Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp 2024: Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup châu Á – Thái Bình Dương

02/02/2024

 

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024. Diễn ra trong 6 tháng, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục hỗ trợ củng cố năng lực cho các công ty khởi nghiệp, tạo ra nền tảng thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng và mở rộng cơ hội thương mại hóa. Thông qua sáng kiến này, Visa đang dần tạo nên những bước tiến mới trong mục tiêu tăng cường tiếp cận cộng đồng khởi nghiệp và không ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp mới nổi trong khu vực.

Từ khi triển khai, Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp đã kiên định với tôn chỉ đồng hành cùng các công ty khởi nghiệp trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, mang đến cơ hội làm việc cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, tìm hiểu nền tảng công nghệ hiện đại và tiếp cận nguồn đầu tư mới. Với sự đồng hành và kết nối của Visa, nhiều ứng viên tham gia chương trình năm 2021 và 2022 đã thành công trong việc ký kết thỏa thuận thương mại mới với các đối tác và khách hàng danh tiếng ở khu vực. Đặc biệt, xuyên suốt thời gian này, Visa cũng thúc đẩy hợp tác và thỏa thuận thương mại cùng nhiều đơn vị khởi nghiệp có những bước tiến đổi mới đáng kể trong lĩnh vực thanh toán. Tiếp nối thành công, tháng 5/2023 vừa qua, có 7 công ty khởi nghiệp tiềm năng được lựa chọn và tham gia chương trình.

Mang đến cơ hội có một không hai, Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp là nơi các công ty khởi nghiệp cùng phát triển, thử nghiệm và kiểm chứng giải pháp kinh doanh với sự giúp sức từ đội ngũ chuyên gia thanh toán và nhóm phát triển kinh doanh giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao từ Visa. Theo đó, chủ đề năm 2024 sẽ tập trung vào "Xây dựng Tương lai Thương mại cùng Visa", trong 5 lĩnh vực tiềm năng: Trí tuệ nhân tạo/Trí tuệ nhân tạo tạo sinh, Tài chính nhúng, Chuyển tiền quốc tế, Chấp nhận thanh toán số ở khối doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMBs) và Chương trình khách hàng trung thành trong tương lai.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Tại Visa, chúng tôi nhận thấy cơ hội và tiềm năng lớn trong tiến trình đổi mới thanh toán. Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa hướng tới giải quyết các thách thức từ thực tế đời sống, tập trung vào lợi ích người tiêu dùng, doanh nghiệp và lĩnh vực thanh toán. Tham gia chương trình, các công ty khởi nghiệp có cơ hội làm việc với những chuyên gia hàng đầu của Visa trong vòng 6 tháng để từng bước biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực thông qua việc củng cố mô hình Chứng minh Khái niệm (Proof of Concept, POC) do doanh nghiệp phát triển. Qua đây, chúng tôi cũng mong muốn thể hiện kỳ vọng và sự tin tưởng vào khả năng sáng tạo và tính năng động, linh hoạt mà các công ty khởi nghiệp triển vọng sẽ tiếp tục mang lại trong thời gian sắp tới”.

Tham gia vào chương trình, các công ty khởi nghiệp có thể hưởng nhiều lợi thế trong quá trình hoàn thiện ý tưởng kinh doanh:

  • Thử nghiệm và kiểm chứng nhanh chóng để tạo ra sức tác động lớn nhất với sự hỗ trợ của Visa và nguồn trợ vốn đến 50.000 đô la Mỹ, tập trung vào việc phát triển mô hình Chứng minh Khái niệm hiệu quả.
  • Kết nối & Hợp tác với mạng lưới toàn cầu của Visa, giúp ươm mầm cho chương trình hợp tác đối tác tiềm năng và cơ hội thương mại hóa sau chương trình.
  • Cố vấn trực tiếp từ Visa và đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực Chứng minh Khái niệm để mở lối thành công cho công ty khởi nghiệp, thúc đẩy tiếp cận mạng lưới cố vấn uy tín của Plug and Play để đẩy nhanh quá trình phát triển.
  • Mở rộng kinh doanh với hàng loạt hoạt động như: chạy thử (pilot), thỏa thuận thương mại, đồng sáng chế và hơn hết là cơ hội gọi vốn cho các Chứng minh Khái niệm thành công ở châu Á – Thái Bình Dương… khi được công nhận trên toàn cầu như một công ty khởi nghiệp xuất sắc.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ các startup khởi động chương trình Visa Accelerator Program 2024, ông Jupe Tan, Quản lý Đối tác của Plug and Play châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: "Hợp tác giữa doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp là nhân tố quan trọng để thành công, đó cũng là lý do chúng tôi luôn tìm kiếm công ty khởi nghiệp mới để mở rộng hợp tác và thúc đẩy cơ hội phát triển trong lĩnh vực thanh toán số. Thành tựu của các công ty khởi nghiệp từ Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa trong những mùa trước không chỉ là minh chứng cho cam kết của chúng tôi đối với việc phát triển công nghệ tài chính mà còn là nguồn động lực lớn để Plug and Play nỗ lực giữ vững vai trò hỗ trợ doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số".

 

 

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp “Visa Accelerator Program” 2024 tại châu Á – Thái Bình Dương

Năm 2024, chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa đang bước vào mùa triển khai thứ 4. Chương trình chào đón các công ty khởi nghiệp đang trong giai đoạn tăng trưởng, vận hành và cam kết phát triển dài hạn tại châu Á – Thái Bình Dương, đồng thời sở hữu những giải pháp đã được thị trường ứng dụng cũng như chứng thực cho tiềm năng tương lai.

Giai đoạn đăng ký tham dự chương trình kéo dài trong 2 tháng từ 8/1 đến 8/3/2024, với danh sách ứng viên sẽ được thông báo trong tháng 4/2024. Quá trình phát triển mô hình Chứng minh Khái niệm, sẽ bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10/2024 và Ngày trình bày chính thức dự án (Demo Day) dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2024. Sáng kiến toàn diện này từ Visa nhằm mục tiêu khuyến khích sự đổi mới, hợp tác và phát triển của các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thanh toán số.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: https://www.visa.com.sg/apaccelerator.

 

 

Về Visa

Visa Inc. (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hiện đang thực hiện xử lý giao dịch thanh toán giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp, tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán sáng tạo,an toàn và đáng tin cậy, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp cũng như sự phát triển chung của toàn bộ nền kinh tế. Chúng tôi tin rằng mọi nền kinh tế đều cần có sự tham gia của tất cả mọi người từ mọi nơi trên thế giới, thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân dù đến từ bất cứ nơi đâu, cũng như công nhận rằng khả năng tiếp cận tài chính là nền tảng vững chắc cho tương lai của sự lưu chuyển tiền tệ. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập website Visa.com.

Về Plug & Play APAC

Plug & Play là một nền tảng đổi mới toàn cầu. Với trụ sở chính tại Thung lũng Silicon, chúng tôi đã xây dựng các chương trình tăng tốc, dịch vụ đổi mới doanh nghiệp và nhóm các nhà đầu tư nội bộ để đảm bảo tiến độ phát triển công nghệ diễn ra nhanh chóng. Từ năm 2006, các chương trình của chúng tôi đã mở rộng quy mô toàn cầu, có mặt ở hơn 40 quốc gia, mang đến cho các công ty khởi nghiệp những nguồn lực cần thiết để thành công không chỉ ở Thung lũng Silicon. Chúng tôi đã tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp lớn mạnh trong nhiều lĩnh vực, quy tụ hơn 64.000 công ty khởi nghiệp và 500 đối tác chính thức.

Chúng tôi cung cấp các khoản đầu tư chủ động với 200 nhà đầu tư hàng đầu tại Thung lũng Silicon và tổ chức hơn 1.000 sự kiện kết nối mỗi năm. Các công ty trong cộng đồng của chúng tôi đã huy động hơn 9 tỉ đô-la tài trợ, với danh mục đầu tư thành công bao gồm Danger, Dropbox, Lending Club và PayPal. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập website www.plugandplayapac.com.