Sinh viên từ trường Đại học Kinh Tế TP HCM giành giải thưởng cao nhất trong cuộc thi Truyền thông về Kỹ năng Quản lý Tài chính

10/28/2015

Sinh viên đến từ trường ĐH Kinh Tế (TP. Hồ Chí Minh) đã giành giải thưởng cao nhất trong Cuộc thi Truyền thông về Kỹ năng Quản lý Tài chính 2015 nằm trong khuôn khổ chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính, một hoạt động thường niên được tổ chức bởi VISA và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (VNUS) nhằm bồi dưỡng kiến thức tài chính cho thế hệ trẻ ở Việt Nam.

Hà Nội – Giải thưởng đã được công bố trong buổi lễ tổng kết tại Nhà Văn hóa Học sinh Sinh viên Hà Nội với sự tham dự của hàng trăm sinh viên trên khắp cả nước.

Ở lần thứ tư được tổ chức, chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính đã thử thách các đội trong việc tự xây dựng kế hoạch, ngân sách và hiện thực hóa những hoạt động trong chính kế hoạch đó, nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên nói riêng và giới trẻ nói chung về quản lý ngân quỹ, tiết kiệm và chi tiêu.

Trong số 7 đội tham gia vòng chung kết, Đội Red Arrows đến từ trường Đại học Kinh Tế TP Hồ Chí Minh đã giành chiến với giải nhất trị giá 30 triệu đồng và hai suất học bổng từ Học viện truyền thông SAGE trị giá 6 triệu đồng cho mỗi thành viên.

Kế hoạch dự thi của nhóm là chuỗi các hoạt động truyền thông về quản lý tài chính cá nhân, tác động đến sinh viên từ nhận thức đến thực tế cuộc sống qua nhân vật đại diện chú Mèo Béo và ý tưởng xuyên suốt Mẹ ơi Con hết tiền. Các hoạt động chính của nhóm như nhảy Flashmob trên đường phố Nguyễn Huệ (TP HCM), cuộc thi online Sự thật là, hội thảo Tiền về nơi đâu,… đều mang lại những trải nghiệm thú vị và kiến thức tài chính thực tế cho sinh viên, tạo được sự lan tỏa không chỉ đối với sinh viên mà cả trong cộng đồng.

Ông Sean Preston, Giám đốc VISA tại Việt Nam- Campuchia- Lào phát biểu:“Tôi rất vui khi được chứng kiến những sáng tạo và nỗ lực hết mình trong các bài dự thi năm nay của các bạn sinh viên. Những bài thi không chỉ thể hiện được sự hiểu biết sâu sắc về các vấn đề tài chính mà còn cho thấy được khả năng kết hợp và sử dụng hiệu quả các phương tiện truyền thông để kết nối với đối tượng mục tiêu của dự án.

Tại VISA, chúng tôi tin rằng việc hiểu rõ các vấn đề tài chính liên quan đến tiết kiệm và dự thảo ngân sách là vô cùng cần thiết trong việc thiết lập nền tảng vững chắc trong cuộc sống, do đó chúng tôi thấy được lợi ích to lớn của việc mang những chương trình giáo dục như thế đến với Việt Nam và toàn thế giới.

Tôi xin cảm ơn Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam vì sự hợp tác trong công tác kết nối và thông tin đến các bạn sinh viên về chương trình năm nay. Trung Ương Hội đã, đang và luôn là một đối tác đầy tin cậy trong suốt bốn năm vừa qua, cũng nhờ vậy mà chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính của VISA đã được thành công như ngày hôm nay.”

Chương trình năm nay được chia thành hai phần. Giai đoạn một bắt đầu từ ngày 24 tháng 4, được mở ra để sinh viên từ các trường tại Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh cùng đề xuất kế hoạch tuyên truyền nâng cao nhận thức về kỹ năng quản lý tài chính cho thế hệ trẻ. Kết thúc vòng một, 7 đội xuất sắc nhất được nhận được giải thưởng vòng một cùng khoản kinh phí 20 triệu đồng mỗi đội. Trong giai đoạn hai, 7 đội đã sử dụng kinh phí được cấp để tổ chức thực hiện các ý tưởng đề ra từ giai đoạn một với nhiều hoạt động như cuộc thi ảnh, nhảy flashmob, tổ chức hội thảo và nhiều công tác truyền thông khác. Tổng trị giá giải thưởng cho cả hai vòng lên đến 120 triệu đồng.

Ông Lê Quốc Phong – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên phát biểu: “Năm thứ tư liên tiếp được tổ chức, cuộc thi Kỹ năng Quản lý Tài chính tiếp tục gặt hái nhiều thành công ngoài mong đợi. Chúng tôi hiểu rằng giáo dục kỹ năng xã hội nói chung và kỹ năng quản lý tài chính nói rêng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các bạn sinh viên tự tin để đối mặt với các vấn đề tài chính sau khi tốt nghiệp. Do vậy, chúng tôi hy vọng những chương trình như thế này sẽ không chỉ giúp ích cung cấp kỹ năng quản lý tài chính cho cá nhân các bạn sinh viên tham gia mà còn có hiệu ứng lan tỏa đến với cộng đồng xung quanh.”

Năm 2013, VISA và Trung Ương Hội Sinh Viên Việt Nam đã ký một Biên bản Ghi nhớ 3 năm nhằm mang đến các chương trình giáo dục tài chính cho sinh viên Việt Nam. VISA và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã cùng hợp tác tổ chức các chương trình thực tế nhằm nâng cao hiểu biết về giáo dục tài chính và mang đến cho sinh viên khái niệm cơ bản về chi tiêu có trách nhiệm, học cách tiết kiệm cũng như quản lý ngân sách thông minh.

Để biết thêm thông tin về các hoạt động khởi xướng chương trình giáo dục tài chính của VISA ở châu Á và trên thế giới, vui lòng truy cập trang website của chúng tôi.

 


Về VISA

VISA là công ty chuyên về công nghệ thanh toán toàn cầu và kết nối người tiêu dùng, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, và chính phủ trong hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hình thức thanh toán điện tử nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy. VISA đã xây dựng một trong những mạng lưới xử lý tiên tiến nhất thế giới – VisaNet. Mạng lưới này có khả năng xử lý hơn 56,000 giao dịch mỗi giây bao gồm cả ứng dụng chống gian lận dành cho người tiêu dùng và thanh toán bảo đảm dành cho đơn vị chấp nhận thẻ.

VISA không phải là ngân hàng, không phát hành thẻ, gia hạn tín dụng hoặc đưa ra các tỷ giá và mức phí cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, các cải tiến của VISA cho phép các ngân hàng đối tác cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng của mình: thanh toán ngay với Thẻ Ghi Nợ, thanh toán trước với Thẻ Trả Trước, hoặc thanh toán sau với Thẻ Tín Dụng. Thông tin tham khảo có tại VISA.com.vn/ap/vn/aboutVISA/.