Visa mở rộng dịch vụ thanh toán trực tuyến trên hệ thống taxi Mai Linh toàn quốc

02/01/2016

Hệ thống taxi Mai Linh tại Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh và một số quận trung tâm ở Thành Phố Hồ Chí Minh đã chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa, cung cấp cho chủ thẻ một hình thức thanh toán nhanh chóng và tiện lợi hơn khi di chuyển bằng taxi.

Thành phố Hồ Chí Minh – Việc chấp nhận thanh toán thẻ tại hệ thống taxi Mai Linh đã bắt đầu khởi động từ 2015 như một nỗ lực của Visa trong việc mở rộng phạm vi chấp nhận hình thức thanh toán điện tử trên khắp Việt Nam.

Theo kết quả một cuộc khảo sát1 do Visa thực hiện cho thấy 4/5 người tiêu dùng Việt Nam mong muốn gia tăng tần suất sử dụng thẻ và giảm bớt sự lệ thuộc vào tiền mặt. Kết quả khảo sát cũng cho thấy việc sở hữu thẻ cũng đã tăng đáng kể, 51% đối tượng khảo sát thừa nhận họ có nhiều thẻ thanh toán hơn so với 5 năm trước đây.

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Visa luôn mong muốn hỗ trợ khách hàng thanh toán các giao dịch một cách thuận tiện, hiệu quả và an toàn nhất, và một trong những cách để thực hiện điều đó chính là mở rộng phạm vi chấp nhận thanh toán điện tử trên toàn quốc.”

“Nhu cầu sử dụng thẻ ngày càng tăng ở thị trường Việt Nam, vì thế, việc mở rộng này hướng đến nhiều hơn các nhu cầu chi tiêu hàng ngày như mua sắm thực phẩm ăn uống, đổ xăng hay đi taxi cũng sẽ góp phần giúp cho việc sử dụng thẻ thanh toán phổ biến hơn.”

Dựa vào một nghiên cứu2 khác được thực hiện bởi Visa vào năm ngoái, chi phí taxi là một trong những khoản chi chiếm tỷ lệ cao nhất trong phần “chi tiêu bí ẩn”– dạng chi tiêu mà người tiêu dùng Việt không tự giám sát thường xuyên hoặc đôi khi họ cũng không biết cụ thế các khoản chi. Nghiên cứu trên đã ghi nhận rằng “phí taxi, gửi xe và phí cầu đường” chiếm 59% trong các khoản “chi tiêu bí ẩn.”

“Thanh toán điện tử là một hình thức lý tưởng để theo dõi chặt chẽ các nguồn chi tiêu, khi mà tất cả giao dịch đều được lưu giữ vào báo cáo của ngân hàng hoặc trong ngân hàng điện tử của mỗi chủ thẻ. Từ đó, chủ thẻ có thể nắm rõ hơn các khoản chi và dễ dàng hoạch định ngân sách”, ông Preston chia sẻ.

“Thông qua việc tăng cường chấp nhận thanh toán bằng thẻ tại các địa điểm thường nhật, chúng tôi không chỉ mang đến một hình thức thanh toán thuận tiên hơn mà còn khuyến khích chủ thẻ kiểm soát tốt hơn tình hình tài chính cá nhân một cách bao quát cũng như lưu giữ chi tiết các nguồn chi.”

Việc mở rộng phương thức thanh toán khi sử dụng cước taxi bằng thẻ Visa ở một số thành phố lớn lần này là hoạt động mới nhất của Visa trong chuỗi các hoạt động khuyến khích xu hướng chấp nhận thanh toán bằng thẻ trong đời sống hằng ngày, phối hợp cùng những công ty đối tác như Comeco, EVN, KFC và các website mua sắm trực tuyến, nhằm mang đến cho chủ thẻ đa dạng các điểm dịch vụ chấp nhận thanh toán điện tử.

 


1 Khảo sát do Visa và Acorn thực hiện trực tuyến trong khoảng thời gian tháng 6 đến tháng 7 năm 2015 với 3.000 phản hồi từ các quốc gia Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đối tượng nghiên cứu là nam và nữ trên 18 tuổi và là chủ sở hữu ít nhất một thẻ thanh toán đa dụng.
2 Nghiên cứu này được Visa phối hợp với công ty khảo sát YouGov thực hiện vào tháng 8/2015 với 14.000 phản hồi trên 14 thị trường. Những người tham gia được hỏi một loạt câu hỏi về chi tiêu hàng tuần của họ, và những"chi tiêu bí ẩn" được phân chia thành tám loại, chẳng hạn như cà phê, đồ ăn nhẹ và giải trí.

 

Về Visa

Visa (NYSE: V) là công ty chuyên về công nghệ thanh toán toàn cầu và kết nối người tiêu dùng, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, và chính phủ trong hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hình thức thanh toán điện tử nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy. Visa đã xây dựng một trong những mạng lưới xử lý tiên tiến nhất thế giới – VisaNet. Mạng lưới này có khả năng xử lý hơn 56,000 giao dịch mỗi giây bao gồm cả ứng dụng chống gian lận dành cho người tiêu dùng và thanh toán bảo đảm dành cho đơn vị chấp nhận thẻ. Visa không phải là ngân hàng, không phát hành thẻ, gia hạn tín dụng hoặc đưa ra các tỷ giá và mức phí cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, các cải tiến của Visa cho phép các ngân hàng đối tác cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng của mình: thanh toán ngay với Thẻ Ghi Nợ, thanh toán trước với Thẻ Trả Trước, hoặc thanh toán sau với Thẻ Tín Dụng. Thông tin tham khảo có tại VISA.com.vn/ap/vn/aboutVISA/.