Visa kỉ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam

11/26/2015

Visa cam kết tiếp tục mang đến sự phát triển cho công nghệ thanh toán điện tử tại Việt Nam thông qua việc cung cấp phương thức thanh toán nhanh chóng và an toàn cho người dùng.

Thành phố Hồ Chí Minh – Hôm nay, Visa – công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới kỉ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam. Đây cũng là dịp để đánh giá, ghi nhận những bước tiến nổi bật trong quá trình phát triển của dịch vụ thanh toán điện tử tại Việt Nam trong thời gian qua.

Thẻ Visa của khách du lịch đã được chấp nhận tại ở Việt Nam từ năm 1995 nhưng đến hai năm sau, vào năm 1997, chiếc thẻ tín dụng Visa đầu tiên liên kết với ngân hàng Thương mại Á Đông mới được phát hành trên phạm vi toàn quốc.

Vào năm 2005, Visa mở văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh và liên kết với Eximbank phát hành thẻ ghi nợ Visa đầu tiên. Cho đến ngày hôm nay, thẻ ghi nợ Visa đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam, chiếm hơn một nửa lượng thẻ Visa phát hành tại đây.

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa khu vực Việt Nam, Lào và Campuchia cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh chóng nhất của Visa trên thế giới. Chúng tôi đã gặt hái được nhiều tiến bộ vượt bậc trong công nghệ thanh toán điện tử tại đây hơn 20 năm qua. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều thách thức mà chúng tôi phải vượt qua, cụ thể đó là Việt Nam vẫn còn lệ thuộc khá nhiều vào phương thức thanh toán tiền mặt. Tuy vậy, Visa vẫn nhận thấy các dấu hiệu khả quan cho bước chuyển giao của nền kinh tế, bao gồm việc gia tăng sử dụng phương thức thanh toán điện tử như thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng cùng với sự phát triển của thương mại điện tử”.

“Chúng tôi vô cùng tự hào khi được đóng vai trò chủ đạo góp phần vào việc phát triển cơ sở hạ tầng của nền công nghiệp thanh toán điện tử tại Việt Nam và mong muốn được tiếp tục mối quan hệ hợp tác để cùng phát triển hơn nữa vai trò của thanh toán điện tử tại đây với các đối tác trong 20 năm sắp tới.”

Trong năm nay, Visa vẫn tiếp tục phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ tại Việt Nam mặc cho sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu. Tổng giá trị thanh toán bằng thẻ của Visa tại Việt Nam tăng 44% trong năm qua, đồng thời tổng số giao dịch của Visa cũng tăng 41%.

Trong khía cạnh thương mại điện tử, việc sử dụng thẻ Visa để mua sắm cũng tăng đáng kể, lên mức 49% khi mà ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, nhận ra được sự tiện dụng. ưu thế về giá cả cùng với sự đa dạng của nguồn hàng khi mua sắm trực tuyến.

Theo báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin Việt Nam (VECITA), 39% trong tổng số 90.7 triệu dân Việt Nam sử dụng internet và 58% trong số đó tham gia mua sắm trực tuyến. Với độ phát triển của thương mại điện tử ở mức 18%, Việt Nam đứng ở một vị trí tương đối cao so với các nước khác trong khu vực, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc còn nhiều cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm tiện ích của mua sắm trực tuyến.

Trong tương lai, Visa cam kết tiếp tục phát triển nền công nghiệp thanh toán điện tử ở Việt Nam, thúc đẩy lượng sử dụng thẻ hằng ngày và giới thiệu những giải pháp thanh toán tiên tiến nhằm thay thế tiền mặt. Cam kết này cũng được minh họa rõ nét trong việc Visa tăng cường giáo dục kiến thức tài chính và nâng cao khả năng quản lí tài chính trên khắp cả nước.

“Chúng tôi đặc biệt hứng thú với những cơ hội tại thị trường Việt Nam và sẵn sàng cam kết dài lâu trong việc giáo dục cộng đồng thông qua các hoạt động như cuộc thi về kĩ năng quản lý tài chính hay phối hợp với các đối tác dần dần thay thế phương thức thanh toán tiền mặt bằng phương thức thanh toán điện tử an toàn và tiện lợi hơn”, ông Preston chia sẻ.

 


Về VISA

VISA là công ty chuyên về công nghệ thanh toán toàn cầu và kết nối người tiêu dùng, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, và chính phủ trong hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hình thức thanh toán điện tử nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy. VISA đã xây dựng một trong những mạng lưới xử lý tiên tiến nhất thế giới – VisaNet. Mạng lưới này có khả năng xử lý hơn 56,000 giao dịch mỗi giây bao gồm cả ứng dụng chống gian lận dành cho người tiêu dùng và thanh toán bảo đảm dành cho đơn vị chấp nhận thẻ.

VISA không phải là ngân hàng, không phát hành thẻ, gia hạn tín dụng hoặc đưa ra các tỷ giá và mức phí cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, các cải tiến của VISA cho phép các ngân hàng đối tác cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng của mình: thanh toán ngay với Thẻ Ghi Nợ, thanh toán trước với Thẻ Trả Trước, hoặc thanh toán sau với Thẻ Tín Dụng. Thông tin tham khảo có tại VISA.com.vn/ap/vn/aboutVISA/.