toàn thế giới."

Doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm hơn 90% số lượng doanh nghiệp trên toàn cầu và là nguồn cung cấp 50% đến 60% việc làm1. Sau một năm ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần được hỗ trợ để tiếp tục thích ứng, vì đóng góp của họ cho cộng đồng và nền kinh tế toàn cầu là vô cùng quan trọng.

Khảo sát được công bố tại Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến 2020 đã nêu ra một số xu hướng trong hành vi tiêu dùng trực tuyến của người Việt Nam sau Covid-19, đó là 63% người được khảo sát sẽ duy trì đặt thức ăn trên mạng, 67% tiếp tục mua hàng online, và 44% cho rằng sẽ không mua sắm tại cửa hàng khi đã mua được hàng trên mạng. Doanh nghiệp có khả năng thích ứng với các thay đổi này và nắm bắt cơ hội sẽ phát triển tốt trong môi trường mới3.

Kỹ Năng Kinh Doanh Thực Tiễn được xây dựng dựa trên chuyên môn mang tính toàn cầu của Visa trong lĩnh vực giáo dục tài chính và cung cấp các công cụ hỗ trợ xây dựng, quản lý và mở rộng doanh nghiệp. Với hơn 50 nội dung đào tạo trực tuyến, chương trình đáp ứng các nhu cầu khác nhau trong từng giai đoạn kinh doanh riêng biệt.

 

  • Khởi đầu kinh doanh, với các công cụ cho phép nhà kinh doanh nhận định và đánh giá các bước liên quan trong quá trình xây dựng, cấp vốn, điều hành và tiếp thị một doanh nghiệp.
  • Quản lý doanh nghiệp, với kiến thức về quản lý hoạt động kinh doanh hàng ngày, bao gồm các mẫu phân tích tài chính và dòng tiền, phương thức thúc đẩy doanh số.
  • Xây dựng và phát triển, với các chiến thuật thúc đẩy kinh doanh hướng đến mục tiêu mang lại lợi nhuận lâu dài.

 

Visa cam kết cung cấp các nguồn lực để doanh nghiệp vừa và nhỏ phục hồi và tăng trưởng sau COVID-19. Là công ty hỗ trợ công nghệ thanh toán kỹ thuật số tại gần 70 triệu điểm chấp nhận thanh toán trên khắp thế giới, ưu tiên hàng đầu của Visa là giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển kinh doanh.

 

 

1 https://www.practicalbusinessskills.org/

2 Nguồn: Ngân Hàng Thế Giới  https://www.worldbank.org/en/topic/smefinance

3 https://vneconomy.vn/bung-no-mua-sam-online-thoi-covid-19-20201102124838357.htm

 

Về Visa Inc.

Visa Inc. (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán toàn cầu, kết nối người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nền kinh tế thông qua phương thức thanh toán điện tử hiện đại, an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi vận hành mạng lưới xử lý tiên tiến - VisaNet - cung cấp các giao dịch thanh toán an toàn và đáng tin cậy với khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong một giây. Sáng kiến không ngừng của Visa thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử trên các thiết bị cho tất cả mọi người và ở mọi nơi. Với xu thế dịch chuyển từ analog sang kỹ thuật số, Visa đã phát triển thương hiệu, danh mục sản phẩm, nhân lực, mạng lưới và phạm vi hoạt động để định hình tương lai của ngành thương mại. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập About Visavisa.com/blog @VisaNews.

 

Về Quỹ Visa Foundation

Quỹ Visa Foundation hỗ trợ nền kinh tế phát triển một cách toàn diện tại nơi mà các cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng có cơ hội phát triển. Thông qua các khoản tài trợ và đầu tư, Quỹ ưu tiên khả năng phục hồi và tăng trưởng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì quyền lợi của phụ nữ. Quỹ Visa Foundation cũng chủ trương đáp ứng các nhu cầu của cộng đồng và ứng phó với thảm họa trên diện rộng trong thời kỳ khủng hoảng. Quỹ Visa Foundation được đăng ký tại Mỹ theo Điều 501(c)3. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://usa.visa.com/about-visa/philanthropy/visa-foundation.html.