TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH “Kỹ năng quản lý tài chính năm 2016”

11/02/2016

Hà Nội - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (TW HSVVN) và Visa phối hợp tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Kỹ năng quản lý tài chính năm 2016. Cuộc thi đã nhận được hơn 800 bài dự thi từ gần 90 trường đại học trên toàn quốc, với nhiệm vụ sáng tạo những thông điệp và áp phích truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về các khái niệm tài chính cho cộng đồng sinh viên.

Hai mươi trong số 50 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất đã được trưng bày trong lễ bế mạc của chương trình diễn ra tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Đây cũng là ngôi trường có số lượng sinh viên tham gia đông đảo nhất trong chương trình năm nay, giành được giải thưởng tập thể trị giá 10 triệu đồng và chứng nhận của TW HSVVN.

Được lựa chọn dựa trên tiêu chí: tính định hướng tới kỹ năng tài chính, tính sáng tạo, hài hước, giá trị giáo dục và khả năng lan tỏa, tám tác phẩm cá nhân xuất sắc nhất đã được vinh danh tại lễ trao giải và nhận tổng giá trị giải thưởng lên tới 38 triệu đồng trong thẻ trả trước Visa.

Các sinh viên chiến thắng chung cuộc trong cuộc thi năm nay đến từ các trường đại học: ĐH Ngoại Thương TP.HCM, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Ngoại Thương Hà Nội, Đại học Phạm Văn Đồng – Quảng Ngãi, Đại học Nha Trang – Khánh Hòa, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Đại học Tây Nguyên Đắk Lắk.

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào, chia sẻ: “Chúng tôi đã vô cùng ấn tượng với cách mà các bạn sinh viên trên cả nước truyền tải những ý tưởng về tài chính tưởng chừng như phức tạp bằng một cách vô cùng đơn giản và gần gũi thông qua bài dự thi của mình. Các bạn đã phát huy tối đa khả năng sáng tạo để đem đến những tác phẩm mang tính giáo dục thật sự độc đáo. Chúng tôi tin rằng những tác phẩm đậm màu sắc “sinh viên” này sẽ truyền nhiều cảm hứng về tài chính tới cho cộng đồng.”

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Với mục đích tiếp tục tạo nên một sân chơi để sinh viên có cơ hội trải nghiệm, kiểm tra và học hỏi thêm các kiến thức, kỹ năng về quản lý tài chính cá nhân, chương trình năm 2016 với hình thức triển khai mới đã phát huy tính sáng tạo của sinh viên thông qua việc xây dựng các thông điệp, ấn phẩm truyền thông nhằm đào tạo kĩ năng quản lý tài chính cho chính các bạn của mình.”

Chương trình Kỹ năng quản lý tài chính do TW HSVVN phối hợp với Visa tổ chức từ năm 2012. Qua các năm, chương trình đã dần khẳng định được vai trò là sân chơi bổ ích nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên về tầm quan trọng của quản lý tài chính cá nhân, từ việc lập ngân sách, tiết kiệm cho tới chi tiêu sao cho có trách nhiệm.

Chương trình năm nay được triển khai theo 2 giai đoạn: Trong giai đoạn một, ban tổ chức đã nhận được 839 bài dự thi từ hơn 87 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, với nhiều sản phẩm sáng tạo, những thông điệp và áp phích truyền thông ý nghĩa. Trong giai đoạn hai, 50 bài dự thi xuất sắc nhất được lựa chọn triển lãm tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Hải Phòng, tiếp cận tới gần 16,000 sinh viên trên cả nước.

Các nguồn tham khảo của chương trình được cung cấp trên trang Facebook (21.077 lượt thích) và YouTube (2.018 người theo dõi với 1.707.092 lượt xem. Website chính thức của chương trình là www.practicalmoneyskills.com.vnhttp://www.kynangquanlytaichinh.com.vn/ đã có hơn 53.625 lượt truy cập, và tiếp tục mang đến những lời khuyên hữu ích từ nhân vật đại điện Mr. Pocket, cùng các công thức tài chính tiện lợi và nhiều công cụ khác.

Năm 2016, Visa và Trung Ương Hội Sinh Viên Việt Nam tiếp tục ký kết Biên bản Ghi nhớ 3 năm nhằm mang đến các chương trình giáo dục tài chính cho sinh viên Việt Nam giai đoạn 2016 - 2019. Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tiếp tục hợp tác tổ chức các chương trình thực tế nhằm nâng cao hiểu biết về giáo dục tài chính và mang đến cho sinh viên khái niệm cơ bản về chi tiêu có trách nhiệm, học cách tiết kiệm cũng như quản lý ngân sách thông minh.

Để biết thêm thông tin về các sáng kiến giáo dục về quản lý tài chính của Visa tại châu Á và trên toàn thế giới, vui lòng tham khảo tại website: https://usa.visa.com/about-visa.html

 


Về Visa

Visa là công ty chuyên về công nghệ thanh toán toàn cầu và kết nối người tiêu dùng, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, và chính phủ trong hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hình thức thanh toán điện tử nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy. Visa đã xây dựng một trong những mạng lưới xử lý tiên tiến nhất thế giới – VisaNet. Mạng lưới này có khả năng xử lý hơn 56,000 giao dịch mỗi giây bao gồm cả ứng dụng chống gian lận dành cho người tiêu dùng và thanh toán bảo đảm dành cho đơn vị chấp nhận thẻ.

Visa không phải là ngân hàng, không phát hành thẻ, gia hạn tín dụng hoặc đưa ra các tỷ giá và mức phí cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, các cải tiến của VISA cho phép các ngân hàng đối tác cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng của mình: thanh toán ngay với Thẻ Ghi Nợ, thanh toán trước với Thẻ Trả Trước, hoặc thanh toán sau với Thẻ Tín Dụng. Thông tin tham khảo có tại visa.com.vn/ap/vn/aboutvisa/.