Phát động chương trình Kỹ năng quản lý tài chính năm 2016, khuyến khích sinh viên tăng cường học hỏi nâng cao kiến thức tài chính

04/07/2016

Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) kí kết Biên bản Ghi nhớ (MoU) lần thứ hai, đánh dấu mối quan hệ hợp tác lâu dài trong việc giáo dục kiến thức tài chính cho thế hệ trẻ.

Hà Nội - Sinh viên từ các trường đại học trên khắp cả nước sẽ có cơ hội vận dụng thế mạnh ngôn từ cùng với năng khiếu nghệ thuật để thiết kế những hình ảnh minh họa (posters), liên quan đến chủ đề quản lý tài chính. Đây là một phần trong chương trình giáo dục tài chính thường niên được tổ chức bởi Visa và Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Chương trình Kỹ năng quản lý tài chính đã đi đến mùa thứ năm, với mục tiêu trọng tâm là nâng cao kiến thức tài chính cho thế hệ trẻ Việt Nam thông qua những hoạt động thực tiễn và khuyến khích việc học hỏi lẫn nhau. Sau lần đầu tiên năm 2013, đây là lần thứ hai Visa và CCVSA tiến hành kí kết Biên bản Ghi nhớ, thể hiện cam kết lâu dài trong việc hợp tác tổ chức chương trình giáo dục tài chính cho sinh viên Việt Nam.

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam- Campuchia- Lào cho biết: “Nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng vượt bậc, góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của tầng lớp trung lưu với nguồn thu nhập cao và nhu cầu chi tiêu đa dạng. Để mỗi cá nhân và cả nền kinh tế nói chung có thể cùng tận dụng được những ưu thế phát triển trên thì điều kiện tiên quyết chính là đảm bảo khả năng quản lý tài chính một cách hợp lý cho mỗi người.”

“Thông qua việc bồi dưỡng kiến thức tài chính cho thế hệ trẻ Việt Nam– những nhà lãnh đạo tương lai của đất nước, chúng tôi mong muốn tạo ra những tác động xuyên suốt, mang lại lợi ích chung cho cả xã hội. Visa vô cùng tự hào khi được đồng hành cùng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình Kỹ năng Quản lý tài chính lần thứ năm – một chương trình vô cùng quan trọng giúp đảm bảo tương lai tài chính của không chỉ cá nhân mà của cả gia đình và xã hội.”

Chương trình năm nay bao gồm hai giai đoạn chính. Giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 7/4, trong đó, sinh viên cả nước sẽ cùng sáng tạo những thông điệp (tagline) và biểu ngữ (slogan), kêu gọi nâng cao nhận thức về giá trị của việc trích lập ngân sách, lên kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm hợp lý. Sau đó các bạn sinh viên khác có thể chọn lọc những tagline mình yêu thích nhất để thiết kế minh họa cho các khái niệm và thông điệp đó. (*)

Giai đoạn 2 được khởi động vào tháng 8, cụ thể, Visa và CCVSA sẽ mang chương trình đến các trường đại học tại khu vực Hà Nôi, Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Đà Nẵng và Cần Thơ để triển lãm các tác phẩm dự thi xuất sắc cũng như tổ chức các hoạt động bồi dưỡng kiến thức tài chính thú vị cho đông đảo sinh viên tại đây.

Tổng kết chương trình, 10 tagline và 10 posters giành chiến thắng sẽ được đưa ra Hà Nội để trưng bày trong buổi lễ tổng kết diễn ra vào tháng 10. Tại đây, các đội chung cuộc sẽ cùng nhận được những giải thưởng thú vị với tổng giá trị lên đến 38,000,000 Việt nam đồng trong thẻ trả trước của Visa.

Chương trình năm nay lần đầu tiên kêu gọi sự tham gia từ tất cả sinh viên trên khắp cả nước – tiếp nối thành công của năm trước khi đã mở rộng phạm vi của chương trình sang các khu vực Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Thái Nguyên.

Ông Lê Quốc Phong, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Trong 3 năm qua, chương trình Kỹ năng quản lý tài chính đã nỗ lực vươn đến nhiều sinh viên bằng các phương thức mới và tiên tiến hơn, nhằm góp phần trang bị đầy đủ các kiến thức cần thiết để quản lý tài chính cho bản thân. Năm nay, chương trình tiếp tục tạo ra sân chơi để sinh viên có cơ hội sáng tạo, trải nghiệm, kiểm tra và học hỏi thêm các kiến thức quản lý tài chính đồng thời tạo không gian để các bạn sinh viên chủ động trong việc phát triển ý tưởng về giáo dục quản lý tài chính. Với sự điều chỉnh đó, chương trình đòi hỏi ngày càng cao tính chủ động và biến sinh viên thành chủ thể thực sự của cuộc thi.”

Xuyên suốt chương trình, những nguồn tài liệu sẵn có luôn được đăng tải thường xuyên trên các trang thông tin (fanpage Facebook) của sinh viên và kênh Youtube, hướng dẫn cách quản lý ngân sách, tiết kiệm và chi tiêu có trách nhiệm. Trang web chính thức của chương trình (kynangquanlytaichinh.com.vn) tiếp tục cung cấp thêm những lời khuyên hữu ích từ Mr. Pocket – nhân vật đại diện cho chương trình, cùng nhiều công thức quản lý tài chính tiện lợi và các công cụ khác.

Năm 2013, Visa và Trung Ương Hội Sinh Viên Việt Nam đã ký một Biên bản Ghi nhớ 3 năm nhằm mang đến các chương trình giáo dục tài chính cho sinh viên Việt Nam. Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã cùng hợp tác tổ chức các chương trình thực tế nhằm nâng cao hiểu biết về giáo dục tài chính và mang đến cho sinh viên khái niệm cơ bản về chi tiêu có trách nhiệm, học cách tiết kiệm cũng như quản lý ngân sách thông minh.

Để biết thêm thông tin về các hoạt động khởi xướng chương trình giáo dục tài chính của Visa ở châu Á và trên thế giới, vui lòng truy cập website của chúng tôi.

*Truy cập trang web của chương trình để biết thêm thông tin và điều kiện tham dự.

 


Về Visa

Visa là công ty chuyên về công nghệ thanh toán toàn cầu và kết nối người tiêu dùng, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, và chính phủ trong hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hình thức thanh toán điện tử nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy. Visa đã xây dựng một trong những mạng lưới xử lý tiên tiến nhất thế giới – VisaNet. Mạng lưới này có khả năng xử lý hơn 56,000 giao dịch mỗi giây bao gồm cả ứng dụng chống gian lận dành cho người tiêu dùng và thanh toán bảo đảm dành cho đơn vị chấp nhận thẻ.

Visa không phải là ngân hàng, không phát hành thẻ, gia hạn tín dụng hoặc đưa ra các tỷ giá và mức phí cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, các cải tiến của VISA cho phép các ngân hàng đối tác cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng của mình: thanh toán ngay với Thẻ Ghi Nợ, thanh toán trước với Thẻ Trả Trước, hoặc thanh toán sau với Thẻ Tín Dụng. Thông tin tham khảo có tại visa.com.vn/ap/vn/aboutvisa/.