Tổng cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm Việt Nam nhận Giải thưởng Thực thi Pháp luật của Visa

05/01/2015

Giải thưởng công nhận những cống hiến quan trọng trong phòng chống gian lận trong thanh toán bằng thẻ của các tổ chức tội phạm trên khắp châu Á Thái Bình Dương.

Thành Phố Hồ Chí Minh – Visa đã trao tặng Giải thưởng Thực thi Pháp luật cho Tổng cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm Việt Nam tại Hội nghị Thượng đỉnh An ninh Visa diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 5 năm 2015.

Tổng cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm Việt Nam nhận được giải thưởng nhờ những nỗ lực xuất sắc của họ trong việc phòng chống tội phạm trong thanh toán bằng thẻ tại Việt Nam.

“Tôi xin chúc mừng Tổng cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm Việt Nam với Giải thưởng Thực thi Pháp luật tại Hội nghị Thượng đỉnh An ninh Visa năm nay. Tổng cục đã thể hiện một cam kết rất rõ ràng trong việc giữ an toàn cho các giao dịch thanh toán của người tiêu dùng," ông Sean Preston, Giám đốc Visa khu vực Việt Nam, Lào và Campuchia, chia sẻ.

"Visa tin rằng an ninh là trách nhiệm chung của mọi người và chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với cộng đồng thanh toán tại Việt Nam, bao gồm cả việc thực thi pháp luật, để bảo vệ môi trường thanh toán khỏi các nguy cơ tiềm ẩn. Tuy tỉ lệ gian lận toàn cầu đang ở gần mức thấp kỷ lục, chúng ta vẫn phải thích ứng nhanh hơn so với những tội phạm đang có âm mưu. Chúng tôi hy vọng rằng sự công nhận dành cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Tổng cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm Việt Nam sẽ khuyến khích ngành công nghiệp các dịch vụ tài chính làm viêc cùng Visa và bộ phận thi hành pháp luật để đảm bảo tính bảo mật của các thanh toán trong tương lai," ông Preston bổ sung.

Hội nghị Thượng đỉnh An ninh Visa 2015 đánh dấu năm thứ 11 được tổ chức, với sự tham dự của các chuyên gia an ninh thuộc các tổ chức tài chính, các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành, các đối tác, các nhà quản lý và các cơ quan hành pháp trên toàn cầu. Hội nghị năm nay được tổ chức tại Sydney.

 


Về Visa

Visa là công ty chuyên về công nghệ thanh toán toàn cầu và kết nối người tiêu dùng, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, và chính phủ trong hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hình thức thanh toán điện tử nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy. Visa đã xây dựng một trong những mạng lưới xử lý tiên tiến nhất thế giới – VisaNet. Mạng lưới này có khả năng xử lý hơn 56,000 giao dịch mỗi giây bao gồm cả ứng dụng chống gian lận dành cho người tiêu dùng và thanh toán bảo đảm dành cho đơn vị chấp nhận thẻ. Visa không phải là ngân hàng, không phát hành thẻ, gia hạn tín dụng hoặc đưa ra các tỷ giá và mức phí cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, các cải tiến của Visa cho phép các ngân hàng đối tác cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng của mình: Hãy thanh toán ngay với Thẻ Ghi Nợ, thanh toán trước với Thẻ Trả Trước, hoặc thanh toán sau với Thẻ Tín Dụng.