Visa hợp tác với ngân hàng Sacombank triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế tiện lợi

10/05/2021

 

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hợp tác cùng ngân hàng Sacombank triển khai dịch vụ chuyển tiền ra nước ngoài qua giải pháp Visa Direct. Từ nay, cá nhân người Việt Nam là chủ thẻ ghi nợ Sacombank Visa có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền đến bất kì thẻ Visa khác phát hành tại 44 quốc gia và vùng lãnh thổ1, áp dụng cho 9 ngoại tệ được giao dịch rộng rãi nhất2.

Sacombank là ngân hàng đầu tiên triển khai hình thức chuyển tiền này tại thị trường Việt Nam dựa trên nền tảng kỹ thuật an toàn, đáng tin cậy của Visa và đáp ứng các tiêu chí dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi.

Số liệu thống kê cho thấy cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có 5,3 triệu người đang sinh sống và làm việc trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ3. Khoảng 190.0004 du học sinh Việt Nam đang học tập và nghiên cứu tại các nước trên thế giới với nhu cầu nhận trợ cấp hằng tháng từ thân nhân tại Việt Nam. Số lượng bệnh nhân trong nước cần xuất ngoại để khám chữa bệnh cũng ngày một tăng và chi tiêu y tế tại nước ngoài lên đến 2 tỷ USD trong năm 20185.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết: “Tôi rất vinh hạnh công bố hợp tác cùng ngân hàng Sacombank với dịch vụ Visa Direct được phát triển dành riêng cho người tiêu dùng Việt Nam. Cộng đồng người Việt ở nước ngoài đang ngày càng lớn mạnh, do đó nhu cầu về dịch vụ hỗ trợ thân nhân tại Việt Nam chuyển tiền ra nước ngoài ngày một tăng. Giải pháp Visa Direct giúp việc chu cấp hàng tháng cho con em hoặc người thân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết”.

Chủ thẻ ghi nợ Sacombank Visa có thể chuyển tiền đến người thân và bạn bè quốc tế với hạn mức lên đến $8.000 cho một giao dịch và tối đa $8.000 trong một tháng (hoặc giá trị tương đương nếu sử dụng ngoại tệ khác). Đối với cá nhân không cư trú hoặc người nước ngoài, dịch vụ Visa Direct giúp họ chuyển nguồn thu hợp pháp từ lương về nước hoặc đến các nước khác trên thế giới một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Tổng giám đốc Sacombank cho biết: “Vừa qua, Sacombank và Visa đã hợp tác triển khai dịch vụ cho phép khách hàng nhận kiều hối trực tiếp trên tài khoản ngân hàng của mình. Giờ đây, với sự ra mắt của tính năng chuyển tiền đi quốc tế, chủ thẻ Visa có thể vừa nhận và chuyển tiền một cách thuận tiện hơn. Các giải pháp trên đã góp phần phát triển hệ sinh thái dịch vụ tài chính hoàn thiện, đưa Sacombank trở thành một ngân hàng được người Việt Nam tin dùng mọi lúc mọi nơi”.

Giải pháp Visa Direct hướng đến mục tiêu cung cấp một nền tảng đáng tin cậy để chuyển tiền trực tiếp vào thẻ Visa hoặc tài khoản ngân hàng, hạn chế các khâu trung gian bất tiện và rủi ro tiềm tàng trong việc chuyển tiền.

 

 

1 Áp dụng đối với thẻ Visa được phát hành tại các quốc gia: Andorra, Austria, Brunei Darussalam, Bulgaria, Cambodia, Croatia, Cyprus, Czech Republic, Denmark, Estonia, Fiji, Finland, Germany, Greece, Hungary, Indonesia, Israel, Italy, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Macau, China, Malaysia, Maldives, Malta, Mongolia, Netherlands, New Zealand, Norway, Philippines, Poland, Portugal, Romania, San Marino, Singapore, Slovakia, Slovenia, Spain, Sri Lanka, Switzerland, Thailand, Turkey, United Kingdom.

2 Áp dụng cho các loại ngoại tệ: USD, AUD, CHF, EUR, GBP, JPY, NZD, SGD, THB.

3 Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng lớn mạnh và gắn bó với quê hương, tháng 11 năm 2020, https://www.qdnd.vn/xa-hoi/cac-van-de/cong-dong-nguoi-viet-nam-o-nuoc-ngoai-ngay-cang-lon-manh-va-gan-bo-voi-que-huong-644730

4 Theo số liệu thống kê của Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

5 “Vietnam: Growing Demand for Healthcare Services”, 2018, Vietnam Briefing https://www.vietnam-briefing.com/news/vietnam-growing-demand-healthcare-services.html/

 

Về Visa Inc.

Visa Inc. (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán toàn cầu, kết nối người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nền kinh tế thông qua phương thức thanh toán điện tử hiện đại, an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi vận hành mạng lưới xử lý tiên tiến - VisaNet - cung cấp các giao dịch thanh toán an toàn và đáng tin cậy với khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong một giây. Sáng kiến không ngừng của Visa thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử trên các thiết bị cho tất cả mọi người và ở mọi nơi. Với xu thế dịch chuyển từ analog sang kỹ thuật số, Visa đã phát triển thương hiệu, danh mục sản phẩm, nhân lực, mạng lưới và phạm vi hoạt động để định hình tương lai của ngành thương mại. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập  About Visa, visa.com/blog@VisaNews.