Visa đưa thanh toán điện tử đến Thế vận hội Olympic 2016 tại Rio khi Brazil dự kiến đón tiếp 1,2 triệu du khách

05/05/2016

Visa, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán độc quyền cho Thế vận hội Olympic, chuẩn bị sẵn sàng cho Lễ khai mạc Thế vận hội: Các phương thức thanh toán mới phủ sóng khắp khu vực Rio

Hôm nay Visa (NYSE: V) kỷ niệm cột mốc 3 tháng tiến tới sự kiện Thế vận hội Olympic 2016 diễn ra tại Rio. Đây là năm thứ 30 trong hành trình cung cấp dịch vụ thanh toán độc quyền cho Thế vận hội. Visa đã xây dựng và quản lý toàn bộ cơ sở hạ tầng của hệ thống mạng lưới thanh toán xuyên suốt tất cả các địa điểm trong đó có sân vận động, trung tâm báo đài, các điểm bán lẻ, Làng Olympic và Siêu thị Olympic. Năm nay, Visa sẽ hợp tác với Bradesco triển khai 4.000 điểm chấp nhận thẻ tại các địa điểm chủ chốt của Thế vận hội, và 11 máy ATM.

Thành phố Hồ Chí Minh - Visa cũng tăng mức tài trợ của mình cho các thành phố đăng cai Thế vận hội Olympic, nhằm cải thiện hơn nữa cơ sở hạ tầng thanh toán tại các thị trường này. Năm nay Visa sẽ giới thiệu công nghệ thanh toán hiện đại trên khắp Rio, tập trung vào những phương thức thanh toán mới trên các thiết bị di động và các thiết bị đeo được – cho phép người hâm mộ thế vận hội Olympic quét, chạm hoặc nhấp vào để trả tiền ở Rio.

"Visa luôn nỗ lực trong việc mở rộng phạm vi thanh toán và cung cấp phương thức thanh toán an toàn, nhanh chóng nhất tại tất cả các điểm phân phối, vùng miền với mọi mệnh giá tiền tệ", ông Jim McCarthy, Phó Giám đốc Điều hành về đổi mới và đối tác chiến lược tại Visa cho biết, "Chuẩn bị sẵn sàng cho Thế vận hội Olympic 2016 tại Rio năm nay, Visa mong muốn thay đổi và tạo ra nhiều lựa chọn về cách thức thanh toán , tạo điều kiện cho người dùng có thể thanh toán cho bất cứ thứ gì, ở bất cứ đâu, và vào bất cứ lúc nào họ mong muốnạ.

Dự báo tình hình du lịch mùa Thế vận hội Olympic

Visa dự đoán rằng Brazil sẽ đón khoảng 400,000-500,000 khách du lịch quốc tế trong tháng Tám, dựa trên thông kê trong các dịp Thế vận hội mùa hè gần đây. Dữ liệu cho thấy lượng khách du lịch đến Brazil trong năm 2016 dự kiến tăng thêm khoảng 1,2 triệu so với mức trung bình của năm 2010-2015, chủ yếu do việc chuẩn bị cho Thế vận hội.

Phần lớn khách du lịch đến Brazil được dự báo sẽ là từ Mỹ Latinh và vùng Caribê (chiếm 45% tổng số du khách quốc tế), tiếp theo là Châu Âu (30%) và Bắc Mỹ (15%).

Theo dữ liệu từ những kỳ Thế vận hội Olympic trước, chi tiêu trên mỗi khách du lịch tại Brazil dự kiến sẽ tăng. Trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic tại London năm 2012, chi tiêu bình quân của một khách du lịch đạt mức 1,830 đô la Mỹ, cao gấp hai lần so với chi tiêu của khách du lịch thông thường đến Anh trong năm 2012.

"Con số này phản ánh sự kích cầu thương mại được tạo ra thông qua kỳ Thế vận hội Olympic", McCarthy chia sẻ, "Hơn 200 quốc gia, 10.000 vận động viên, gia đình, bạn bè và người hâm mộ của họ sẽ tụ họp tại Rio vào mùa hè này để hòa cùng niềm vui của sự kiện thể thao toàn cầu. Visa rất hào hứng khi được trở thành một phần trong cuộc hành trình của họ."

Cẩm nang du lịch cho người hâm mộ đến Rio

Visa là loại thẻ duy nhất được chấp nhận tại các địa điểm diễn ra Thế vận hội Olympic 2016 và Paralympic Games cũng như sử dụng cho bất kì giao dịch chính thức nào tiến hành tại Rio năm 2016. Nhằm hỗ trợ người hâm mộ tham dự Thế vận hội Olympic, Visa đã phát hành một loạt các bí quyết du lịchvà hướng dẫn chủ thẻ:

  • Thông báo cho ngân hàng phát hành thẻ hoặc tổ chức tài chính về các kế hoạch du lịch sắp tới, bao gồm cả loại thẻ dự định sẽ sử dụng là Visa ghi nợ, thẻ tín dụng hay thẻ trả trước ở nước ngoài để tránh các vấn đề phát sinh trong khi du lịch. Ngân hàng phát hành thẻ cũng có thể cung cấp thông tin về những chương trình khuyến mãi du lịch cho chủ thẻ Visa.
  • Đăng ký để nhận thông báo qua tin nhắn với ngân hàng cụ thể hoặc đăng ký dịch vụ thông báo giao dịch, cho phép du khách theo dõi các giao dịch trên tài khoản Visa.
  • Tận dụng các dịch vụ, chẳng hạn như Định Vị Di Dộng thông qua ứng dụng của ngân hàng phát hành thẻ hoặc ứng dụng Nhãn Ủy Quyền Du Lịch của Visa.
  • Thiết lập tính năng Thanh toán hóa đơn tự động cho thẻ tín dụng của họ để yên tâm khi đi du lịch nước ngoài.
  • Nên thanh toán tại các máy chấp nhận thẻ chip và sử dụng thẻ tín dụng vầ ghi nợ có gắn chip để tăng cường độ bảo mật.
  • Tìm biểu tượng Visa hoặc PLUS tại điểm bán lẻ để đảm bảo thẻ thanh toán quốc tế được chấp nhận.

 


Về Visa

Visa (NYSE: V) là công ty chuyên về công nghệ thanh toán toàn cầu và kết nối người tiêu dùng, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, và chính phủ trong hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hình thức thanh toán điện tử nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy. Visa đã xây dựng một trong những mạng lưới xử lý tiên tiến nhất thế giới – VisaNet. Mạng lưới này có khả năng xử lý hơn 65,000 giao dịch mỗi giây bao gồm cả ứng dụng chống gian lận dành cho người tiêu dùng và thanh toán bảo đảm dành cho đơn vị chấp nhận thẻ. Visa không phải là ngân hàng, không phát hành thẻ, gia hạn tín dụng hoặc đưa ra các tỷ giá và mức phí cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, các cải tiến của Visa cho phép các ngân hàng đối tác cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng của mình: thanh toán ngay với Thẻ Ghi Nợ, thanh toán trước với Thẻ Trả Trước, hoặc thanh toán sau với Thẻ Tín Dụng. Thông tin tham khảo có tại usa.visa.com/about-visa, visacorporate.tumblr.com và @VisaNews.