Sinh viên mang kiến thức tài chính đến với bạn bè trong Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính 2015

04/24/2015

Các sinh viên đại học trên khắp Việt Nam sẽ mang kiến thức về tài chính đến cho bạn bè đồng trang lứa thông qua các hoạt động sáng tạo và đa dạng trong Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính thường niên lần thứ 4, được Visa cùng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (TW HSVVN) phối hợp tổ chức ngày hôm nay.

Chương trình này bao gồm hai giai đoạn. Giai đoạn một sẽ bắt đầu từ hôm nay đến ngày 17 tháng 7 năm 2015. Các nhóm sinh viên sẽ chuẩn bị các bản “đề xuất kinh doanh” dưới hình thức các đoạn video trực tuyến để chuyển tải đến bạn bè mình các vấn đề tài chính quan trọng. Trong giai đoạn hai kéo dài từ ngày 1 tháng 8, 2015 đến ngày 30 tháng 9, 2015, 5 nhóm có bản đề xuất hay nhất sẽ được tài trợ 20 triệu đồng mỗi nhóm để thực hiện ý tưởng của mình.

Ông Sean Preston, Giám đốc khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào của công ty Visa, chia sẻ: ”Một trong các khía cạnh quan trọng nhất để có thể quản lý tài chính cá nhân chính là khả năng suy nghĩ và hoạch định ngân sách, mục tiêu và các mốc thời gian cụ thể. Đây là những kỹ năng quan trọng mà các thanh niên, những người chuẩn bị trở thành lực lượng lao động của đất nước, cần phải sở hữu.”

“Với quan điểm này, chúng tôi đã phát triển ý tưởng cho Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính 2015 – chương trình cho phép sinh viên sử dụng hiểu biết của mình về nhu cầu của thanh niên để tạo nên những hoạt động giáo dục tài chính hấp dẫn và thu hút, nhằm mang lại những tác động sâu sắc và lâu dài cho những người bạn đồng trang lứa của các em,” ông Preson bổ sung.

Với ngân sách giả định là 20 triệu đồng, các bạn sinh viên sẽ tự do đề xuất các hoạt động mà họ tin rằng sẽ có thể giúp bạn bè mình tìm hiểu những vấn đề tài chính then chốt như ngân sách, tiết kiệm và chi tiêu. Những hoạt động này có thể là các video giáo dục trên kênh Youtube, hay là tổ chức các buổi tọa đàm tại trường, phát tờ rơi tại các quầy thông tin – các bạn sinh viên sẽ được toàn quyền kết hợp tất cả các hoạt động mà các bạn tin rằng có thể kết nối với đối tượng chính của các bạn.

Để hướng dẫn các bạn sinh viên trong việc xây dựng bản đề xuất, các nhóm sẽ được cung cấp thông tin tham khảo từ các chương trình của năm trước – bao gồm video, trò chơi, tư liệu – để giúp mang lại cảm hứng cho ý tưởng của các bạn.

Ông Bùi Quang Huy (TBC), Phó Chủ tịch thường trực, TW HSVVN, chia sẻ: “Hàng năm, Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính đã nỗ lực vươn đến nhiều sinh viên hơn bằng các phương thức mới và tiên tiến hơn, nhằm góp phần trang bị đầy đủ các kiến thức cần thiết để quản lý tài chính cho bản thân. Điểm mới của chương trình năm nay, đó chính là sự chủ động trong việc hoạch định, phát triển ý tưởng về giáo dục quản lý tài chính của các bạn sinh viên dưới sự hỗ trợ của Ban Tổ chức. Với sự điều chỉnh đó của chương trình, đòi hỏi ngày càng cao tính chủ động và biến sinh viên thành chủ thể thực sự của cuộc thi. Chúng tôi tự tin rằng, chương trình năm nay sẽ tạo nên những kết quả mỹ mãn cho các bạn sinh viên tham dự chương trình.”

Các đội sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí như những tầm lan tỏa của hoạt động, và chất lượng của các hoạt động đó trong chương trình. Các thẻ Visa trả trước trị giá 2 triệu đồng sẽ là giải thưởng hàng tuần trong Giai đoạn 1 của chương trình. Năm nhóm đứng đầu Giai đoạn 1 sẽ nhận được một thẻ Visa trả trước trị giá 4 triệu đồng và học bổng dành cho khóa học “PR 101” tại học viện Sage trị giá 12 triệu đồng. Giải Đặc biệt sẽ được trao cho nhóm xuất sắc nhất Giai đoạn 2, bao gồm một Thẻ Visa Trả trước trị giá 30 triệu đồng và một giấy Chứng nhận Thành tích từ TW HSVVN, 4 giải khuyến khích dành cho 4 đội còn lại trị giá 10 triệu đồng mỗi giải và giấy Chứng nhận Thành tích từ TW HSVVN.

Cuộc thi sẽ dành cho các bạn sinh viên tại tất cả các trường đại học ở Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và lần đầu tiên, chương trình sẽ đến với các bạn sinh viên tại Cần Thơ và Thái Nguyên.

“Chúng tôi rất vinh hạnh khi có thể mở rộng chương trình đến Cần Thơ và Thái Nguyên trong năm nay. Chúng tôi rất trông chờ được nhận những ý tưởng tuyệt vời từ các bạn sinh viên trên khắp đất nước,” ông Preston cho biết.

Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, các nguồn tài liệu tham khảo sẽ được cung cấp trên các trang Facebook fanpage và các kênh Youtube do sinh viên quản lý, hướng dẫn các bạn cách lập ngân sách và chi tiêu có trách nhiệm. Website chính thức của chương trình là (www.practicalmoneyskills.com.vn) và trang Facebook fanpage (https://www.facebook.com/SinhVienVoiKiNangQuanLyTaiChinh) sẽ tiếp tục mang đến những lời khuyên hữu ích từ nhân vật đại diện của chương trình Mr. Pocket, cùng với những công thức tài chính tiện dụng và các công cụ khác.

Trong năm 2013, Visa và TW HSVVN đã ký Biên bản Ghi nhớ nhằm phối hợp cung cấp các chương trình giáo dục tài chính đến với sinh viên Việt Nam trong ba năm. Từ năm 2012, Visa và TW HSVVN đã cùng nhau tổ chức những buổi diễn đường phố để nâng cao nhận thức về giáo dục tài chính và dạy sinh viên những khái niệm cơ bản về chi tiêu có trách nhiệm, đồng thời tiết kiệm và lập ngân sách một cách sáng suốt.

Để biết thêm thông tin về các sáng kiến cho chương trình giáo dục tài chính của Visa ở Châu Á và trên thế giới, vui lòng ghé thăm website của chúng tôi.

 


Về Visa

Visa là công ty chuyên về công nghệ thanh toán toàn cầu và kết nối người tiêu dùng, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, và chính phủ trong hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hình thức thanh toán điện tử nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy. Visa đã xây dựng một trong những mạng lưới xử lý tiên tiến nhất thế giới – VisaNet. Mạng lưới này có khả năng xử lý hơn 56,000 giao dịch mỗi giây bao gồm cả ứng dụng chống gian lận dành cho người tiêu dùng và thanh toán bảo đảm dành cho đơn vị chấp nhận thẻ. Visa không phải là ngân hàng, không phát hành thẻ, gia hạn tín dụng hoặc đưa ra các tỷ giá và mức phí cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, các cải tiến của Visa cho phép các ngân hàng đối tác cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng của mình: Hãy thanh toán ngay với Thẻ Ghi Nợ, thanh toán trước với Thẻ Trả Trước, hoặc thanh toán sau với Thẻ Tín Dụng. Thông tin tham khảo có tại www.visa-asia.com, visaapnews.asia và @VisaNews.