Tự điều hành một doanh nghiệp thường sẽ tốn rất nhiều thời gian và chi phí. Bạn cần sự trợ giúp? Đưa ra những lựa chọn sáng suốt khi quyết định đầu tư và cắt giảm chi phí sẽ giúp bạn không phải chi tiền vào những khoản không cần thiết.
Bốn phương pháp để giảm chi phí kinh doanh

Quan tâm đến các khách hàng hiện tại
Khiến các khách hàng hiện tại hài lòng sẽ tốn ít chi phí hơn việc tìm kiếm và gắn kết với các khách hàng mới. Bạn cần phải đầu tư ngân sách lớn và gửi tặng nhiều ưu đãi để có thể thu hút những người chưa biết đến doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy, đối với những khách hàng cũ, phần khó nhất đã hoàn thành. Bằng cách quan tâm đến các khách hàng hiện tại, bạn không chỉ đảm bảo được họ sẽ mua lại sản phẩm của bạn mà còn có cơ hội khách hàng trở thành đại sứ cho thương hiệu của bạn.
Mục tiêu là khiến khách cảm cảm thấy mình đặc biệt, cảm ơn họ, tặng thưởng khi khách mua lại sản phẩm và khuyến khích họ giới thiệu đến những người khác (cả trực tuyến lẫn trực tiếp đều có ý nghĩa to lớn).
Mẹo nhỏ
- Ghi chép lại lịch sử mua hàng của khách, điều này sẽ giúp bạn tìm ra ai là người mua trung thành và gửi đến họ những món quà tri ân - các món quà này không cần phải quá đắt đỏ hoặc tốn kém, đôi lúc chỉ cần một chiếc bánh cupcake hoặc lá thư tay là đủ.
- Đảm bảo rằng trung tâm chăm sóc khách hàng và sau mua hàng của bạn được tổ chức tốt như khi bạn tư vấn trực tiếp ngoài đời hoặc trực tuyến.
- Đầu tư vào một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng chuyên nghiệp - các hệ thống hiện nay chỉ cần khoản ngân sách vừa phải, dễ dàng thiết lập và cực kỳ hữu ích khi giữ cho các mối quan hệ khách hàng của bạn luôn tốt đẹp và đúng hướng.
- Ghi chép lại lịch sử mua hàng của khách, điều này sẽ giúp bạn tìm ra ai là người mua trung thành và gửi đến họ những món quà tri ân - các món quà này không cần phải quá đắt đỏ hoặc tốn kém, đôi lúc chỉ cần một chiếc bánh cupcake hoặc lá thư tay là đủ.
Sử dụng dịch vụ hoá đơn trực tuyến
Các doanh nghiệp nhỏ thường xuyên tốn nhiều thời gian và chi phí hơn những gì họ thực sự cần để hoạt động kế toán luôn chính xác và cập nhật. Đôi lúc, bạn không cần phải có một bộ công cụ phức tạp để quản lý tất cả sổ sách và đơn hàng, những thứ đang ngày càng xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Một dịch vụ lập hóa đơn trực tuyến chẳng hạn có thể giúp bạn quản lý quy trình thanh toán hiệu quả hơn và cho phép bạn nhận thanh toán nhanh hơn.
Sử dụng công cụ xây dựng trang web KHÔNG PHẢI chuyên viên phát triển trang web
Nếu doanh nghiệp của bạn không cần các tác vụ quá kỹ thuật hoặc đòi hỏi đặc biệt, dành ra vài tiếng để thiết kế trang web riêng với các công cụ xây dựng trang web, là lựa chọn lý tưởng - và tiết kiệm - để kết nối trực tuyến.
Công cụ xây dựng trang web hoàn hảo để giúp doanh nghiệp nhỏ thiết kế và đưa trang web vào hoạt động chỉ trong một ngày hoặc nhanh hơn. Các bộ công cụ này rất dễ sử dụng, không đòi hỏi nhiều kiến thức kỹ thuật và có sẵn những thiết kế mẫu. Chỉ với vài thác tác kéo và thả những bố cục yêu thích, bạn đã có thể tạo nên những nội dung và hình ảnh phù hợp với doanh nghiệp. Ngoài ra, họ cũng có sẵn một thư viện hình ảnh sẵn để bạn có thể tự do lựa chọn và sử dụng.
Thử sức với việc tự thực hiện các hoạt động tiếp thị
Có nhiều cách để quảng bá doanh nghiệp và hầu hết đều đòi hỏi nhiều thời gian đầu tư và mức độ sáng tạo. Dưới đây là 4 cách chúng tôi cho rằng sẽ giúp ích được bạn:
- Học SEO cơ bản - Bạn có thể có một trang web - và đang trả tiền cho nó, hãy đảm bảo nó đang hoạt động hiệu quả vì được nhiều người nhìn thấy. Chia sẻ nội dung - Tìm hiểu một chút về khách hàng của bạn, họ đang sống ở đâu, quan tâm đến điều gì, họ có những câu hỏi nào liên quan đến sản phẩm bạn đang bán - trả lời câu hỏi thông qua các blog, diễn đàn hoặc mạng xã hội là cách tốt để bắt đầu cuộc trò chuyện.
- Xây dựng cơ sở dữ liệu - Tạo các lựa chọn gửi thư trên trang web hoặc blog của bạn. Bạn có thể cung cấp các bản tải xuống miễn phí, phiếu giảm giá hoặc quà tặng cho những khách hàng nào sẵn sàng cung cấp địa chỉ email của họ cho bạn.
- Kết nối mối quan hệ - Tham gia vào các mạng lưới, sự kiện địa phương hoặc nhóm trực tuyến nơi bạn có thể gặp những doanh nghiệp khác hoặc khách hàng tiềm năng.
- Hãy để người khác giúp đỡ - Gửi lời đề nghị hoặc những món quà nhỏ như một lời cảm ơn - nếu những người đã đồng ý giúp đỡ bạn vẫn chưa thực hiện, họ sẽ có thêm lý do để thực hiện.
- Học SEO cơ bản - Bạn có thể có một trang web - và đang trả tiền cho nó, hãy đảm bảo nó đang hoạt động hiệu quả vì được nhiều người nhìn thấy. Chia sẻ nội dung - Tìm hiểu một chút về khách hàng của bạn, họ đang sống ở đâu, quan tâm đến điều gì, họ có những câu hỏi nào liên quan đến sản phẩm bạn đang bán - trả lời câu hỏi thông qua các blog, diễn đàn hoặc mạng xã hội là cách tốt để bắt đầu cuộc trò chuyện.
Các hướng dẫn tham khảo khác

Bộ công cụ dành cho các doanh nghiệp nhỏ
Tải về bộ công cụ She’s Next dành cho các chủ doanh nghiệp nữ.

Tiếp thị doanh nghiệp của bạn
Khám phá những chiến lược tiếp thị nhằm phát triển doanh nghiệp.

Đánh giá doanh nghiệp trực tuyến
Mẹo để quản lý các đánh giá trực tuyến về doanh nghiệp.