Visa công bố thay đổi về nhân sự lãnh đạo cấp cao ở châu Á - Thái Bình Dương

02/07/2023

 

Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, công bố sự thay đổi về nhân sự lãnh đạo cấp cao tại châu Á – Thái Bình Dương, ông Chris Clark được bổ nhiệm từ Chủ tịch vùng lên Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương và ông Stephen Karpin sẽ là Chủ tịch vùng châu Á - Thái Bình Dương. Sự thay đổi này có hiệu lực từ ngày 1/4/2023.

Ông Clark cho biết: “Trong suốt 10 năm với vai trò là Chủ tịch vùng của Visa châu Á - Thái Bình Dương, mở rộng phạm vi thanh toán điện tử và phát triển hoạt động kinh doanh của công ty luôn là ưu tiên hàng đầu của tôi, được cam kết qua việc thắt chặt mối quan hệ với khách hàng và đối tác, thúc đẩy đổi mới kỹ thuật số trong hệ sinh thái thanh toán của khu vực và xây dựng quan hệ đối tác với các công ty công nghệ tài chính, tất cả đều được hỗ trợ bởi những đồng nghiệp Visa là chuyên gia trong lĩnh vực thanh toán. Tôi rất vinh dự khi được đảm nhận vai trò mới và tôi tin rằng Stephen là lãnh đạo tiềm năng để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ các hoạt động kinh doanh của tất cả khách hàng và đối tác”.

Với cương vị mới là Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ông Clark sẽ hỗ trợ các sáng kiến toàn cầu và khu vực, bao gồm cam kết chiến lược với chính phủ và các đơn vị trong ngành nhằm thúc đẩy chiến lược mở rộng thị trường của Visa và ông Clark cũng sẽ tiếp tục với vai trò là Giám đốc không điều hành của Hội đồng Visa châu Âu.

Ông Karpin chia sẻ: “Trong 20 năm công tác tại Visa, khả năng lãnh đạo xuất chúng của Chris đã giúp tăng trưởng gấp đôi hoạt động kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài năng lực mở rộng kinh doanh của mình, Chris còn được biết đến với mối quan hệ bền chặt của anh ấy với khách hàng và đối tác trên khắp các thị trường. Tôi mong muốn sẽ tiếp nối con đường mà Chris đã vạch ra, tiếp tục hợp tác chặt chẽ với khách hàng và đối tác, mở rộng mối quan hệ và đảm bảo rằng Visa châu Á - Thái Bình Dương luôn là một trong những nơi tốt nhất để làm việc và phát triển”.

Với cương vị mới là Chủ tịch vùng, ông Karpin sẽ chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động kinh doanh, quản lý khách hàng và các kế hoạch tiếp cận thị trường tại trụ sở vùng của Visa ở Singapore.

Ông Karpin có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực thanh toán và hiểu rõ thị trường châu Á -Thái Bình Dương, ông bắt đầu làm việc tại Visa vào năm 2014 với vai trò là Giám đốc Visa tại Úc, New Zealand và Nam Thái Bình Dương. Năm 2017, ông được bổ nhiệm là Giám đốc khu vực Đông Nam Á và kể từ năm 2019, ông đảm nhiệm vị trí Giám đốc Visa tại Nhật Bản, thị trường lớn nhất của Visa tại châu Á - Thái Bình Dương. Trước đó, ông đã có 17 năm đảm nhiệm các vị trí cấp cao tại ngân hàng Commonwealth, Westpac ở Úc và Citibank ở Úc, Singapore và Nhật.

 

Phụ lục

Chris Clark, Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Visa

Stephen Karpin, Chủ tịch vùng châu Á - Thái Bình Dương, Visa

 

Về Visa

Visa là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hiện đang thực hiện xử lý giao dịch thanh toán giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp, tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán sáng tạo, an toàn và đáng tin cậy, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp cũng như sự phát triển chung của toàn bộ nền kinh tế. Chúng tôi tin rằng mọi nền kinh tế đều cần có sự tham gia của tất cả mọi người từ mọi nơi trên thế giới, thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân dù đến từ bất cứ nơi đâu, cũng như công nhận rằng khả năng tiếp cận tài chính là nền tảng vững chắc cho tương lai của sự lưu chuyển tiền tệ. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập website Visa.com.