Sinh viên tranh tài nhằm khẳng định tầm quan trọng của kiến thức tài chính

09/01/2015

Chương trình Đào tạo kiến thức tài chính do Visa và Hội sinh viên Việt Nam (CCVSA) tổ chức dành cho sinh viên đã bắt đầu vòng 2 với những hoạt động cộng đồng để giúp bạn bè hiểu sâu sắc hơn về quản lý tài chính.

Thành phố Hồ Chí Minh – 7 nhóm sinh viên từ các trường đại học trong cả nước sẽ mang kế hoạch giáo dục kiến thức tài chính đến với cộng đồng thông qua những hoạt động tự tổ chức . Đây là phần thi bắt buộc của chương trình thường niên “ Quản lý kỹ năng tài chính cá nhân” lần thứ tư do Visa và Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) tổ chức.

Chủ đề xuyên suốt luôn là “Do sinh viên, vì sinh viên” kể từ những ngày đầu của cuộc thi. Năm nay, chương trình được chia thành hai vòng thi. Vòng 1 bắt đầu từ ngày 24/04 đến 02/08, gặp gỡ và lắng nghe kế hoạch đề xuất của các đội đến từ Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh về việc hướng dẫn sinh viên quản lý tài chính một cách hiệu quả.Các bạn sinh viên được cung cấp tài liệu của các phần thì trong 3 năm vừa qua để lên ý tưởng cho kế hoạch của mình.

Trong vòng 2 vừa mới khởi động gần đây, 7 đội thi xuất sắc nhất được tài trợ 20,000,000 VND để thực hiện ý tưởng. Những ý tưởng đang được bắt đầu triển khai dưới nhiều hình thức như tổ chức cuộc thi ảnh, nhảy flashmob cho đến việc thiết lập quan hệ truyền thông. Tất cả được thực hiện bởi các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học bao gồm Đại học Kinh tế quốc gia, Đại học Ngoại thương TPHCM, Đại học Cần Thơ, Đại học Kinh tế TPHCM, Đại học Đà Nẵng, Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên.

“Tại Visa, chúng tôi tin rằng cách tốt nhât để đảm bảo sự thịnh vượng trong tương lai của một quốc gia nằm ở việc kết nối với thế hệ trẻ và giúp họ có nhận thức rõ ràng về tài chính”, Sean Preston, Giám đốc VISA của khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ.

“Đây cũng là nguồn động lực thúc đẩy sự ra đời của chương trình Quản lý Kỹ năng tài chính cá nhân ở Việt Nam. tôi rất vinh dự khi chứng kiến những bạn sinh viên tham gia năm nay đã có những cách tiếp cận vô cùng sáng tạo nhằm tuyên truyền rộng rãi kiến thức tài chính đến các bạn sinh viên nói riêng và đông đảo công chúng nói chung. Chúng tôi rất phần khởi chờ đợi để theo dõi việc tiến hành triển khai các kế hoạch này trong vài tuần tới”.

Kết quả sẽ được công bố vào ngày 30/10 tại Lễ trao giải chung kết ở Hà Nội với tổng giá trị giải thưởng lên đến 122,000,000 VND cùng 10 học bổng từ học viện SAGE trị giá 6,000,000 VND mỗi phần. Đội chiến thắng sẽ ra về với giải nhất trị giá 30,000,000 VND. Các đội sẽ được cho điểm dựa vào khả năng quản lý ngân quỹ của đội, cách tiến hành các hoạt động ngoại khóa, chất lượng của những hoạt động được xây dựng, phương thức khai thác phương tiện truyền thông xã hội và chất lượng giáo dục cả chương trình mang lại.

Trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra, những nguồn tài liệu sẵn có được đăng tải thường xuyên trên các fanpage Facebook của sinh viên và kênh Youtube, hướng dẫn các đội phương thức quản lý ngân quỹ, tiết kiệm và sử dụng có trách nhiệm. Trang web chính thức của chương trình (www.practicalmoneyskills.com.vn) liên tục cập nhật những lời khuyên hữu ích từ Mr. Pocket – nhân vật đại diện cho chương trình, cùng nhiều công thức quản lý tài chính tiện lợi và các công cụ khác.

Trong năm 2013, VISA và Hội Sinh viên Việt Nam đã kí kết điều khoản 3 năm về việc cung cấp những chương trình giáo dục tài chính cho sinh viên Viện Nam. Từ năm 2012, VISA và Hội SV Việt Nam đã cùng nhau tổ chức nhiều triễn lãm giáo dục để nâng cao nhận thức về kiến thức tài chính và hướng dẫn sinh viên khái niệm cơ bản của việc chi tiêu có trách nhiệm cùng với tiết kiệm và quản lý tiền bạc thật sáng suốt.

Trong những năm vừa qua, các bạn sinh viên đã phát triển nhiều video giáo dục, tổ chức hội thảo, sự kiện và thi đấu trực tiếp với VISA trong giải đấu “Bóng đá tài chính” – tất cả đều nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc kiểm soát tài chính cá nhân.

Để có thêm thông tin chi tiết về sáng kiến giáo dục tài chính của Visa ở châu Á và khắp thế giới, hãy vào thăm website của chúng tôi.

 


Về Visa

Visa là công ty chuyên về công nghệ thanh toán toàn cầu và kết nối người tiêu dùng, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, và chính phủ trong hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hình thức thanh toán điện tử nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy. Visa đã xây dựng một trong những mạng lưới xử lý tiên tiến nhất thế giới – VisaNet. Mạng lưới này có khả năng xử lý hơn 56,000 giao dịch mỗi giây bao gồm cả ứng dụng chống gian lận dành cho người tiêu dùng và thanh toán bảo đảm dành cho đơn vị chấp nhận thẻ.

Visa không phải là ngân hàng, không phát hành thẻ, gia hạn tín dụng hoặc đưa ra các tỷ giá và mức phí cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, các cải tiến của Visa cho phép các ngân hàng đối tác cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng của mình: thanh toán ngay với Thẻ Ghi Nợ, thanh toán trước với Thẻ Trả Trước, hoặc thanh toán sau với Thẻ Tín Dụng. Thông tin tham khảo có tại corporate.visa.com và @VisaNews.