Visa và Tập đoàn NextTech ký kết hợp tác ba năm nhằm thúc đẩy thanh toán số trong kinh doanh trên các nền tảng xã hội

11/04/2020

 

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới và NextTech, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, đã ký kết hợp tác ba năm nhằm thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ tăng cường ứng dụng các phương thức thanh toán số trong bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam. Trong lần hợp tác này, ​​Visa và Tập đoàn NextTech sẽ cùng triển khai các sáng kiến ​​mở rộng mạng lưới người tiêu dùng và đơn vị kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử, bao gồm xây dựng phương thức thanh toán trực tuyến tiện lợi và dễ sử dụng thông qua các liên kết thanh toán trực tuyến.

Thương mại điện tử hiện là lĩnh vực phát triển nhanh nhất của nền kinh tế số Việt Nam với tốc độ tăng trưởng đạt mức 35% mỗi năm. Thị trường thương mại điện tử trong nước cũng đang có hơn 46,5 triệu người dùng, tăng 15,1% so với năm 20191. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu mở rộng các dịch vụ trực tuyến, với 71% doanh nghiệp vừa và nhỏ cho rằng họ đã ứng dụng các phương pháp mới để cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng kể từ khi đại dịch diễn ra (bao gồm thiết lập kênh thương mại điện tử, soạn sẵn túi hàng cho khách, và giao hàng)2.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Bằng cách đơn giản hóa quy trình thanh toán, sáng kiến liên kết thanh toán trực tuyến giữa Visa và Tập đoàn NextTech sẽ cung cấp cho người tiêu dùng và đơn vị kinh doanh một giải pháp thanh toán và nhận thanh toán nhanh chóng và thuận tiện hơn trên mạng xã hội cùng các nền tảng trực tuyến khác. Mối quan hệ hợp tác ba năm này là một trong những cam kết lâu dài của Visa nhằm hỗ trợ thị trường thương mại điện tử Việt Nam.”

Với sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử trong thời điểm hiện nay, người dùng ngày càng gia tăng sử dụng các phương thức thanh toán kỹ thuật số. Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam trực thuộc Bộ Công Thương, giá trị giao dịch trực tuyến và trên nền tảng di động đã tăng 238%3, là minh chứng cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các phương thức thanh toán mới của người tiêu dùng. Việc chuyển sang trực tuyến không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả kinh doanh mà còn mở ra cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng mới thông qua mạng lưới người tiêu dùng và đơn vị kinh doanh rộng lớn.

Hợp tác với Tập đoàn NextTech, Visa sẽ có thêm một đối tác thương mại điện tử vững chắc với hơn 120.000 đơn vị chấp nhận thanh toán, 6 triệu người dùng và hệ sinh thái thương mại điện tử đa dạng. Hệ sinh thái này bao gồm Nganluong.vn – cổng thanh toán trực tuyến hiện đang hợp tác với gần 40 tổ chức tài chính và viễn thông để xử lý hơn 100.000 giao dịch hàng ngày, BotBanHang.vn – nền tảng chatbot bán hàng tự động đa kênh, và PushSale.vn – hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp được thiết kế đặc biệt cho các nhà bán lẻ trực tuyến. Bằng sự kết hợp các công cụ này, đơn vị kinh doanh có thể dễ dàng cung cấp cho người tiêu dùng liên kết thanh toán trực tuyến qua ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger, SMS hoặc các nền tảng OTT khác cho bất kỳ giao dịch trực tuyến nào và sau đó người dùng có thể ngay lập tức hoàn tất thanh toán bằng thông tin đăng nhập.

Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech cho biết: “Là một công ty tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử và là cổng thanh toán trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, chúng tôi rất tự hào hợp tác với Visa trong việc mang sáng kiến ​​thanh toán mới đến với người tiêu dùng. Chúng tôi hi vọng thỏa thuận hợp tác ba năm sẽ mang đến nhiều lợi ích về thanh toán số cho cả người người tiêu dùng và đơn vị kinh doanh trên thương mại điện tử, một trong những lĩnh vực phát triển nhất của nền kinh tế số.”

Ngoài việc đảm bảo quá trình thanh toán diễn ra liền mạch và thuận tiện nhất, Visa cũng hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý và hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, thông qua việc thay đổi thói quen thanh toán và khuyến khích áp dụng thanh toán kỹ thuật số. Các đơn vị kinh doanh sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ chương trình bao gồm: được cung cấp tên miền và không gian lưu trữ miễn phí; ưu đãi 200.000 VNĐ khi có ít nhất ba giao dịch qua Visa trong tháng đầu tiên; được đào tạo về cách thức sử dụng, tuân thủ các yêu cầu và thúc đẩy thanh toán số. Ngoài ra, người dùng thanh toán qua thẻ Visa sẽ nhận ưu đãi hoàn tiền 10%, tối đa 30.000 VNĐ cho mỗi giao dịch thành công.

Với đà tăng trưởng không ngừng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam, mối quan hệ hợp tác giữa Visa và Tập đoàn NextTech mang đến cho người tiêu dùng và các đơn vị kinh doanh một giải pháp thanh toán toàn diện. Thông qua việc cung cấp nền tảng công nghệ và những hỗ trợ cần thiết nhằm thúc đẩy thanh toán số, Visa và Tập đoàn NextTech sẽ giúp người dùng đón đầu sự phát triển của thị trường thương mại điện tử.

 

 

1 Toàn cảnh ngành Công nghệ thông tin Việt Nam (2020)

2 Báo cáo thị trường về tình hình SEO địa phương (2020)

3 Cục thương mại điện tử và Kinh tế số trực thuộc Bộ Công Thương

 

Về Visa

Visa Inc. (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán toàn cầu, kết nối người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nền kinh tế thông qua phương thức thanh toán điện tử hiện đại, an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi vận hành mạng lưới xử lý tiên tiến - VisaNet - cung cấp các giao dịch thanh toán an toàn và đáng tin cậy với khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong một giây. Sáng kiến không ngừng của Visa thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử trên các thiết bị cho tất cả mọi người và ở mọi nơi. Với xu thế dịch chuyển từ analog sang kỹ thuật số, Visa đã phát triển thương hiệu, danh mục sản phẩm, nhân lực, mạng lưới và phạm vi hoạt động để định hình tương lai của ngành thương mại. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập About Visa, visa.com/blog và  @VisaNews

Về Tập đoàn NextTech

Thuộc thế hệ Startup công nghệ đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2001, Tập đoàn NextTech có gần 20 năm lịch sử khởi nghiệp từ con số không và trở thành một hệ sinh thái gần 20 dịch vụ điện tử hóa hoạt động tại Việt Nam và 8 thị trường khác tại Đông Nam Á và Trung Quốc trong 4 lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ tài chính, dịch vụ hậu cần và giáo dục. Từng được trang tin công nghệ tại Trung Quốc Technode ví von như “Alibaba của Việt Nam”, NextTech được bình chọn trong Top 10 doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự phát triển của Internet tại Việt Nam trong 10 năm. Sở hữu nhiều thương hiệu công nghệ có tên tuổi như mPoS.vn, NganLuong.vn, hay Boxme.asia… NextTech hiện có gần 2.000 nhân viên và sản lượng giao dịch điện tử hàng năm ước đạt 3 tỷ USD.