ShopNEXT hợp tác cùng Visa ra mắt nền tảng tích điểm thành viên đầu tiên trên Web3

10/06/2022

 

ShopNEXT hợp tác cùng Visa ra mắt Nền tảng Web3 Loyalty – Nền tảng tích điểm thành viên đầu tiên trên blockchain. Bất kỳ ai đang sở hữu thẻ Visa đều có thể tham gia mua sắm và nhận thưởng bằng token. Nền tảng Loyalty này được kỳ vọng sẽ giúp hàng triệu thương hiệu tăng trưởng và phát triển cũng như góp phần kích cầu nền kinh tế toàn cầu và đưa Web3 đến được với đại đa số người dùng.

 

 

Cách thức hoạt động

ShopNEXT sử dụng tính năng liên kết thẻ của VOP (Visa Offers Platform) cho phép người dùng liên kết thẻ Visa của họ với ứng dụng ShopNEXT. Dựa trên dữ liệu từ VisaNet, khi thẻ đã liên kết phát sinh giao dịch thành công, ShopNEXT sẽ tặng thưởng cho người dùng dưới dạng token thưởng. Token thưởng được ShopNEXT phát hành là một dạng điểm thưởng thành viên nhưng điểm khác là nó được phát triển trên blockchain.

Bên cạnh đó, ShopNEXT cũng tích hợp gameplay và thẻ NFT ngay trong ứng dụng của mình. Các tính năng này là tùy chọn để người dùng có thể gia tăng phần thưởng. Sự kết hợp giữa mua sắm, gamification và thẻ NFT được kỳ vọng có thể tạo ra một mô hình mua sắm-nhận thưởng (Shop-To-Earn) đầy sáng tạo và mới mẻ.

 

Liệu mô hình này có bền vững?

Không giống như Play-To-Earn hay Move-To-Earn, mô hình Shop-To-Earn có tính bền vững hơn cả vì nó đóng góp giá trị thực cho nền kinh tế thông qua việc hợp tác win-win, giúp tất cả các bên tham gia đều được hưởng lợi. Người dùng sẽ có động lực mua sắm nhiều hơn để kiếm được nhiều token thưởng hơn và người bán có thêm doanh thu để phát triển kinh doanh.

Để củng cố thêm tính độc đáo của mô hình, ShopNEXT đưa ra một khái niệm mới gọi là EPR (External Profit Reserve - Quỹ lợi nhuận ngoài). 100% lợi nhuận thu được từ người bán và đối tác phát hành thẻ sẽ được lưu trữ trong EPR để bảo chứng cho tất cả các token thưởng được phát hành trên thị trường. Điều này nhằm đảm bảo mọi token thưởng đều có một giá trị nhất định, được tạo ra bởi chính người dùng thông qua hoạt động mua sắm.

 

Ông Kelvin Utomo và Linh Le, đại diện của Visa và ShopNEXT trong buổi ký kết hợp tác.

 

Ông Linh Lê, Giám đốc điều hành ShopNEXT, chia sẻ quan điểm của mình về sự hợp tác với Visa:

“Chúng tôi muốn tận dụng những điểm ưu việt của Web3 để tạo ra một nền tảng Loyalty thật hấp dẫn. Trong tình hình nền kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn vì đại dịch COVID-19, sứ mệnh của ShopNEXT là hỗ trợ các đối tác tăng trưởng kinh doanh, góp phần kích cầu nền kinh tế thế giới. Đồng thời qua đó, chúng tôi cũng sẽ mở ra cánh cửa để mọi người có thể tham gia vào thế giới Web3 một cách dễ dàng và an toàn nhất. Việc hợp tác với Visa chắc chắn sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình thu hút người bán và người dùng một cách hiệu quả."

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết:

“Visa rất hào hứng khi được hợp tác cùng ShopNEXT mở ra một chân trời mới cho việc mua sắm trên nền tảng số. Hiện nay ngày càng có nhiều khách hàng mua sắm trực tuyến hơn bao giờ hết và họ cho thấy sự thích thú với các trải nghiệm kỹ thuật số mới, chẳng hạn như nhận thưởng bằng token phát hành trên blockchain và NFT. Sự hợp tác của chúng tôi sẽ giúp khách hàng an tâm mua sắm trong sự nhanh chóng và bảo mật của thanh toán Visa, đồng thời tận hưởng những điều thú vị khác như NFT”.

Là công ty có thâm niên hoạt động trong lĩnh vực Loyalty dựa trên tiếp thị liên kết, ShopNEXT hiểu rất rõ những bất cập khi thời gian đối soát và trả thưởng cho người dùng bị kéo dài. Với tính năng liên kết thẻ, vấn đề này sẽ được giải quyết triệt để vì người dùng sẽ được nhận thưởng gần như tức thì. Các game NFT đã khá thành công trong việc thu hút người dùng trong những năm gần đây. Việc kết hợp giữa hoạt động chi tiêu hàng ngày với gameplay và NFT được kỳ vọng sẽ tạo ra một xu hướng hoàn toàn mới trên thị trường.

Web3 đang thay đổi cách mọi người hình dung về các nền tảng Loyalty và làn sóng đổi mới này sẽ tiếp tục lớn mạnh trong tương lai. ShopNEXT sẽ dẫn đầu xu hướng này bằng cách tạo ra một mô hình Shop-To-Earn hấp dẫn, có thể mang lại nhiều lợi ích cho người dùng và người bán.

 

Về ShopNEXT

ShopNEXT là nền tảng Web3 Loyalty được hỗ trợ bởi BNB Chain. Chúng tôi kết hợp giữa thanh toán thẻ Visa, NFT và gamification để tạo ra một mô hình Shop-To-Earn độc đáo. ShopNEXT cho phép người dùng có thể nhận thưởng token thông qua việc mua sắm hàng ngày, đồng thời cũng giúp các đối tác tăng trưởng và phát triển kinh doanh. Token của ShopNEXT là một loại điểm thưởng thành viên. Điểm khác biệt là chúng được phát hành trên blockchain và có thể trao đổi được. Để biết thêm tin tức và cập nhật mới nhất về ShopNEXT, vui lòng truy cập Website - Discord - Telegram - Twitter - Facebook hoặc email tới [email protected].

Về Visa

Visa (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hiện đang thực hiện xử lý giao dịch thanh toán giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp, tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán sáng tạo, an toàn và đáng tin cậy, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp cũng như sự phát triển chung của toàn bộ nền kinh tế. Chúng tôi tin rằng mọi nền kinh tế đều cần có sự tham gia của tất cả mọi người từ mọi nơi trên thế giới, thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân dù đến từ bất cứ nơi đâu, cũng như công nhận rằng khả năng tiếp cận tài chính là nền tảng vững chắc cho tương lai của sự lưu chuyển tiền tệ. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập website Visa.com.