Visa mở rộng Chương trình tài trợ ‘She’s Next’ đến với nữ doanh nhân tại Việt Nam

03/28/2022

Ba doanh nhân nữ chiến thắng sẽ nhận được khoản tài trợ trị giá 10.000 USD mỗi giải, cùng cơ hội tham gia khóa huấn luyện và mạng lưới kết nối doanh nghiệp

 

Visa, công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới, hôm nay đã công bố mở rộng Chương trình tài trợ toàn cầu She’s Next đến với Việt Nam, hỗ trợ nữ doanh nhân trong hoạt động gọi vốn, điều hành và phát triển doanh nghiệp nhỏ.

Chương trình tài trợ She’s Next từ Visa Việt Nam, phối hợp tổ chức với IFundWomen, sẽ trao tặng 3 khoản tài trợ đến các nữ doanh nhân, mỗi khoản trị giá 10.000 đô-la Mỹ và 1 năm thành viên chương trình huấn luyện cùng cơ hội tham gia chuỗi các buổi hội thảo và kết nối cộng đồng các doanh nhân của IFundWomen.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: “Phụ nữ từ lâu đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cộng đồng doanh nhân tại Việt Nam và là một thành tố thiết yếu của cộng đồng khởi nghiệp năng động, không ngừng phát triển. Mặc dù nam và nữ chủ doanh nghiệp đều bình đẳng về mặt pháp lý, Công ty Tài chính Quốc tế đã ước tính nhu cầu tài chính chưa được đáp ứng của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ là vào khoảng 1,19 tỷ USD1. Với Chương trình tài trợ She’s Next, chúng tôi nỗ lực thu hẹp khoảng cách này thông qua việc cung cấp nguồn vốn mà nữ chủ doanh nghiệp cần có để đạt được các mục tiêu kinh doanh”.

Cổng đăng ký tham gia Chương trình tài trợ She’s Next được mở từ ngày 28 tháng 03 đến 11:59 tối ngày 29 tháng 04 theo giờ Việt Nam. Người tham gia là công dân Việt Nam, đại diện cho doanh nghiệp đã hoạt động từ 1 năm và có ít nhất 51% số vốn chủ sở hữu do phụ nữ làm chủ. Người dự thi đăng ký tham gia tại https://tinyurl.com/VisaVietnamShesNext.

Chương trình tài trợ được xây dựng dựa trên cam kết của Visa nhằm nâng cao năng lực số hóa cho hơn 50 triệu doanh nghiệp nhỏ trên toàn cầu, qua đó giúp họ nhanh chóng phục hồi sau đại dịch COVID-19. Cụ thể tại Việt Nam, với chương trình Giá Trị Sức Mua Của BạnCác Ưu Đãi Thương Mại Visa, Visa khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ doanh nghiệp địa phương, cũng như đồng hành cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong chuyển đổi số. Qua đó, doanh nghiệp không chỉ hưởng được lợi ích từ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử mà còn nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Với sứ mệnh thúc đẩy hoạt động thương mại, Visa còn mang đến cơ hội tiếp cận nguồn kiến thức kinh doanh và công cụ phát triển doanh nghiệp trong thời đại kỷ nguyên số thông qua nền tảng chương trình Kỹ năng Kinh doanh Thực tiễn. Bằng Chương trình tài trợ She’s Next, Visa tiếp nối sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là khai thác tối đa tiềm năng của các nữ doanh nhân triển vọng.

 

 

1 Nghiên cứu Doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam: Nhận thức và Tiềm năng, Công ty Tài chính Quốc tế (International Finance Corporation), 2017

 

Về Visa Inc.

Visa (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hiện đang thực hiện xử lý giao dịch thanh toán giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp, tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán sáng tạo, an toàn và đáng tin cậy, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp cũng như sự phát triển chung của toàn bộ nền kinh tế. Chúng tôi tin rằng mọi nền kinh tế đều cần có sự tham gia của tất cả mọi người từ mọi nơi trên thế giới, thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân dù đến từ bất cứ nơi đâu, cũng như công nhận rằng khả năng tiếp cận tài chính là nền tảng vững chắc cho tương lai của sự lưu chuyển tiền tệ. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập website Visa.com.