Visa nhận giải thưởng Cống hiến vì cộng đồng năm 2016

12/01/2016

Hà Nội – Với nỗ lực mang lại những thay đổi tích cực cho người dân Việt Nam, công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Visa vừa được Phòng thương mại Hoa Kỳ (Amcham) trao giải thưởng “Cống hiến vì cộng đồng năm 2016”.

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những cam kết của Visa trong hoạt động kinh doanh minh bạch, quản trị tốt và bền vững nhằm mang lại những giá trị kinh tế - xã hội lâu dài; tạo ra một mô hình chuẩn cho các doanh nghiệp khác noi theo; đồng thời phản ánh phương thức hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất mà AmCham muốn thúc đẩy tại Việt Nam.

Ông Ted Osius - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam (trái) và Bà Natasha Ansell - Phó chủ tịch AmCham (phải) trao giải “Cống hiến vì cộng đồng năm 2016” cho ông Sean Preston – Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào (giữa).

Điểm nổi bật trong các hoạt động vì cộng đồng của Visa tại Việt Nam là chương trình “Kỹ năng Quản lý Tài Chính” được tổ chức thường niên từ năm 2012. Chương trình được hợp tác thực hiện bởi Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên, sinh viên trên cả nước về tầm quan trọng của quản lý tài chính cá nhân.

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào, cho biết: "Đây là một vinh dự tuyệt vời khi những nỗ lực vì cộng đồng của chúng tôi được công nhận bởi AmCham. Tại Visa, trách nhiệm của chúng tôi là xây dựng cộng đồng ngày càng mạnh mẽ và bền vững hơn. Chúng tôi thực hiện điều này thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thanh toán kỹ thuật số tiên tiến; hợp tác để giải quyết những nhu cầu quan trọng trong các lĩnh vực về kiến thức tài chính và tài chính toàn diện; tạo điều kiện cho nhân viên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện; đồng thời hỗ trợ địa phương và cộng đồng trong những thời điểm khó khăn. Đặc biệt, chúng tôi mong muốn tiếp tục làm việc với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nhằm cung cấp những kiến thức tài chính và kỹ năng cần thiết cho sinh viên”.

Mỗi năm định dạng chương trình đều được thay đổi để nội dung luôn mới mẻ và hấp dẫn. Tuy nhiên, một giá trị cốt lõi vẫn được duy trì qua các năm, đó là chương trình luôn tạo điều kiện để mọi sinh viên có thể học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau tiếp thu các kiến thức về tài chính sao cho hiệu quả. Trải qua năm năm liên tiếp, chương trình đã tiếp cận hàng ngàn sinh viên trên khắp cả nước, trong đó các bạn trẻ được tham gia vào cuộc thi làm video, giải đấu game trực tuyến, và chuỗi các hội thảo về kiến thức tài chính.

Năm nay chương trình “Kỹ năng Quản lý Tài Chính” yêu cầu sinh viên sáng tạo nên các thông điệp và tác phẩm nghệ thuật nhằm truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức về các khái niệm tài chính cho bạn bè đồng trang lứa. Chương trình đã nhận được hơn 800 bài dự thi từ 84 trường đại học trên khắp Việt Nam, trong đó 50 tác phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn để triển lãm tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Hải Phòng, tiếp cận tới gần 16.000 sinh viên trên cả nước.

"Chúng tôi vô cùng hài lòng với thành công mà chương trình đã đạt được và còn vui mừng hơn khi biết rằng những điều Visa đang làm sẽ mang lại giá trị thực tế và hữu hình cho hàng ngàn sinh viên Việt Nam.”

Giải thưởng Cống hiến vì cộng đồng của AmCham được xây dựng nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp giữa các thành viên AmCham và cộng đồng, ghi nhận các công ty có thành tích thực hiện xuất sắc tại Việt Nam.

Để hội đủ điều kiện cho giải thưởng, hoạt động xã hội của công ty phải đạt điểm cao nhất theo 4 tiêu chí: chú ý đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội; tạo ra các lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; giao tiếp, chia sẻ kinh nghiệm, và khả năng phát triển bền vững.

 


Về Visa

Visa là công ty công nghệ thanh toán toàn cầu kết nối khách hàng, các doanh nghiệp, các định chế tài chính và cơ quan Chính phủ trên 200 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới với hệ thống tiền tệ điện tử nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. VisaNet - một trong những mạng lưới thanh toán tiên tiến nhất trên thế giới - xử lý các giao dịch điện tử với khả năng giải quyết trên 65.000 giao dịch trong một giây, với khả năng chống gian lận cho các khách hàng và đảm bảo giao dịch an toàn nhất cho các điểm thanh toán. Visa không phải là ngân hàng, không phát hành thẻ, tăng hạn mức tín dụng, hoặc định ra các mức phí cho khách hàng. Công nghệ sáng tạo của Visa giúp cho khách hàng của Visa - các định chế tài chính có thêm nhiều sự lựa chọn: thanh toán ngay với thẻ ghi nợ, thanh toán trước với thẻ trả trước, hoặc thanh toán sau với các sản phẩm thẻ tín dụng. Để biết thêm thông tin xin vui lòng truy cập usa.visa.com/about-visa, visacorporate.tumblr.com và @VisaNews.

Về AmCham

Được thành lập vào năm 1994, sứ mệnh của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) là thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. AmCham đóng góp vào thành công của các thành viên thông qua việc thúc đẩy môi trường kinh doanh lành mạnh ở Việt Nam, thắt chặt quan hệ thương mại và cung cấp nguồn thông tin kinh tế chất lượng cao. Các thành viên của AmCham đều tin tưởng rằng một hệ thống kinh tế dựa trên tự do thương mại, thị trường mở và doanh nghiệp tư nhân sẽ tạo nên việc làm, sự thịnh vượng và phát triển bền vững. AmCham là một tổ chức quốc tế phi chính phủ, phi lợi nhuận, và không liên kết với chính phủ Hoa Kỳ.