Hướng đến tương lai không dùng tiền mặt, Visa công bố Lộ trình An ninh Thanh toán cho Việt Nam

03/28/2019

Bảo mật vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam khi đón nhận các hình thức thanh toán mới

 

Visa - công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới, vừa công bố Lộ trình An ninh Thanh toán cho Việt Nam với những phương thức tiên tiến giúp tăng cường bảo mật thanh toán trong những năm tới.

Lộ trình của Visa tập trung khai thác các sáng kiến đột phá, hỗ trợ phát triển an ninh trong thanh toán nhằm đáp ứng được tốc độ mà công nghệ đang thay đổi hành vi thanh toán của người tiêu dùng. Những sáng kiến về an ninh bảo mật này bao gồm:

  • Giảm giá trị dữ liệu bằng cách loại trừ các dữ liệu nhạy cảm khỏi hệ sinh thái và vô hiệu hóa thông tin của tài khoản bị đánh cắp.
  • Bảo vệ dữ liệu bằng cách áp dụng các biện pháp bảo mật nhằm bảo vệ thông tin cá nhân cũng như thông tin tài khoản.
  • Khai thác dữ liệu bằng cách xác định những hành vi lừa đảo tiềm ẩn và tăng cường tín nhiệm khi chấp thuận các giao dịch an toàn.
  • Trao quyền cho tất cả các bên, bao gồm chủ tài khoản, nhà cung cấp và các đơn vị chấp nhận thẻ, cũng như tích cực hỗ trợ hạ tầng an ninh thanh toán.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi được công bố Lộ trình An ninh Thanh toán cho Việt Nam. Yếu tố bảo mật trong hệ sinh thái thương mại là ưu tiên hàng đầu của Visa, và chúng tôi xem đây là trách nhiệm cần được chia sẻ giữa mạng lưới thanh toán, người tiêu dùng, các ngân hàng cũng như Chính phủ. Công nghệ đã cho ra đời những sáng kiến mới trong thanh toán, nhưng cũng mang lại những rủi ro nhất định. Để đề phòng gian lận, chúng ta cần hợp sức, dành mối quan tâm và mức độ đầu tư vào vấn đề an ninh thanh toán như chính việc chúng ta luôn không ngừng sáng tạo những trải nghiệm thương mại mới cho người tiêu dùng.”

Lộ trình An ninh Thanh toán của Visa được ra mắt trong bối cảnh các phương thức thanh toán ở Việt Nam được cải tiến liên tục với những sáng kiến mới, giúp nâng cao trải nghiệm thanh toán của người tiêu dùng, điển hình như thanh toán di động. Theo Khảo sát về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Visa thực hiện, bảo mật vẫn là vấn đề mà người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á quan tâm hàng đầu với 67% người bày tỏ sự quan ngại về độ an toàn của thông tin cá nhân họ khi thanh toán bằng điện thoại1.

Cụ thể, khi được hỏi về 3 lý do lo ngại nhất khi sử dụng điện thoại để thanh toán, người tiêu dùng Việt Nam liệt kê những trường hợp như khi họ mất điện thoại, điện thoại bị hack hoặc xâm nhập trái phép vào dữ liệu cá nhân, và điện thoại bị nhiễm virus hay cài đặt phần mềm độc hại. 

Nhằm thắt chặt an ninh thanh toán, Visa tích cực hợp tác với các bên liên quan, bao gồm các tổ chức tài chính, đơn vị chấp nhận thẻ, nhà hoạch định chính sách và cơ quan thực thi pháp luật cũng như chủ tài khoản. Lộ trình An ninh Thanh toán của Visa là kết quả của quá trình tư vấn và hợp tác toàn diện để trở thành một tài liệu đáng tin cậy khi nhắc đến bảo mật thanh toán tại Việt Nam.

Visa hiện đang xây dựng các Lộ trình trên toàn thế giới nhằm đảm bảo an ninh cho hệ sinh thái thương mại toàn cầu và đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan tại Việt Nam nhằm phát triển các sáng kiến bảo mật mới.

 

 

1Báo cáo Thái độ thanh toán của người tiêu dùng của Visa do Intuit Research đại diện triển khai trên 4.000 người tiêu dùng tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Cambodia vào tháng 8/2017.

 

Về Visa

Visa Inc. (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán toàn cầu, kết nối người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nền kinh tế thông qua phương thức thanh toán điện tử hiện đại, an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi vận hành mạng lưới xử lý tiên tiến - VisaNet - cung cấp các giao dịch thanh toán an toàn và đáng tin cậy với khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong một giây. Sáng kiến không ngừng của Visa thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử trên các thiết bị và hướng đến tương lai không dùng tiền mặt cho tất cả mọi người và ở mọi nơi. Với xu thế dịch chuyển từ analog sang kỹ thuật số, Visa đã phát triển thương hiệu, danh mục sản phẩm, nhân lực, mạng lưới và phạm vi hoạt động để định hình tương lai của ngành thương mại. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập About Visa, visa.com/blog and @VisaNews.