Người Việt có thói quen du lịch ngắn ngày nhất trên thế giới, theo Khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu

03/07/2018

Trong vòng hai năm tới, người Việt có xu hướng du lịch nhiều hơn, chi tiêu “mạnh tay” hơn và khám phá những quốc gia khác ngoài khu vực châu Á.

 

Hôm nay, Visa công bố một bức tranh toàn cảnh về du lịch toàn cầu trong năm 2018. Kết quả được đưa ra dựa trên Khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu được thực hiện trên hơn 15,000 người đến từ 27 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Một trong những kết quả nổi bật nhất của Báo cáo chỉ ra rằng khách du lịch trên toàn thế giới có xu hướng du lịch ngắn ngày hơn với mật độ thường xuyên hơn, mục đích chủ yếu là gắn kết gia đình và bạn bè. Bên cạnh đó, nguy cơ thất lạc hoặc mất cắp tiền mặt tại điểm đến vẫn là nỗi lo thường trực. So với các quốc gia khác, người Việt có hành trình du lịch ngắn nhất trên thế giới với 74% chuyến đi kéo dài trong 4 đêm hoặc ít hơn.

Với mong muốn đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch, kết quả báo cáo cho thấy ranh giới giữa những động lực thúc đẩy người dân đi du lịch đang dần bị xoá nhòa. Sự kết hợp của “mục tiêu khám phá” và “mục tiêu tận hưởng” là những động lực chủ yếu. Trong số 5 động lực chính khi đi du lịch, những người du lịch vì cảm giác “tận hưởng” thường đi để gắn kết hơn với bạn bè và người thân hay đơn giản là tận hưởng thời gian một mình; những người du lịch “khám phá” có xu hướng trải nghiệm nhiều hơn các nền văn hóa mới và thăm thú nhiều điểm đến hấp dẫn. Cứ mười người du lịch quốc tế thì có sáu người (63%) trả lời rằng họ đi du lịch vì cả hai lý do này. Tỉ lệ tương ứng ở Việt Nam là 72%, có nghĩa là bảy trên mười người.

Nghiên cứu cũng chỉ ra một loạt xu hướng tích cực của của du khách Việt Nam. Những kết quả nổi bật nhất bao gồm:

  • Các chuyến đi dần ngắn hơn. Với du khách Việt, trung bình chuyến du lịch gần nhất của họ chỉ kéo dài 4 đêm, ngắn hơn rất nhiều so với con số trung bình ở Châu Á Thái Bình Dương (7 đêm). Họ lựa chọn các điểm đến có thời gian di chuyển trung bình là 4.5 giờ.
  • Nhiều chuyến đi nước ngoài hơn. Trung bình, mỗi du khách Việt sẽ đi nước ngoài 5 lần trong 2 năm tới. Con số này đã tăng lên so với 2 năm trở lại đây (3.5 chuyến).
  • Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore là các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất. Những chuyến đi trong khu vực hiện đang vượt trội hơn cả với 91% du khách Việt từng đến một địa điểm thuộc châu Á trong thời gian 2 năm trở lại đây. Những quốc gia này sẽ tiếp tục giữ vững vị thế của mình trong hai năm tiếp theo với Mỹ gia nhập vào Top 5.
  • Công nghệ hỗ trợ du khách lên kế hoạch du lịch và điều hướng trong chuyến đi. 90% người được phỏng vấn sử dụng các kênh trực tuyến nhằm tìm kiếm và lên kế hoạch cho chuyến đi, trong khi đó 77% sử dụng Internet trong chuyến đi để được chỉ dẫn. Gần một nửa số du khách sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm các mẹo vặt và lời khuyên về địa điểm du lịch.
  • Du khách có ý định chi tiêu nhiều hơn. Mỗi du khách Việt dự kiến sẽ chi khoảng 1.100 USD trong chuyến đi tiếp theo. Trung bình trong chuyến đi gần nhất, họ chỉ chi 880 USD.
  • Sử dụng thẻ thường xuyên hơn. 74% du khách sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ cho những chi tiêu trước chuyến đi; và khi thực hiện giao dịch tại điếm đến, nhiều người sử dụng thẻ để thanh toán nhưng phần lớn du khách vẫn thích mang theo tiền mặt dưới dạng ngoại tệ hơn.

Ông Sean Preston - Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ: “Khi nền kinh tế Việt Nam phát triển với sự xuất hiện ngày càng nhiều của tầng lớp trung lưu và khá giả, sẽ có nhiều người hứng thú với du lịch quốc tế hơn. Điều này đã được chứng minh rõ nét trong kết quả khảo sát của chúng tôi: người dân đi du lịch nhiều hơn, chi tiêu cho du lịch “mạnh tay” hơn, trong khi công nghệ cho phép họ lập kế hoạch cho chuyến đi và đặt phòng một cách dễ dàng. Chúng tôi còn nhận ra những dấu hiệu tích cực trong việc sử dụng thẻ khi du khách Việt thường xuyên dùngthẻ ghi nợ và thẻ tín dụng để thanh toán tiền khách sạn, chuyến bay và các hoạt động trước chuyến đi.”

 

Mẹo vặt để thanh toán thuận tiện hơn khi đi du lịch:

  • Khi thanh toán bằng thẻ, hãy thanh toán bằng “nội tệ” để được tỷ giá cạnh tranh.
  • Sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ để mua hàng. Visa sẽ đảm bảo tính an toàn, tiện lợi và dễ dàng cho các thanh toán quốc tế. Phương thức này an toàn hơn so với việc mang theo tiền mặt và được hỗ trợ bởi Chính sách miễn trừ trách nhiệm của Visa1. Chính sách này cam kết chủ sở hữu tài khoản không phải chịu trách nhiệm cho các khoản giao dịch trái phép từ tài khoản của mình.
  • Nếu có thể, hãy thực hiện hiện thanh toán thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của mình qua một đầu đọc thẻ chip để được đảm bảo an toàn.
  • Tìm kiếm logo Visa hoặc logo PLUS ở mọi máy POS hay ATM để đảm bảo thanh toán quốc tế qua thẻ được chấp nhận. Cẩn thận với những người xung quanh và không để lại đồ vật có giá trị hay biên nhận ATM.

Để tìm thêm thông tin về Báo cáo xu hướng du lịch toàn cầu, hãy truy cập vào trang Visa.com/TravelStudy

 

 

1 Chính sách miễn trừ trách nhiệm của Visa không áp dụng cho Tập đoàn Visa, thẻ mua hàng Visa, giao dịch tài khoản hay bất kì giao dịch nào không được xử lí bởi Visa. Vui lòng tham khảo ý kiến của ngân hàng phát hành thẻ về các hạn chế, giới hạn và các chi tiết khác.

 

Về Báo cáo xu hướng du lịch toàn cầu 2017

Báo cáo xu hướng du lịch toàn cầu phân tích hành vi đi du lịch cùng với thói quen thanh toán của du khách trên toàn cầu. Là một nghiên cứu toàn diện theo dõi hành vi du lịch và những xu hướng mới nhất, nghiên cứu này là một trong những nỗ lực của Visa để hỗ trợ các nhà hoạch định trong ngành với công cuộc phát triển du lịch quốc tế. Hợp tác cùng công ty nghiên cứu thị trường ORC International, Visa đã thu thập dữ liệu từ 15.523 đáp viên ở 27 thị trường. Báo cáo được thực hiện hai lần một năm kể từ 2008. 

Về Visa

Visa là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán hiện đại, an toàn và đáng tin cậy; từ đó tạo điều kiện để các cá nhân, doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển. VisaNet - mạng lưới thanh toán toàn cầu tiên tiến của chúng tôi mang đến những giao dịch an toàn, đáng tin cậy trên khắp thế giới và có khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong vòng một giây. Nỗ lực đột phá không ngừng nghỉ chính là chất xúc tác cho sự phát triển nhanh chóng của thương mại kết nối trên mọi thiết bị, và cũng chính là động lực thúc đẩy giấc mơ xây dựng một tương lại không tiền mặt cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi. Trong bối cảnh thế giới chuyển dần từ công nghệ analog sang kỹ thuật số, Visa cùng tất cả các thương hiệu, sản phẩm, con người, mạng lưới và quy mô của mình đang định hình tương lai của thương mại. Để biết thêm thông tin xin vui lòng truy cập usa.visa.com/aboutvisavisacorporate.tumblr.com  @VisaNews.