Visa hợp tác với các ví điện tử hàng đầu, tăng cường trải nghiệm thanh toán liền mạch cho người dùng Việt Nam

05/24/2024

Visa mở rộng hợp tác với MoMo, VNPAY và ZaloPay, tăng cường trải nghiệm thanh toán dễ dàng cho chủ thẻ khi giao dịch tại các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ


Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, công bố hợp tác với 3 ví điện tử phổ biến hàng đầu tại Việt Nam – MoMo, VNPAY và ZaloPay – nhằm mang đến trải nghiệm thanh toán thuận tiện hơn cho chủ thẻ tại các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ (SME). Với quan hệ hợp tác mới này, chủ thẻ Visa sẽ có thể kết nối thẻ Visa làm nguồn tiền thanh toán khi thanh toán bằng mã QR trên MoMo, VNPAY-QR và ZaloPay tại đơn vị kinh doanh đã triển khai chấp nhận thanh toán với 3 ví điện tử kể trên. Sự hợp tác nằm trong nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi số của Visa hướng tới xã hội không tiền mặt ở Việt Nam, thông qua cung cấp đa dạng phương thức thanh toán, từ đó mang đến nhiều lợi ích cho cả đơn vị kinh doanh và người tiêu dùng.

Lượng người dùng ví điện tử tại Việt Nam được dự báo sẽ tăng 40% so với năm 20231 đạt 50 triệu ví điện tử vào thời điểm cuối năm 2024, dựa trên đà tăng trưởng đáng chú ý trong những năm gần đây khi nhiều tiện ích của ví điện tử được ghi nhận như dễ dàng sử dụng, trải nghiệm thân thiện, thao tác nhanh chóng, đa dịch vụ, tốc độ giao dịch và an toàn. Sức tăng này cũng phù hợp với thị hiếu tiêu dùng khi ngày càng có nhiều người hưởng ứng loại hình thanh toán không tiền mặt hơn ở Việt Nam. Theo nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 20232, có đến 88% người dùng Việt Nam đang ưu tiên thanh toán không sử dụng tiền mặt và 62% người dùng đã và đang sử dụng thanh toán QR – so với tỉ lệ sử dụng năm 2021 chỉ ở mức 35%.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: “Visa vui mừng được hợp tác với các ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam để phát triển phương thức thanh toán an toàn và hiệu quả cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi trên cả nước. Việt Nam đang từng bước chuyển mình trở thành một xã hội không dùng tiền mặt, và tiến trình này sẽ được thúc đẩy nhanh hơn nhờ khối SMEs sẵn sàng đổi mới, mang đến cho người tiêu dùng những giải pháp thanh toán số tiên tiến, sáng tạo. SMEs hiện chiếm một trọng số lớn trong nền kinh tế Việt Nam và hợp tác lần này góp phần then chốt trong nỗ lực của Visa và các đối tác trong việc thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số và nền tài chính toàn diện”.

Việc tích hợp Visa trở thành nguồn tiền thanh toán trong 3 ứng dụng ví điện tử phổ biến hàng đầu tại Việt Nam sẽ mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đối với các SME, điều này có nghĩa doanh nghiệp sẽ hưởng lợi nhiều hơn từ việc mở rộng tệp khách hàng, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng khi họ có nhiều lựa chọn thanh toán kỹ thuật số hơn. Trong khi đó, chủ thẻ Visa có thể tận hưởng khuyến mãi và ưu đãi do đơn vị phát hành thẻ triển khai như quyền lợi hoàn tiền, giảm giá hoặc tích lũy dặm bay.

Ông Đỗ Khắc Cường, Phó Tổng Giám đốc Khối kinh doanh Dịch vụ Thanh toán của MoMo, chia sẻ: “MoMo vui mừng vì khi hợp tác với Visa trong một sản phẩm mang tính sáng tạo, đột phá và tiên phong tại khu vực Đông Nam Á. Với hợp tác này, MoMo sẽ giúp Visa mở rộng quy mô các điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc một cách nhanh chóng – đây cũng là lợi thế lớn của MoMo. Đặc biệt, với hơn 30 triệu người dùng của chúng tôi, khi trải nghiệm dùng thẻ Visa không chỉ để thanh toán, mua sắm ở các chuỗi cửa hàng sang trọng, mà giờ đã trải nghiệm thanh toán di động, an toàn bằng thẻ Visa tại tất cả hàng quán của hộ gia đình,… sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị. Hợp tác này là minh chứng rõ nhất cho nỗ lực thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Visa và MoMo”.

Ông Nguyễn Hữu Phúc, Phó Tổng Giám đốc VNPAY, chia sẻ: “Với mong muốn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện lợi, an toàn và đáp ứng đa dạng nhu cầu, ví VNPAY đã phát triển một hệ sinh thái tiện ích toàn diện, từ thanh toán, mua sắm đến di chuyển và giải trí. Đặc biệt, tính năng thanh toán qua mã VNPAY-QR đã trở nên quen thuộc với người dùng. Nhằm nâng cao trải nghiệm thanh toán, VNPAY hợp tác cùng Visa, giúp chủ thẻ Visa tận hưởng phương thức thanh toán VNPAY-QR một cách toàn diện hơn. Từ đó, thúc đẩy khách hàng mua sắm, tăng doanh số bán hàng cho các đối tác chấp nhận thanh toán VNPAY-QR”.

Ông Trần Bá Khôi Nguyên, Giám đốc Tài chính ZaloPay, chia sẻ: “Trong nỗ lực mang đến các gói giải pháp toàn diện từ phương thức thanh toán đến các dịch vụ tiếp thị, giúp doanh nghiệp phát triển và gia tăng trải nghiệm khách hàng, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến nhóm doanh nghiệp SMEs. Chúng tôi không ngừng mở rộng hợp tác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tự tin triển khai hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, với chi phí vận hành thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo lợi ích nhiều nhất. Mục đích cuối cùng là để giúp nâng cao trải nghiệm thanh toán của nhóm khách hàng cuối. Bằng cách tạo điều kiện để chủ thẻ Visa giao dịch thuận tiện hơn, chúng tôi mong muốn lan toả giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đến mọi điểm giao dịch trên khắp Việt Nam”.

Bà Nguyễn Phương Huyền, Phó Giám Đốc phụ trách khối cá nhân kiêm Giám Đốc Trung Tâm phát triển sản phẩm, Sacombank, cho biết: “Sacombank hiện đang dẫn đầu về mạng lưới chấp nhận thanh toán tại Việt Nam nhờ luôn tiên phong triển khai đa dạng các phương thức thanh toán hiện đại, được xây dựng tương thích với nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp từ thanh toán online đến offline, từ doanh nghiệp kinh doanh chuỗi đến các hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Với hợp tác này, Sacombank cam kết đồng hành cùng Visa và các Ví điện tử mang cho đến khách hàng những trải nghiệm thanh toán hàng hóa, dịch vụ một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi nhất; đồng thời giúp các nhà bán hàng tiết kiệm chi phí và tăng trưởng doanh thu”.

Thông qua các hợp tác chiến lược trong nước, Visa khẳng định cam kết và nỗ lực thúc đẩy ứng dụng thanh toán kỹ thuật số, chuyển đổi số, hướng đến tương lai tài chính toàn diện tại Việt Nam. Với định hướng chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu chung cùng Chính phủ hướng tới xã hội không tiền mặt, Visa sẽ viết tiếp chương mới cho cam kết toàn diện của mình thông qua chuỗi sự kiện thường niên “Ngày không tiền mặt” lần thứ 6 diễn ra vào tháng 6 sắp tới. Visa kỳ vọng “Ngày không tiền mặt” sẽ mở ra nhiều dấu ấn mới đánh dấu bước chuyển mình vững chắc của nền kinh tế số Việt Nam, từ đó mang đến trải nghiệm thanh toán tiện lợi, nhanh chóng và an toàn hơn cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

 


___________________________________________

1 Báo cáo của FiinGroup, Tháng 2/2024, https://vietnamnet.vn/en/vietnam-to-have-50-million-e-wallets-in-2024-report-2253872.html.
2 Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2023 được thực hiện bởi CLEAR M&C Saatchi vào tháng 10-11/2023, khảo sát 6.550 người tiêu dùng ở Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Campuchia. Nghiên cứu đã thực hiện các cuộc phỏng vấn trực tuyến với 1.000 người tiêu dùng Việt Nam đang làm việc bán thời gian hoặc toàn thời gian, với sự tổng hợp nhân khẩu học kết hợp tiêu biểu về độ tuổi (18-65), giới tính và mức thu nhập.

 

Về Visa
Visa (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hiện đang thực hiện xử lý giao dịch thanh toán giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp, tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán sáng tạo,an toàn an toàn và đáng tin cậy, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp cũng như sự phát triển chung của toàn bộ nền kinh tế. Chúng tôi tin rằng mọi nền kinh tế đều cần có sự tham gia của tất cả mọi người từ mọi nơi trên thế giới, thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân dù đến từ bất cứ nơi đâu, cũng như công nhận rằng khả năng tiếp cận tài chính là nền tảng vững chắc cho tương lai của sự lưu chuyển tiền tệ. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập website Visa.com.

Về MoMo
MoMo là Kỳ lân Việt, cung cấp nền tảng siêu ứng dụng tại Việt Nam và là một trong những ứng dụng Fintech phát triển nhanh nhất trên thế giới. Nền tảng siêu ứng dụng MoMo từng đạt nhiều giải thưởng của MoMo được hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tin tưởng và yêu thích vì dễ sử dụng, thiết kế hấp dẫn cùng với hệ sinh thái lớn mạnh. MoMo có hơn 2.000 nhân viên với trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh và các văn phòng tại Hà Nội và Đà Nẵng. Để biết thêm thông tin vui lòng truy cập: www.momo.vn.

Về VNPAY
VNPAY hợp tác với hơn 40 ngân hàng, tổ chức thanh toán trong nước và quốc tế phát triển đa dạng dịch vụ thanh toán. Các dịch vụ tiêu biểu như Mobile Banking - ứng dụng ngân hàng trên di động cho cá nhân và doanh nghiệp, eKYC - giải pháp định danh trực tuyến, công nghệ xác thực bằng Soft OTP, công nghệ sinh trắc học - Biometrics cùng nhiều giải pháp khác đáp ứng nhu cầu giao dịch của hơn 40 triệu khách hàng. VNPAY kết nối với hàng nghìn doanh nghiệp, nhà cung cấp phát triển hệ sinh thái dịch vụ trên ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY, đáp ứng nhu cầu hàng ngày của khách hàng từ mua sắm, di chuyển đến giải trí. VNPAY hợp tác với hơn 250,000 doanh nghiệp, cung cấp các giải pháp, dịch vụ thanh toán tiêu biểu như: Cổng thanh toán điện tử, VNPAY-QR, VNPAY-POS, VNPAY-SoftPOS, VNPAY B2B, VNPAY- Invoice…

Về ZaloPay
ZaloPay là nền tảng cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến hàng đầu Việt Nam được phát triển bởi Công ty Cổ phần ZION. ZaloPay được xây dựng chuyên biệt, tích hợp đa dạng tính năng nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán trong cuộc sống và kinh doanh của người dùng. Với nỗ lực mang đến các dịch vụ thanh toán và giải pháp tài chính toàn diện, ZaloPay vinh dự trở thành đại diện Việt Nam duy nhất trong bảng xếp hạng Top 200 công ty fintech toàn cầu do CNBC công bố vào năm 2023. ZaloPay cũng là Top 2 ví điện tử có tỷ lệ thâm nhập thị trường lớn nhất tại Việt Nam theo Báo cáo Người tiêu dùng số - The Connected Consumer Quý 1/2023 do Decision Lab và Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) thực hiện. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website ZaloPay.vn.

Về Sacombank
Với lịch sử hơn 32 năm hình thành và phát triển, Sacombank hiện đang là Ngân hàng Thương mại Cổ phần hàng đầu với 566 điểm giao dịch tại 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia; đồng thời thiết lập và duy trì quan hệ với 9.801 đại lý thuộc 406 ngân hàng tại 51 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sacombank hiện đang phục vụ hơn 18 triệu khách hàng, bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp thuộc nhiều phân khúc khác nhau.

Với tầm nhìn trở thành “Ngân hàng bản lẻ đa năng, hiện đại hàng đầu Việt Nam và Khu vực”, Sacombank đã và đang tiên phong đem đến những trải nghiệm mới mẻ và khác biệt đến cho hàng triệu khách hàng của mình thông qua: Nâng cấp, đổi mới hệ sản phẩm dịch vụ; Đầu tư, hợp tác công nghệ; Nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng;… Tại Sacombank, chúng tôi luôn luôn kiên định với chiến lược đảm bảo mục tiêu lợi nhuận luôn đi đôi với phát triển bền vững, an toàn hoạt động nội bộ cũng như thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với khách hàng, đối tác, cộng đồng và xã hội. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập website Sacombank.com.vn.