Visa và VNPAY công bố hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy thanh toán số tại Việt Nam

02/23/2022

 

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới và VNPAY, công ty fintech dẫn đầu thị trường Việt Nam đã chính thức trở thành đối tác chiến lược nhằm góp phần nâng cao trải nghiệm thanh toán số tại Việt Nam. Visa và VNPAY sẽ đưa thanh toán số đến gần hơn với người dùng Việt Nam thông qua việc tăng cường và mở rộng mạng lưới đối tác chấp nhận thanh toán điện tử, đồng thời hợp tác triển khai các dịch vụ mới đến với người dùng cũng như đối tác kinh doanh của VNPAY, bao gồm giải pháp chấp nhận thanh toán không tiếp xúc qua điện thoại di động (Tap to Phone), thẻ ảo trả trước Visa, dịch vụ chuyển và nhận tiền qua Visa Direct và giải pháp trả góp Visa Instalment Solution (VIS).

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: “Theo Nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 20211, 80% người dùng Việt quan tâm đến việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại. Mối quan hệ hợp tác chiến lược với VNPAY sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt đang diễn ra tại Việt Nam. Song song với việc đưa đối tác và người dùng VNPAY trở thành một phần trong hệ sinh thái thanh toán số an toàn và tin cậy của Visa, việc triển khai năng lực kỹ thuật số của đôi bên còn giúp mở rộng mạng lưới thanh toán điện tử của Visa và thúc đẩy sự đón nhận phương thức thanh toán không tiếp xúc”.

VNPAY hiện đang sở hữu mạng lưới 200.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc thông qua các giải pháp VNPAY-POS, VNPAY-QR và cổng thanh toán VNPAY-QR. Trong đó, VNPAY-POS là giải pháp toàn diện đáp ứng nhu cầu thanh toán hiện đại của người dùng và tối ưu hóa năng lực vận hành, cải thiện hiệu quả sử dụng ngân sách, tăng trưởng doanh số cho doanh nghiệp. VNPAY-QR là giải pháp thanh toán qua tính năng quét mã QR trên 33 ứng dụng ngân hàng và 8 ví điện tử, giúp hơn 25 triệu người tiêu dùng thanh toán nhanh chóng, an toàn và dễ dàng. Hợp tác chiến lược giữa Visa và VNPAY có thể tận dụng thế mạnh của hai bên và hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội phát triển cho nền kinh tế số Việt Nam.

Visa và VNPAY sẽ ra mắt nhiều giải pháp thanh toán điện tử hàng đầu hiện nay, tiêu biểu là giải pháp chấp nhận thanh toán không tiếp xúc qua điện thoại di động (Tap to Phone). Khi nhà bán hàng triển khai giải pháp này, bất kì điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android cũng có thể trở thành một thiết bị chấp nhận thanh toán không tiếp xúc, hoạt động trên ứng dụng phần mềm và không cần đến sự hỗ trợ của thiết bị phần cứng. Với vai trò là mạng lưới thanh toán, Visa kết nối người mua và người bán, thiết lập các tiêu chuẩn tương thích để đảm bảo giao dịch thanh toán được diễn ra một cách nhất quán và thuận tiện.

Thẻ ảo trả trước Visa được phát hành trực tuyến và liên kết với ví điện tử VNPAY, dùng để thanh toán tại các cửa hàng bán lẻ chấp nhận thanh toán Visa. Thẻ giúp người dùng thanh toán không tiếp xúc, thực hiện chỉ với một cú chạm trên ví VNPAY đã liên kết thẻ. Người dùng có thể nạp tiền vào thẻ từ ví VNPAY hoặc từ tài khoản ngân hàng. Các giao dịch trên thẻ ảo trả trước Visa được đảm bảo an toàn bởi những công nghệ bảo mật tiên tiến như công nghệ mã hóa thông tin thẻ và dịch vụ xác thực khách hàng của Visa.

Giải pháp Visa Direct cung cấp nền tảng giao dịch chuyển tiền giữa các cá nhân (P2P), cho phép người dùng VNPAY thực hiện giao dịch thanh toán hoặc chuyển tiền gần như ngay lập tức từ ví VNPAY đến thẻ Visa hoặc tài khoản ngân hàng và ngược lại. Ngoài ra, giải pháp trả góp Visa Instalment Solution cho phép khách hàng trả góp cho giao dịch thanh toán tại cửa hàng.

“Visa là công ty công nghệ thanh toán đa quốc gia hàng đầu thế giới. VNPAY tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác chiến lược với Visa sẽ tiếp tục thúc đẩy các xu hướng thanh toán số, mang đến nhiều giải pháp hữu ích cho người dùng và các đối tác kinh doanh trong mạng lưới của VNPAY. Điều này cũng giúp quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn, tạo nên sự tăng trưởng lớn mạnh và bền vững hơn thông qua các giải pháp thanh toán điện tử,” ông Nguyễn Tuấn Lương, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị VNPAY chia sẻ.

Hiện nay, các công ty công nghệ tài chính fintech chuyển đổi hệ sinh thái thanh toán toàn cầu với tốc độ nhanh chóng, thay đổi cách mọi người đầu tư, quản lý tài chính, nhận và gửi tiền đến cho bạn bè và gia đình gần như tức thời. Nhận thấy tầm quan trọng của cộng đồng các công ty fintech và việc thực hiện cam kết lâu dài của Visa trong đổi mới thanh toán số, Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của VisaChương trình Visa Fintech Fast Track chính là một phần của chiến lược nhằm hỗ trợ sự phát triển của các công ty fintech trên toàn cầu.

 

 

1 Nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng của Visa năm 2021 được thực hiện bởi CLEAR vào tháng 8 và 9 năm 2021, khảo sát 6.520 người tiêu dùng tại Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Campuchia.

 

Về Visa Inc.
Visa (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, xử lý giao dịch thanh toán giữa người tiêu dùng, các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ, tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ trên khắp 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới thông qua mạng lưới giao dịch thanh toán dẫn đầu về sự đổi mới, tiện lợi, đáng tin cậy và an toàn, tạo điều kiện cho cá nhân, doanh nghiệp và kinh tế phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi tin rằng nền kinh tế bao gồm sự tham gia của mọi người ở mọi nơi, trong đó, mỗi cá nhân được nâng cao sức mạnh kể cả khi ở bất cứ nơi đâu, và coi khả năng tiếp cận là nền tảng cho tương lai của sự dịch chuyển tiền tệ. Tìm hiểu thêm tại Visa.com.

Về VNPAY JSC.
VNPAY là công ty fintech hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam. VNPAY ứng dụng công nghệ hiện đại, đột phá trong lĩnh vực thanh toán điện tử nhằm xây dựng hệ sinh thái dịch vụ đa dạng về sản phẩm, tiện ích, mang tới những trải nghiệm dịch vụ ưu việt phục vụ khách hàng và đối tác.

Với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi Tài chính – Ngân hàng, Công nghệ Thông tin – Viễn thông, VNPAY cung cấp dịch vụ và giải pháp thanh toán tới hàng nghìn doanh nghiệp trong nước và quốc tế với các dịch vụ tiêu biểu như VNPAY-POS, ví VNPAY, VNPAY-QR, Mobile Banking, SMS Banking, VnTopup, VnPayBill, VnTicket, VnShop... Tìm hiểu thêm tại VNPAY.vn.