Visa và Sở Giao thông vận tải hợp tác thúc đẩy áp dụng hình thức thanh toán không tiếp xúc cho hệ thống giao thông công cộng

09/21/2018

 

Visa, công ty thanh toán kỹ thuật số hàng đầu thế giới hôm nay phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi hội thảo “Thanh toán thẻ không tiếp xúc trong giao thông công cộng”. Dự kiến vào năm 2020 sắp tới, hệ thống tàu điện sẽ được chính thức đưa vào sử dụng, và thành phố cũng đang tập trung đầu tư vào mạng lưới xe buýt công cộng, hiện các nhà đầu tư đang xem xét cách tốt nhất để giải quyết vấn đề thanh toán tiền vé.

Buổi hội thảo có sự tham gia của hơn 100 đại diện từ các cơ quan quản lý thành phố, Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh, ban Quản lý Đường sắt Đô thị và các công ty, đối tác khác trong ngành. Các nhà hoạch định chính sách đã thảo luận về tình hình phát triển vận tải hành khách công cộng và việc tích hợp các hệ thống thu phí thông minh, cũng như áp dụng công nghệ không tiếp xúc thí điểm tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Lào và Campuchia, cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng hợp tác với Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ phát triển một hệ thống thanh toán liền mạch và bảo đảm cho cơ sở hạ tầng giao thông vận tải tiên tiến của thành phố. Chúng tôi tin rằng bước tiến quan trọng này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân địa phương, họ có thể di chuyển giữa các chuyến tàu và xe mà chỉ cần một chiếc thẻ, cũng như khách du lịch, có thể sử dụng thẻ Visa mang theo của mình để truy nhập vào hệ thống giao thông rộng lớn của thành phố.”

Công nghệ thanh toán không tiếp xúc EMV® – loại “chip” được trang bị cho các thẻ thanh toán –được xem là một lựa chọn khả thi trong tương lai. Công nghệ này cho phép người dùng sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, hoặc thẻ trả trước để thực hiện thanh toán không tiếp xúc hay chỉ cần “chạm và đi” trên nhiều phương tiện công cộng khác nhau. Thẻ thanh toán không tiếp xúc EMV® mang đến sự tiện lợi và cho người dùng thêm nhiều lựa chọn thanh toán đa dạng hơn khi tham gia lưu thông phương tiện công cộng.

Hình thức thanh toán không tiếp xúc đã và đang phát triển rộng rãi trong khu vực, với 36% tổng số giao dịch điện tử ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương được thực hiện thông qua cách này[1]. Hiện tại, Úc là quốc gia đang thí điểm chấp nhận thẻ thanh toán EMV® không tiếp xúc tại các bến tàu và bến tàu hỏa trong Sydney, trong khi đó tại Myanmar, Thái Lan và Singapore đã công khai tuyên bố về chiến lược giao thông áp dụng công nghệ EMV® không tiếp xúc.

Công ty Visa có nhiều kinh nghiệm về hệ thống thanh toàn cho cơ sở hạ tầng giao thông vận tải. Ở cấp độ toàn cầu, Visa đã khởi động chương trình Visa Ready Transit, và ký kết với 29 công ty công nghệ, tại hơn 10 quốc gia[2]. Visa đã và đang làm việc cùng với các công ty có giải pháp công nghệ để tăng cường hình thức thanh toán không chạm - giúp thúc đẩy tăng trưởng công nghệ không tiếp xúc trong giao thông công cộng trên toàn cầu.

 

 

[1],[2]: 08/2018. Open payments in transit: London Case Study. Visa.
EMV® là thương hiệu được đăng kí độc quyền của công ty TNHH EMVCo, tại Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới.

Về Visa
Visa là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán hiện đại, an toàn và đáng tin cậy; từ đó tạo điều kiện để các cá nhân, doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển. VisaNet - mạng lưới thanh toán toàn cầu tiên tiến của chúng tôi mang đến những giao dịch an toàn, đáng tin cậy trên khắp thế giới và có khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong vòng một giây. Nỗ lực đột phá không ngừng nghỉ chính là chất xúc tác cho sự phát triển nhanh chóng của thương mại kết nối trên mọi thiết bị, và cũng chính là động lực thúc đẩy giấc mơ xây dựng một tương lại không tiền mặt cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi. Trong bối cảnh thế giới chuyển dần từ công nghệ analog sang kỹ thuật số, Visa cùng tất cả các thương hiệu, sản phẩm, con người, mạng lưới và quy mô của mình đang định hình tương lai của thương mại. Để biết thêm thông tin xin vui lòng truy cập usa.visa.com/aboutvisavisacorporate.tumblr.com và @VisaNews.