Dữ liệu Visa mới cho thấy QSR thắng đậm trong Super Bowl LI – Sau trận đấu lớn này, các nhà quảng cáo cũng nhận ra điều đó.
Đặt chiếc bánh pizza hoặc một phần gà cũng là truyền thống của Super Bowl như việc có vô số chương trình trước trận đấu, giải trí giữa trận hay bốn góc sân ngập tràn quảng cáo. Nhưng những điều đó sẽ chuyển thành doanh thu cho cửa hàng thức ăn nhanh như thế nào?
Hiệu suất MVP – trong các sản phẩm có giá trị nhất. Dựa trên dữ liệu giao dịch thực từ hơn 88.000 địa điểm dịch vụ ăn uống nhanh tại Hoa Kỳ, một phân tích mới của Visa Advertising Solutions (Giải pháp Quảng cáo Visa) cho biết các cửa hàng pizza đã thu về hơn 90,9 triệu đô la doanh số bán hàng từ Super Bowl Sunday vào ngày chủ nhật. 1 Con số đó cao hơn 59 phần trăm so với doanh thu trung bình của họ vào một ngày chủ nhật năm 2016. Các nhà hàng bán gà đã thu về khoảng 28 triệu đô la vào chủ nhật từ Super Bowl Sunday, gấp khoảng hai lần số tiền họ kiếm được trong một ngày chủ nhật bình thường. Phân tích này bao gồm các giao dịch tín dụng, ghi nợ và trả trước được xử lý qua mạng lưới thanh toán của Visa.
Như hình đồ họa cho thấy, người tiêu dùng bắt đầu tăng dồn dập các đơn đặt hàng pizza của họ khoảng ba giờ trước khi Super Bowl LI bắt đầu. Doanh số bán hàng đạt đỉnh điểm vào khoảng 17,6 triệu đô la khi trận đấu bắt đầu. Việc bán hàng tại các nhà hàng gà phát triển theo xu hướng tương tự nhưng ở mức ít rõ ràng hơn - doanh số bán hàng đạt đỉnh điểm là 3,9 triệu đô la trong một giờ hoặc trước thời gian đó.
Việc hiểu được những con số này chính là chìa khóa để phát triển chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công, đặc biệt là trong nền công nghiệp dịch vụ đồ ăn nhanh cạnh tranh khốc liệt. Giờ đây, hơn bao giờ hết, các công ty nhận ra rằng Big Data (Hệ thống dữ liệu lớn) có thể cho họ lợi thế bằng cách hiểu rõ hơn thói quen ăn uống của người tiêu dùng.
Đó là lý do chính màVisa Advertising Solutions (Giải pháp Quảng cáo Visa) được đánh giá là vô cùng hiệu quả. Qua việc hợp tác chặt chẽ với các thương hiệu và bên mua truyền thông của họ, Visa giúp xác định thông tin chuyên sâu thu thập được từ hàng tỷ giao dịch được xử lý qua mạng lưới thanh toán Visa. Việc này có thể hỗ trợ các thương hiệu có thể kích hoạt một chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số nhắm mục tiêu kỹ càng. Đây là một kế hoạch tất thắng cho các nhà tiếp thị QSR hay những người trong bất kỳ ngành công nghiệp nào.
Nguồn:
1 Số liệu bán hàng phản ánh các giao dịch VisaNet, tín dụng, ghi nợ trả trước của Hoa Kỳ, như được báo cáo theo Giờ Chuẩn Thái Bình Dương vào ngày 5 tháng 2 năm 2017. Dữ liệu cho tất cả các loại bánh mì kẹp thịt, cà phê/ bữa sáng, gà, đồ Mexico, bánh pizza và bánh sandwich được lấy từ danh sách Visa Audience (Đối tượng Visa) tùy chỉnh đại diện cho hơn 88.000 đơn vị chấp nhận thẻ ở Hoa Kỳ.